Ăn gì cho da đẹp hồng hào, khỏe mạnh từ bên trong?

Ăn uống không chỉ là nhu cầu sức khỏe mà ăn gì cho da đẹp hồng hào cũng là một cách chăm sóc sức khỏe đồng thời. Chính vì thế mà việc lựa chọn thực phẩm giai đoạn chăm sóc này là vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng nhất định đến sự cải thiện và nuôi dưỡng da sâu từ bên trong. Để hiểu thêm về vấn đề này hãy cùng Mom.vn tìm hiểu một số thông tin dưới đây.

Có nhiều cách cải thiện là da như uống thuốc, sử dụng mỹ phẩm, trị liệu bằng phương pháp tác động trực tiếp. Bên cạnh đó việc ăn gì cho da đẹp hồng hào cũng được coi là một cách cải thiện làn da, chăm sóc da an toàn được nhiều người tin tưởng áp dụng. Không những thế cũng nên kết hợp tập luyện thường xuyên để có sức khỏe vì sức khỏe tốt mới giúp có được làn da đẹp.

ăn gì cho da đẹp hồng hào

Ăn uống để da đẹp hơn là mong muốn của nhiều chị em phụ nữ. Ảnh: Internet

1. Thịt gà

Thịt gà nhiều nạc như ức gà hay đùi gà chứa rất nhiều protein. Các protein có trong thịt gà sẽ được phân tách thành các axit amin trong quá trình tiêu hóa của cơ thể để giúp xây dựng các tế bào. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng trong việc phục hồi và tái tạo lại các tế bào da cùng các collagen giúp cho da trở nên săn chắc và giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả.

Vì thế đưa thịt gà vào bữa ăn thường xuyên sẽ giúp hạn chế nếp nhăn mang đến cho bạn làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

2. Tỏi

Trong tỏi có chứa hợp chất polyphenol, là một thành phần chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Nguyên nhân có thể dẫn đến phá vỡ collagen, phá vỡ cấu trúc da khiến da xuất hiện nếp nhăn và nhanh chảy xệ.

củ tỏi

Tỏi có chất chống oxy hóa hiệu quả. Ảnh: Internet

Thế nhưng nếu muốn cho hợp chất này trong tỏi hoạt động tốt hơn thì nên cắt/băm tỏi 10 – 15 phút trước khi cho vào món ăn để gia tăng hiệu quả chống nhăn tốt hữu hiệu.

3. Những loại rau có màu xanh đậm

Những loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, rau chân vịt (rau bina), súp lơ xanh, cải xanh, … cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa tương tự như tỏi, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm của da. Đặc biệt, trong rau bina (cải bó xôi) và cải xoăn còn có thành phần giúp bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng tiêu cực của tia UV.

Mặt khác súp lơ xanh có chứa chất Phytochemicals, tăng sức đề kháng của cơ thể với các loại siêu vi, làm tăng hệ thống miễn dịch, ngăn chặn bệnh tật phát sinh. Đồng thời vitamin trong rau rất phong phú, nhất là 11 loại vitamins, nhiều nhất là A, E, C và axit folic giúp trẻ hóa cơ thể và chống lại quá trình lão hóa của cơ thể.

rau cải có màu xanh đậm

Những loại rau này có tác dụng bảo vệ da dưới tác động của tia UV. Ảnh: Internet

Chính vì thế mà ăn những loại rau này sẽ giúp người ở độ tuổi từ 65 tuổi trở lên có trí nhớ tốt hơn và minh mẫn hơn nếu như ăn 3 – 4 phần rau có màu xanh đậm mỗi ngày so với người chỉ ăn có 1 phần rau.

4. Những loại củ quả có màu vàng

Khoai lang, bí đỏ, cà rốt là những loại thực phẩm có chứa nhiều chất caroten mang tính chất chống ôxy hóa nhất, giúp da có độ đàn hồi cao, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và có được làn da mịn màng.

Không những thế cà rốt còn chứa nhiều beta-lyrotene là chất chống oxy hóa, nhiều vitamin A tốt cho mắt và giúp ngăn chặn ung thư, loại bỏ các chất độc bên trong cơ thể.

5. Dưa leo

dưa leo thái lát

Dưa leo là thực phẩm giúp xóa mờ nếp nhăn hiệu quả. Ảnh: Internet

Dưa leo là thực phẩm có chứa rất nhiều các loại dưỡng chất cần thiết, tốt cho vẻ đẹp làn da đặc biệt là nước (chiếm đến 90%). Ngoài ra còn có một số thành phần khác như vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm,…

Vì vậy mà việc ăn dưa leo thường xuyên, bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp các dưỡng chất trong dưa leo phát huy tác dụng làm trẻ hóa da, xóa mờ nếp nhăn phục hồi làn da hư tổn, dưỡng trắng da tự nhiên.

Việc ăn gì cho da đẹp hồng hào ngoài tìm hiểu về thực phẩm cần thiết cũng nên lựa chọn loại tươi sạch, không có chất hóa học, chất bảo quản sao cho phát huy được tác dụng của các thành phần có trong thực phẩm, giúp cải thiện da hiệu quả. Đồng thời cũng nên kết hợp với việc chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, giúp cho da vừa rạng rỡ, trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :