6 cách giảm cân trong 2 tháng hiệu quả tại nhà

Áp dụng cách giảm cân trong 2 tháng tại nhà bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trước và sau khi giảm cân. Bên cạnh đó cũng không cảm thấy quá lo ngại về sức khỏe hay ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc hay học tập hằng ngày. Đặt ra mục tiêu và cố gắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi giảm cân thành công cũng như tự tin hơn trong bất kì hoàn cảnh nào.

Bằng một vài lưu ý, thay đổi một chút về quan niệm sống và thói quen hằng ngày, bạn sẽ giảm cân thành công, đồng thời không cảm thấy mệt mỏi, suy nhược hay khó chịu vì mất sức trong suốt quá trình. Không chỉ vậy cách giảm cân trong 2 tháng tại nhà còn giúp bạn phần nào cảm thấy thoải mái, không bị gò bó về thời gian, cũng không ăn kiêng khem khắt khe, luôn đảm bảo mọi thứ tốt nhất cả về kết quả lẫn quá trình.

cách giảm cân trong 2 tháng

Trong 2 tháng giảm cân khi kiểm tra bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì sự thay đổi. Ảnh: Internet

1. Quyết tâm thay đổi

Điều quan trọng đầu tiên chính là quyết tâm thay đổi của bạn về việc giảm cân. Nếu bạn có những dụng cụ tốt nhất, chế độ ăn khoa học và hợp lí nhất nhưng bạn lại không có một chút quyết tâm thì để đạt được kết quả là một việc không thể xảy ra.

Chắc chắn là bạn đã từng hứa với bản thân là sẽ thay đổi nhưng bạn đã không làm được vì bạn thực sự không muốn điều đó. Điều cốt lõi ở đây chính là bạn có dám từ bỏ những thứ không tốt để đạt được một điều tốt hơn hay không. Vì thế hãy đặt mục tiêu và làm nó ngay bây giờ nếu bạn muốn diện chiếc đầm mà mình yêu thích nhất mà đã từng không thể.

quyết tâm giảm cân

Đặt mục tiêu và theo đuổi sự bạn sẽ có động lực để giảm cân nhanh chóng. Ảnh: Internet

2. Thường xuyên theo dõi cân nặng của mình

Ngoài việc giảm cân, kiên trì thực hiện hằng ngày nhưng bạn cũng nên theo dõi tiến độ của chính mình để điều chỉnh lại nếu như không đạt kết quả. Đồng thời việc theo dõi cân nặng sẽ giúp bạn cảm thấy phấn chấn hơn khi mình đã giảm ít nhất được vài kg trong một thời gian.

Bạn có thể dùng cân để đo, tốt nhất là cân điện tử trong trạng thái không ăn gì vào buổi sáng, mặc ít quần áo hoặc không mặc quần áo. Ngoài ra cũng nên đo các vòng trên cơ thể để cảm nhận cụ thể hơn.

theo dõi cân nặng

Việc tích cực theo dõi cân nặng giúp bạn kiểm soát tốt tình hình giảm cân. Ảnh: Internet

3. Thường xuyên tập thể dục

Bạn không thể giảm cân nếu như kiêng ăn hay đơn giản là quyết tâm mà cần phải kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên. Những hoạt động cardio sẽ giúp đốt cháy năng lượng hiệu quả, thực hiện dần từ chậm cho đến nhanh.

Bên cạnh đó bạn cũng nên đặt mục tiêu về aerobic ít nhất 20 phút mỗi ngày và 5 ngày trong một tuần. Đồng thời kết hợp với việc làm việc nhà hoặc có thể tập cả khi làm việc nếu như bạn không có nhiều thời gian để giảm cân chẳng hạn như thay vì đi thang máy hãy đi thang bộ để đốt cháy năng lượng.

chạy bộ ngoài bờ biển

Chạy bộ là một trong những bộ môn cardio có tác dụng tốt đối với sức khỏe và giảm cân. Ảnh: Internet

4. Uống 8 cốc nước mỗi ngày

Uống nước là hành động duy trì sức khỏe tốt và thể hiện quyết tâm giảm cân. Việc uống nhiều nước sẽ khiến bạn no bụng và hạn chế ăn vặt một cách vô thức. Mặt khác uống nước trước khi ăn sẽ giúp bạn ăn ít lại và giảm cân nhanh hơn.

5. Viết nhật kí về quá trình ăn kiêng

Theo dõi bữa ăn, ghi chép chúng lại một cách cẩn thận là hành động tích cực cho sức khỏe và thậm chí là giảm cân. Bạn có thể cân đo được lượng calorie tiêu thụ của mình, phát hiện ra những sai phạm trong quá trình nạp thức ăn dư thừa và điều chỉnh chúng cho hợp lí.

6. Nấu ăn ở nhà

nấu ăn ở nhà

Tự nấu ăn không chỉ kiểm soát được dinh dưỡng, hạn chế được các thành phần bất lợi mà còn vận động nhiều để giảm cân. Ảnh: Internet

Một trong những cách giảm cân trong 2 tháng là bạn nên nấu ăn tại nhà vì chúng giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn, lựa chọn được thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạn chế dầu mỡ quá nhiều như những thức ăn được chế biến sẵn.

Bên cạnh đó bạn có thể sẽ giảm được một lượng năng lượng đáng kể trong quá trình chế biến. Tiết kiệm được không ít chi phí so với việc ăn uống ở ngoài.

Khi bạn thực hiện cách giảm cân trong 2 tháng bạn sẽ không cảm thấy quá áp lực về thời gian, số cân nặng được giảm dần qua mỗi ngày giúp cơ thể dễ dàng thích nghi. Bên cạnh đó bạn còn có nhiều thời gian để thư giãn, bù đắp những nguồn năng lượng tiêu hao mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, luôn an toàn và tránh được những nguy hiểm từ rủi ro. Chúc các bạn giảm cân thành công và tự tin hơn trong cuộc sống.

Hoàng Dung tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :