10 cách giảm cân vòng 2 hiệu quả giúp bạn gái lấy lại vóc dáng như mơ

Cách giảm cân vòng 2 hiệu quả không chỉ giúp các bạn gái có được vòng eo thon gọn mà vóc dáng cũng trở nên thon thả, săn chắc hơn. Bạn cũng không cảm thấy ngần ngại về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, lối sống, công việc, học tập hay cả về cuộc sống hôn nhân. Hãy cùng Mom.vn tìm hiểu 10 cách giảm cân vòng 2 dưới đây để bạn lấy lại vóc dáng tươi tắn như xưa.

Vấn đề béo bụng đang là nỗi lo lắng hằng ngày của các chị em phụ nữ, cả những bà mẹ sau khi sinh. Bạn không thể diện những chiếc áo crop top xinh xắn, không thể mặc những bộ cánh cột eo điệu đà và càng không thể tung tăng dưới nắng hè với bộ bikini rực rỡ. Thế nên việc giảm cân hơn hết là giảm mỡ bụng được đặt hàng đầu trong quá trình giảm cân. Và với 10 cách giảm cân vòng 2 hiệu quả này bạn sẽ không còn lo ngại nữa.

cách giảm cân vòng 2 hiệu quả

Giảm cân vòng 2 là mong muốn của hầu hết chị em phụ nữ, đặc biệt là các mẹ sau sinh. Ảnh: Internet

1. Bổ sung chất xơ

Chất xơ là một hàm lượng chất có lợi cho sức khỏe cũng như giảm cân. Đặc biệt chất xơ hòa tan còn giúp dễ hấp thụ nước và tiêu hóa khá chậm, khiến bạn no lâu, vì thế bạn sẽ ăn ít hơn và hạn chế được sự tăng cân. Đồng thời nó cũng là một thành phần dinh dưỡng có lợi cho việc giảm mỡ bụng. Bạn có thể tìm chúng trong một số loại thực phẩm như hạt lanh, bơ, các loại đậu, quả việt quốc…

2. Hạn chế thực phẩm đóng hộp

Một số nghiên cứu cho thấy những loại thực phẩm đóng hộp thường chứa chất béo không bão hòa như đậu nành, bơ thực vật, magarine…Những loại chất béo này có khả năng gây bệnh tim, các loại viêm…và ảnh hưởng đến mỡ bụng.

Vì thế để có thể mong muốn giảm cân được tốt hơn nên đọc kĩ thành phần có trong thực phẩm đóng hộp để tránh hấp thụ chất béo không lành mạnh dẫn đến thừa cân.

thực phẩm đóng hộp

Các thực phẩm đóng hộp có chứa một số thành phần gây bất lợi cho quá trình giảm mỡ bụng. Ảnh: Internet

3. Không nên uống nhiều bia, rượu

Bia rượu có thành phần lên men sẽ lợi cho sức khỏe nếu như chỉ uống với một liều lượng vừa phải và ngược lại sẽ khiến mỡ bụng tăng nhanh nếu như hấp thu quá nhiều. Đồng thời trong bia rượu còn chứa thành phần nguy hiểm đối với sức khỏe khi sử dụng với liều lượng lớn trong một thời gian dài.

4. Tránh căng thẳng

Trong cơ thể phụ nữ có chứa một lượng nồng độ cortisol khá cao, đây cũng là chất có thể khiến tình trạng mỡ bụng xuất hiện nếu như gặp phải vấn đề căng thẳng khiến chúng tăng nhanh chóng.

Bạn có thể giải trí, tập yoga hay tham gia các hoạt động có ít cho sự thư giãn của não bộ để hạn chế tăng vòng 2 ngoài mong muốn.

căng thẳng vì công việc

Căng thẳng sẽ gây bất lợi cho quá trình giảm cân. Ảnh: Internet

5. Cắt giảm carb tinh chế

Carb được hiểu đơn giản chính là tinh bột cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Tuy nhiên đối với người giảm cân, lượng carb này nên được cắt giảm hợp lí, hoặc thay bằng những loại carb chưa qua xử lí để tốt hơn cho sức khỏe và giảm thiểu được tình trạng gia tăng mỡ bụng. Có thể ăn 50 gram carb mỗi ngày để đáp ứng cho nhu cầu của sức khỏe, hạn chế việc thiếu chất.

6. Giảm bớt thực phẩm có hàm lượng đường cao

Đường mang vị ngọt và cần thiết trong hầu hết cách chế biến các loại thức ăn. Tuy nhiên đường lại là một trong những lí do khiến cơ thể tăng canh nhanh chóng. Thế nên nếu không cần thiết hãy cắt bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày giúp giảm cân tốt hơn.

các loại bánh kem

Nếu muốn giảm eo thành công điều quan trọng là bạn hãy tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều đường. Ảnh: Internet

7. Ngủ đủ giấc

Nghe thì khó tin nhưng một nghiên cứu trên 68000 người phụ nữ đến từ nhiều nơi khác nhau, những phụ nữ có giấc ngủ đủ 7 tiếng sẽ tăng cân ít hơn những phụ nữ ngủ dưới 5 tiếng mỗi đêm. Việc tăng cân nhanh cũng là lí do khiến bạn tăng mỡ bụng nhanh hơn. Vì vậy hãy sếp xếp thời gian hợp lí để đảm bảo một giấc ngủ tốt hơn cho cơ thể.

8. Ngừng uống nước ép trái cây

Mặc dù nước ép trái cây có lợi cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin cùng với khoáng chất cần thiết nhưng lượng đường có trong chúng cũng tương đương như một chai nước ngọt khác. Thay vì thường xuyên uống nước trái cây bạn hãy chuyển sang uống nước lọc hoặc một ly soda có vắt một ít chanh lên đó.

9. Uống trà xanh

Trong trà xanh có chứa caffeine và một lượng EGCG chống oxy hóa, có lợi cho quá trình trao đổi chất. Một số nghiên cứu còn cho thấy EGCG còn hỗ trợ giảm mỡ bụng và nhanh chóng hơn khi kết hợp với việc tập luyện thể dục đều đặn.

tách trà và hoa

Trà xanh có chất chống oxy và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

10. Thay đổi lối sống tích cực

Nếu như bạn chỉ lo tập trung ăn uống hoặc tập luyện nhưng vẫn duy trì những thói quen xấu như thức khuya, dậy muộn, thỉnh thoảng bỏ bữa và hay ăn khuya thì việc giảm cân sẽ trở nên vô ích. Vì vậy hãy thay đổi một thói quen lành mạnh, cuộc sống tích cực thì bạn sẽ có được kết quả như mong muốn.

Với cách giảm cân vòng 2 hiệu quả bạn có thể không cần phải ăn kiêng kem quá nhiều mà chỉ cần tuân thủ một số nguyên tắc nên hay không nên cũng như những thức ăn có lợi và có hại cho quá trình giảm cân. Bên cạnh đó các vấn đề về sức khỏe cũng sẽ được cải thiện tốt hơn, việc giảm cân không chỉ có riêng vòng 2 mà còn giảm được toàn thân, mang lại vóc dáng cân đối và thân hình mảnh mai cùng vẻ ngoài tươi tắn, giúp chị em phụ nữ tự tin hơn trong cuộc sống.

Hoàng Dung tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :