2 cách để giảm cân hiệu quả và đơn giản giúp bạn thêm cân đối khỏe mạnh

Khi nghe nói về 2 cách để giảm cân một số chị em phụ nữ sẽ cảm thấy lo ngại vì phương pháp quá ít có thể không mang đến hiệu quả như ý muốn như một số phương pháp giảm cân khác. Tuy nhiên chỉ cần có sự kết hợp hợp lí bạn không chỉ an tâm mà còn cảm thấy hài lòng vì những gì đạt được đôi khi ngoài sự mong đợi. Vậy 2 cách giảm cân đó như thế nào hãy cùng Mom.vn theo dõi bài viết chia sẻ dưới đây.

Việc giảm cân là một quá trình đòi hỏi phải có sự quyết tâm là điều quan trọng, ngoài ra cũng cần phải có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Bên cạnh đó người muốn giảm cân phải lựa chọn những phương pháp thích hợp cho riêng mình, nếu làm sai cách có thể bị phản tác dụng. Thế nhưng với 2 cách để giảm cân dưới đây bạn sẽ không cảm thấy lo lắng vì phù hợp hay không và chỉ cần chăm chỉ, kết quả sẽ nhanh hơn bạn tưởng tượng.

2 cách để giảm cân thông qua ghi chép

Muốn giảm cân hiệu quả điều quan trọng ngoài quyết tâm là phải có phương pháp và lên kế hoạch cụ thể. Ảnh: Internet

1. Chế độ ăn uống hợp lí

Việc thứ hai sau khi quyết tâm để giảm cân và xây dựng kế hoạch chính là lên ý tưởng về một chế độ ăn uống sao cho phù hợp với thể trạng, sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo giảm cân. Có những người mong muốn giảm cân vòng hai, có những người mong muốn giảm cân vùng đùi hoặc cánh tay. Tuy nhiên việc giảm cân là đòi hỏi sự toàn diện cơ thể thế nên chế độ ăn uống cũng sẽ mang quy định dinh dưỡng và cắt giảm chung.

Bạn nên ăn nhiều rau củ quả, trái cây tươi trong giai đoạn này, bằng hình thức dùng sống như trộn salad, hấp, luộc…hạn chế phương pháp chiên, xào, nướng vì có nhiều dầu mỡ, sản sinh nhiều chất béo không có lợi cho quá trình giảm cân. Đồng thời cũng có thể sử dụng rau củ hoặc trái cây để ép lấy nước thay thế những loại nước uống có hại cho sức khỏe và giảm cân.

chế độ ăn uống giảm cân

Yếu tố cần thiết trong giảm cân là phải có chế độ ăn uống hợp lí. Ảnh: Internet

Nếu cần tinh bột để đáp ứng đủ dinh dưỡng cho cơ thể, nên thay thế tinh bộ sơ chế thành tinh bột chưa xử lí, dùng ngũ cốc nguyên hạt, ăn protein động vật chủ yếu là thịt gà và thịt cá, tránh dùng các loại thịt đỏ như thịt bò hay thịt heo.

Bên cạnh các thực phẩm cần thiết thì cũng có những loại thực phẩm hạn chế, đặc biệt là thức ăn nhanh, thức ăn đã chế biến sẵn, những loại nước có ga đặc biệt là nước ngọt hay bia rượu…Không chỉ vậy cũng nên hạn chế ăn đường, các thực phẩm có chứa nhiều đường hoặc bộc đường, socola…Việc ăn uống khoa học và hợp lí, đong đo lượng calorie cần thiết cho nhu cầu hằng ngày sẽ giúp giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe.

rau củ quả

Rau củ quả là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cần thiết cho giảm cân. Ảnh: Internet

2. Chế độ luyện tập thường xuyên

Như được biết ngoài ăn uống thì giảm cân phải đi đôi với luyện tập mới đạt được kết quả nhanh và giúp thon gọn những bộ phận tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. Bạn nên thực hiện các bài tập từ chậm đến vừa và nhanh dần, không nên thực hiện những động tác mạnh ngay từ bên đầu vì có thể dẫn đến trường hợp cơ thể bị sốc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngoài ra nên chăm chỉ luyện tập ít nhất là 3 buổi một tuần khi có nhu cầu giảm cân nhanh hoặc ít nhất 2 buổi một tuần nếu muốn giảm cân từ từ. Có thể kết hợp với aerobic mỗi 20 phút một buổi và đảm bảo 5 buổi trong một tuần. Đồng thời không nên bỏ buổi, thiếu kiên trì hoặc ngưng tập sau khi đã giảm được cân vì có thể khiến cơ thể tăng cân trở lại.

chạy bộ

Chạy bộ sẽ giúp giảm cân hiệu quả đồng thời đốt cháy lượng mỡ thừa toàn thân, tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Trước khi tập luyện cũng tránh ăn quá no hay uống nhiều nước. Mặt khác bạn cũng nên áp dụng những bài tập cardio như đạp xe, đi bộ, bơi lội…sẽ hỗ trợ nhiều cho quá trình giảm cân, giúp cơ thế săn chắc, dẻo dai. Bên cạnh đó, yoga còn là sự lựa chọn hợp lí vừa giúp khỏe mạnh, giảm cân mà còn chống lão hóa.

Vì thế với 2 cách để giảm cân như trên, tuy không quá xa lạ nhưng lại có nhiều điều cần phải lưu ý, biết cách vận dụng thích hợp. Bạn cũng nên ghi chép lại kế hoạch giảm cân cụ thể bao gồm cả tập luyện và ăn uống như thế nào mỗi ngày, trong những khung thời gian nhất định. Sau một thời gian thì theo dõi chỉ số cân nặng, nếu không hợp lí thì điều chỉnh lại cho thích hợp, tránh mất nhiều thời gian nhưng không mang lại kết quả như mong muốn. Hi vọng với một vài chia sẻ cá nhân trên có thể giúp bạn nắm được 2 cách giảm cân cơ bản và xây dựng được cách giảm cân cho riêng mình thành công.

Hoàng Dung tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :