4 món ăn giảm cân cho chị em văn phòng bận rộn

Bạn có biết 4 món ăn giảm cân của giới văn phòng dù bận rộn nhưng vẫn hỗ trợ nhanh lấy lại vóc dáng? Bên cạnh đó không khó tìm lại khá quen thuộc và giúp bạn bổ sung năng lượng những khi thiếu hụt mà không cần phải tốn công chế biến hay chuẩn bị quá nhiều. Để biết chúng là những món ăn nào hãy cùng Mom.vn tìm hiểu một vài thông tin được chia sẻ dưới đây.

Hầu hết những chị em phụ nữ làm văn phòng không có nhiều thời gian để luyện tập, vận động hay chế biến các món ăn để giảm cân. Sự tiện lợi nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu là điều mà các chị em luôn mong muốn trong việc lựa chọn thực phẩm. Đặc biệt với 4 món ăn giảm cân gợi ý sau bạn có thể tham khảo và chọn lựa món ăn phù hợp, hỗ trợ cho quá trình giảm cân.

4 món ăn giảm cân ở văn phòng

Chị em phụ nữ làm việc văn phòng cũng có nhu cầu giảm cân. Ảnh: Internet

1. Sữa chua

Nhiều chị em phụ nữ biết đến sữa chua với công dụng làm đẹp, hỗ trợ chăm sóc da từ bên trong lẫn bên ngoài. Tuy nhiên về khả năng hỗ trợ giảm cân của sữa chua thì không hẳn ai cũng biết.

Bạn có thể ăn sữa chua để giảm cân bởi trong một hũ sữa chua chứa khoảng 120 calorie nhưng có đến 8-13 g protein có tác dụng làm đầy dạ dày một cách hiệu quả.

Sữa chua còn được kết hợp với yến mạch, trái cây để làm phong phú hơn thực đơn giảm cân. Tuy nhiên lưu ý chỉ nên ăn sữa chua ít đường hoặc sữa chua không đường để phát huy tác dụng giảm cân vốn có.

sữa chua

Sữa chua là thực phẩm không chỉ giảm cân mà còn làm đẹp da. Ảnh: Internet

2. Hạt khô và trái cây khô

Nếu ăn những loại thức ăn nhanh hay bánh ngọt sẽ khiến cơ thể tăng cân thì bạn có thể lựa chọn các loại trái cây sấy khô hay những loại hạt khô vừa giúp làm dạ dày lại vừa giúp hạn chế hấp thu những loại thức ăn không tốt cho quá trình giảm cân.

Nó có thể là nho khô, khoai lang sấy khô, hạnh nhân, hạt điều…với hàm lượng dinh dưỡng phù hợp.

Bên cạnh đó các loại thực phẩm này còn giàu chất oxy hóa, có tác dụng làm đẹp da. Bạn cũng có thể dùng để kết hợp với sữa chua nếu muốn tăng hương vị mới lạ và kích thích khẩu vị.

các loại trái cây và hạt sấy khô

Những loại trái cây và hạt sấy khô có nhiều công dụng trong việc giảm cân. Ảnh: Internet

3. Chocolate đen

Tuy những thực phẩm có nhiều đường và chất béo hay tinh bột đều là “kẻ thù” đối với các chị em phụ nữ có nhu cầu giảm cân nhưng với việc sử dụng chocolate là điều hoàn toàn đi ngược lại, đặc biệt với lưu lượng vừa phải.

Trong chocolate đen có nhiều thành phần chống oxy hóa không chỉ có lợi cho tim mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn.

Điều này hỗ trợ khá nhiều đến việc hạn chế ăn thêm nhiều thực phẩm khác, tạo nên những điều kiện bất lợi khiến các chị em phụ nữ tăng cân. Không những thể ăn chocolate đen cũng giúp cải thiện tâm trạng đáng kể, giải tỏa phần nào căng thẳng do công việc.

cô gái ăn chocolate

Ăn chocolate vừa giúp giảm cân vừa cải thiện tâm trạng tốt hơn. Ảnh: Internet

4. Bắp rang bơ

Ngoài những loại thực phẩm như trên bạn cũng có thể ăn bắp rang bơ để giảm cân vì loại thực phẩm này ít chất béo nhưng giàu chất xơ, cung cấp được năng lượng cần thiết cũng như protein cho cơ thể.

Thế nên bạn có thể tham khảo 4 món ăn giảm cân trên để vừa bổ sung vào quá trình giảm cân, vừa lên kế hoạch giảm cân sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Không những thế bạn cũng nên biết cách chia đều thực phẩm hấp thu, không dùng quá nhiều, tránh phụ thuộc dẫn đến thừa chất hoặc thiếu chất khi giảm cân. Và một chế độ nào cũng cần có sự vận động, tập luyện kiên trì mới mang đến kết quả như mong muốn. Hi vọng rằng với một vài thông tin chia sẻ của Mom.vn bạn sẽ biết thêm một vài thực phẩm có tác dụng giảm cân mới, lựa chọn thực phẩm thích hợp cho mình và nhanh chóng lấy lại vóc dạng thon gọn như xưa.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :