Ăn gì đẹp da chống lão hóa hiệu quả mà an toàn?

Ông bà xưa vẫn hay nói “ nhất dáng nhì da” thế nên việc ăn gì đẹp da chống lão hóa không chỉ đơn thuần là vấn đề làm đẹp mà nó còn đóng vai trò quan trọng đến cuộc sống và những khía cạnh khác trong cuộc sống. Một làn da đẹp sẽ khiến các chị em phụ nữ cảm thấy tự tin hơn, vui vẻ, yêu đời hơn và đôi khi lại chính là sự may mắn trong một số khía cạnh. Hãy cùng Mom.vn tìm hiểu các thực phẩm cũng như nên ăn gì để da vẻ đẹp hơn.

Việc dùng mỹ phẩm, các loại kem dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa tác động từ bên ngoài, trực tiếp để cải thiện nhưng bên cạnh đó việc tác động từ bên trong thông qua việc ăn uống cũng quan trọng không kém. Đặc biệt khi lựa chọn đúng thực phẩm, đúng cách cũng như ăn gì đẹp da chống lão hóa không chỉ là vấn đề cải thiện mà nó còn giúp cho việc duy trì được tuổi thanh xuân của làn da lâu hơn, khiến bạn hài lòng và an tâm.

ăn gì đẹp da chống lão hóa

Việc lựa chọn thực phẩm để làm đẹp da là nhu cầu của hầu hết chị em phụ nữ. Ảnh: Internet

1. Trái cam

Như được biết cam là một loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, mọng nước và nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Lượng nước trong cam còn giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, bên cạnh đó vitamin C thì giúp sản sinh collagen, đóng vai trò trong việc giữ cho làn da được săn chắc, giảm thiểu nếp nhăn, mịn màng hơn và dẻo dai hơn.

2. Trái lựu

Lựu cũng được xếp vào những loại quả mọng nước giống như cam, giàu vitamin C thân thiện. Trong lựu cũng có chứa axit ellagic và punicalagin, là một chất làm tăng khả năng bảo tồn collagen trong cơ thể và axit ellagic chống lại thiệt hại từ các gốc tự do,  đồng thời làm chậm sự phân hủy collagen. Chính vì thế mà lựu được xem là một trong những loại trái cây tốt cho việc chống lão hóa trên da.

trái lựu

Lựu là một loại trái cây mọng nước, chứa nhiều vitamin C hữu ích. Ảnh: Internet

3. Việt quất

Không khác lắm so với hai loại quả trên nhưng thành phần dinh dưỡng có trong việt quất đặc biệt tốt đối với cơ thể. Chúng được gọi là siêu thực phẩm, có nguồn chất chống oxy hóa, giúp làn da của bạn chống lại các tổn thương gốc tự do và sửa chữa từ bên trong. Không chỉ vậy thành phần anthocyanin tìm thấy trong quả việt quất còn có công dụng ổn định collagen, làm cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung lâu hơn.

4. Bơ

Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, được dùng nhiều trong thực đơn giảm cân và giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm của da. Đồng thời bơ cũng giàu carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực do ánh nắng mặt trời gây ra. Và đặc biệt bơ cũng còn chứa D-mannoheptulose – một chất hóa học được cho là kích thích sản xuất collagen có lợi cho da, ngăn ngừa lão hóa.

quả bơ

Bơ giúp cải thiện và giữ ẩm cho da hiệu quả. Ảnh: Internet

5. Cà chua

Giống như cam, trong cà chua còn chứa rất nhiều vitamn C, các chất chống oxy hóa như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Những chất này có tác dụng bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời,  ngăn ngừa nếp nhăn và chống viêm. Tốt hơn hơn là nên sử dụng cà chua với chất béo từ dầu ô liu để hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.

6. Cải xoăn và rau bina

Các loại rau như cải xoăn và rau bina có chứa nhiều vitamin thích hợp với da như vitamin A, C, và E. Trong đó vitamin A kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn, vitamin E bảo vệ da khỏi tác hại oxy hóa và vitamin C tăng cường collagen. Sự kết hợp này giúp cho làn da của bạn duy trì được độ ẩm, căng mịn, không nhăn và không bị đốm tàn nhang.

cải xoăn

Là một loại rau cải xanh, cải xoăn ngăn ngừa nếp nhăn, giảm tàn nhang. Ảnh: Internet

7. Nghệ

Gia vị này được cho là có nhiều tác dụng đặc biệt không chỉ với việc làm đẹp mà còn có lợi đối với sức khỏe. Nhờ vào tác dụng chống viêm mà giúp chữa lành mụn, làm dịu, ngăn ngừa tổn thương oxy hóa cho da cũng như những tác động xấu do tia cực tím gây ra. Thậm chí nghệ còn giúp ngăn ngừa vấn đề ung thư da.

8. Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, hạt điều, hạnh nhân… giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin E. Mặt khác chúng còn chứa các vitamin khác giúp cho làn da trẻ trung, khỏe mạnh cùng với khoáng chất và một số vitamin nhóm B (bao gồm folate) ngăn ngừa viêm da, vitamin C chống lão hóa hữu hiệu và selen cải thiện nếp nhăn.

các loại ngũ cốc

Những loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng cùng khoáng chất phù hợp với làn da. Ảnh: Internet

9. Cacao

Trong cacao có chứa resveratrol –  một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ và sửa chữa những tổn thương ở làn da do ánh nắng mặt trời gây ra, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Cacao cũng là một thực phẩm có chứa nhiều magie giúp làm dịu và giảm kích ứng da.

10. Yến mạch

Yến mạch có chứa thành phần mangan giúp cơ thể hấp thu các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như choline, biotin và vitamin C. Không chỉ vậy nó còn giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương gốc tự do. Bên cạnh đó nhờ vào kẽm có trong thành phần mà yến mạch có khả năng làm sạch da và chống oxy hóa.

yến mạch

Tác dụng bảo vệ làn da giúp yến mạch được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Ảnh: Internet

Bên cạnh một số loại thực phẩm trên thì với vấn đề ăn gì đẹp da chống lão hóa các chị em phụ nữ có thể lựa chọn thêm một số loại thực phẩm khác như cá béo, dầu ô liu, thực phẩm lên men, mật ong, sữa chua hay trà xanh, vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng có lợi, không chỉ cho cơ thể mà còn cho da hiệu quả. Hi vọng rằng với một vài chia sẻ trên đây sẽ giúp cho chị em phụ nữ có thêm lựa chọn an toàn trong vấn đề cải thiện và duy trì được một làn da đẹp, tránh lão hóa.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :