Ăn gì đẹp da đẹp dáng, sắc vóc rạng ngời?

Ăn gì đẹp da đẹp dáng là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ trong nhu cầu làm đẹp cho cơ thể, cải thiện làn da, sắc vóc, mang đến sự tự tin hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó việc lựa chọn thực phẩm cũng góp phần cải thiện sức khỏe, không chỉ đẹp bên ngoài mà còn khỏe bên trong. Để hiểu rõ hơn các loại thực phẩm cần thiết giúp đẹp da đẹp dáng như thế nào hãy cùng Mom.vn tìm hiểu các thông tin dưới đây.

Một dáng vóc đẹp không chỉ dựa trên việc tập luyện mà còn phải dựa trên chế độ ăn uống hợp lí, khoa học. Ăn gì đẹp da đẹp dáng là nhu cầu không riêng bạn gái hay chị em phụ nữ nào. Thế nhưng thực phẩm sử dụng cần phải có sự chắc lọc, lựa chọn sao cho vừa đáp ứng việc duy trì vóc dáng như cũng vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp da vẻ đẹp hơn.

ăn gì đẹp da đẹp dáng

Lựa chọn thực phẩm ăn để duy trì vóc dáng và làn da là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Ảnh: Internet

1. Ăn nhiều trái cây tươi

Vốn được biết đến là loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, lượng đường, nước cũng hàng loạt các nhóm vitamin khác nhau, trái cây được xem là cần thiết cho bữa ăn của mỗi người cũng như trong nhu cầu ăn uống hàng ngày.

Để có một làn da đẹp, một vóc dáng săn chắc thon gọn thì hấp thụ dưỡng chất trong trái cây là điều vô cùng cần thiết. Không chỉ ít hàm lượng calorie, chất béo mà còn có các chất giúp cho vóc dáng duy trì trạng thái ổn định, thành phần khoáng chất khiến da trở nên hồng hào, mịn màng hơn.

Bạn có thể ép lấy nước để uống, ăn trực tiếp, hay chế biến thành các món salad cùng với rau củ quả để món ăn trở nên phong phú hơn, hấp dẫn và giúp cho làn da, mái tóc được cải thiện.

các loại trái cây

Trái cây có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin hữu ích đối với làn da. Ảnh: Internet

2. Rau củ quả

Cũng giống như trái cây, rau củ quả có chứa nhiều hàm lượng chất xơ, tinh bột, chất béo phù hợp với thể trạng bên cạnh một số loại vitamin khác nhau, đảm nhận những vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể.

Để giúp cho làn da đẹp hơn bạn nên ăn các loại rau có màu xanh như bina, cải xoăn, các loại cà chua, cà rốt, dưa leo, ớt chuông đỏ…Bên cạnh đó hạn chế khoai tây vì đây là thành phần tinh bột cao có thể khiến cơ thể nhanh béo và không duy trì được vóc dáng chuẩn như mơ ước.

Đặc biệt những loại thực phẩm này cần phải chế biến đúng cách mới phát huy tác dụng đối với cơ thể, chủ yếu là hấp, làm salad hoặc nấu canh lấy nước…

ăn salad

Bạn có thể chế biến rau củ quả với món salad giúp thực đơn cải thiện da và dáng phong phú hơn. Ảnh: Internet

3. Uống nhiều nước

Bên cạnh việc hấp thu thức ăn thì uống nước cũng được xem là cần thiết đối với cơ thể. Nhu cầu 2 – 3 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp cho việc loại bỏ các thành phần gây hại, chất độc bên trong cơ thể dễ dàng hơn mà với lượng nước vừa đủ còn giúp duy trì được độ ẩm cho da, hạn chế tình trạng khô ráp, thiếu sức sống nứt nẻ.

Ngoài ra nước không có chứa nhiều calorie vì vậy mà các chị em phụ nữ có thể an tâm hơn khi uống nước mà không sợ bị tăng cân hay thừa cân vì hạn chế được khả năng hấp thu thêm các thành phần dưỡng chất không cần thiết với cơ thể.

Có thể nói đối với vấn đề ăn gì đẹp da đẹp dáng chị em phụ nữ chỉ cần ghi nhớ ba nhóm chính trên để có sự lựa chọn thực phẩm hợp lí giúp duy trì sắc vóc, bảo vệ làn da dưới các ảnh hưởng xấu của ánh nắng mặt trời, cân bằng độ ẩm, cải thiện màu da, tăng thêm vẻ tươi sáng, rạng ngời. Đồng thời nên tránh xa các thực phẩm có hại như chứa nhiều chất béo, thừa calorie, nhiều đường…một trong những tác nhân khiến cơ thể tăng cân và da bị xấu đi do mụn. Hi vọng rằng với một vài thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho các chị em phụ nữ trong việc có được một làn da đẹp, một mái tóc mượt mà cũng như sắc vóc thon thả, săn chắc và khỏe mạnh, dẻo dai, mang đến sự tự tin hơn trong cuộc sống và công việc. Chúc các bạn thực hiện thành công và có được hình thể mơ ước cùng vẻ rạng ngời.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :