8 cách giảm cân 1 tuần 5kg khiến bạn bất ngờ vì hiệu quả

Cách giảm cân 1 tuần 5kg nghe có vẻ thực sự khó nhưng với chế độ ăn uống hợp lí và tập luyện tích cực bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì hiệu quả đạt được. Tuy nhiên quá trình diễn ra nhanh chóng và số kg cần đạt cao nên đòi hỏi phải có sự kiên trì, quyết tâm trong suốt liệu trình để đảm bảo có thể giảm cân thành công đồng thời không gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giảm cân đối với chị em phụ nữ là một câu chuyện dài của sự cố gắng và nỗ lực. Bên cạnh đó việc thực hiện cách giảm cân 1 tuần 5kg cũng là mong muốn của không ít người. Việc quan trọng cần làm là bạn phải lên kế hoạch cụ thể cho 7 ngày với một chế độ ăn uống và luyện tập thích hợp sao cho kết quả có thể đạt được như ước muốn mà không gây tổn hại nào đến bản thân cả mặt tinh thần và thể chất.

cách giảm cân 1 tuần 5kg

Mong muốn giảm cân nhanh là ước muốn của hầu hết chị em phụ nữ. Ảnh: Internet

1. Uống nhiều nước

Đối với quá trình giảm cân thì nước là một dạng năng lượng vô cùng cần thiết, không chứa calorie lại tốt cho sức khỏe. Bạn có thể uống nước bất kì lúc nào khi cảm thấy đói. Đồng thời việc giảm cân nhanh trong giai đoạn này đòi hỏi phải cắt giảm khá nhiều calorie trong một ngày nên dùng nước để thay thế là một cách hiệu quả. Tuy nhiên nếu cảm thấy khá nhạt nhẽo vì uống nước thường xuyên bạn có chuyển sang dùng một chút trà để đổi khẩu vị nhưng hạn chế uống nhiều sẽ gây sót dạ dày.

2. Không uống những thức uống nào khác ngoài nước

Nếu như nước cần thiết để giảm cân thì để quá trình đạt được hiệu quả cao, điều quan trọng là cũng nên tránh các loại thức uống nào khác như bia rượu, nước ngọt, nước ép…Kể cả những loại thức uống thể thao hay thức uống năng lượng cũng không nên dùng vì chúng chứa đến 400 calorie, hơn 1/3 nhu cầu calorie cần cho một ngày của người giảm cân.

uống nước khi tập gym

Không được uống gì ngoài nước để giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

3. Loại bỏ các thực phẩm chứa carbohydrates đơn

Carbohydrates đơn hay còn được gọi là carbohydrates tinh chế, có ít dinh dưỡng nhưng lại được hấp thụ rất nhanh. Vì thế nên tránh các loại thực phẩm như bánh quy, kẹo, bánh ngọt, mật ong, bánh mì trắng, những loại ngũ cốc đóng gói… để giảm tiêu thụ những năng lượng không cần thiết gây bất lợi cho quá trình giảm cân.

Thay vào đó hãy chọn những carbohydrates phức hợp có chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ như bánh mì nguyên hạt, gạo lứt, cà rốt, khoai lang, rau củ quả, trái cây…

4. Bổ sung protein lành mạnh

Bạn có thể chọn protein có trong các loại thực phẩm như thịt bò 98% thịt, thịt gà không ăn da, các sản phẩm được làm từ đậu nành, thịt cá…sẽ giúp cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng trong giai đoạn giảm cân hiệu quả mà không gây nên hiện tượng tăng cân trở lại.

thịt nướng

Nên chọn loại thịt 2% mỡ để cung cấp protein lành mạnh cho cơ thể. Ảnh: Internet

5. Tránh xa thức ăn nhanh

Như được biết thức ăn nhanh chính là nguyên nhân khiến không ít người tăng cân nhanh và không kiểm soát. Chúng được chế biến từ các chất béo chuyển hóa đồng thời chứa những carbohydrates rỗng không có giá trị dinh dưỡng đối với cơ thể.

6. Chế độ ăn khoa học

Ăn uống là một vấn đề quan trọng trong giảm cân, bạn sẽ thực sự giảm được khi có chế độ ăn uống hợp lí. Việc ăn đầy đủ chất dinh dưỡng vào sáng sớm là bước khởi đầu cung cấp năng lượng hoạt động cho cả ngày. Sau đó bạn giảm dần vào buổi trưa và ăn nhẹ vào buổi tối.

bữa ăn sáng thịnh soạn

Bạn có thể ăn sáng với đầy đủ dinh dưỡng và cắt giảm dần những bữa còn lại. Ảnh: Internet

7. Ghi chép lại quá trình giảm cân

Bạn ghi lại những loại thức ăn được nạp trực tiếp vào cơ thể, theo dõi quá trình giảm cân, xem xét những thực phẩm nào có lợi trong giai đoạn đồng thời điều chỉnh lại sao cho phù hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

8. Không ngừng tập luyện

Một quá trình giảm cân nhanh chóng đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa chế độ ăn uống đồng thời với luyện tập thể dục, thể hình. Thời gian giảm cân cho phép là 1 tuần vì thế bạn cần phải cố gắng suốt 7 ngày. Chăm chỉ đi bộ, vận động thường xuyên, tập aerobic 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ thấy kết quả đạt được như mong muốn.

Với cách giảm cân 1 tuần 5kg bạn có thể giảm được số kg như mong muốn nếu có được một kế hoạch giảm cân thích hợp với sự tính toán calorie khoa học. Đồng thời khi kế hoạch không đạt được số kg cần phấn đấu bạn có thể đặt mục tiêu từ 1 tuần lên 10 ngày để giảm cân trở nên hiệu quả hơn. Nên nhớ việc thúc ép cơ thể quá nhiều sẽ gây nên những phản ứng phụ ngoài ý muốn, đồng thời gây tổn thương đến bản thân, thậm chí là biếng ăn. Bên cạnh đó không được uống bất kì viên thuốc giảm cân nào trong thời gian trên. Chúc các bạn giảm cân thành công.

Hoàng Dung tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :