Ăn sữa chua như thế nào để đẹp da, đẹp dáng?

Vấn đề ăn sữa chua như thế nào để đẹp da thì chắc hẳn không ai còn xa lạ nhưng vừa đẹp da lại đẹp dáng thì cần có cách sử dụng đúng. Đồng thời cũng nên tìm hiểu về một số phương pháp áp dụng hay kết hợp sữa chua như thế nào để đáp ứng nhu cầu cải thiện và làm đẹp da  cũng như vóc dáng. Cùng Mom.vn tìm hiểu một vài thông tin chia sẻ sau.

Từ lâu sữa chua được xem là nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt lượng protein dồi dào có trong đó còn giúp ích cho việc duy trì trạng thái no, có lợi cho các chị em phụ nữ có như cầu giảm cân hay ăn sữa chua như thế nào để đẹp da. Tuy nhiên nó có thể đi ngược lại nếu như dùng quá mức, thêm thành phần kết hợp nhiều, bổ sung chất béo không phù hợp…

ăn sữa chua như thế nào để đẹp da

Vấn đề ăn sữa chua như thế nào để đẹp da không phải ai cũng biết. Ảnh: Internet

1. Ăn “ vừa phải”

Một số quan niệm cho rằng sữa chua tốt cho da tốt cho sức khỏe nên ăn càng nhiều càng tốt hoặc thậm chí ăn bỏ bữa chính là một điều hoàn toàn sai lầm.

Bởi lẽ cơ thể chỉ cần một lượng dinh dưỡng nhất định để đáp ứng cho nhu cầu hoạt động hoặc đối với làn da cũng vậy. Khi nạp quá nhiều sẽ khiến chúng trở nên dư thừa, thiết hụt các chất khác chính vì vậy mà dù ăn nhiều cũng không thể đẹp da được bao nhiêu.

Một liều lượng vừa phải mỗi ngày sẽ giúp cho da trở nên sáng đẹp, mịn màng và dáng vóc cũng đẹp hơn.

sữa chua việt quốc

Chỉ nên ăn với một lượng vừa đủ mỗi ngày. Ảnh: Internet

2. Ăn đúng “ thời điểm”

Không phải tất cả các thời điểm trong ngày đều phù hợp để ăn sữa chua cũng như để chúng phát huy tối đa lợi ích thành phần.

Đặc biệt sữa chua được tạo ra dựa trên quá trình lên men của sữa nên nếu ăn vào buổi sáng khi bụng đói có thể phá vỡ các axit trong dạ dày hoặc tạo ra axit không có lợi, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Vì thế nên ăn sữa chua cách mỗi bữa ăn 1-2 đồng hồ và ăn vào buổi chiều tối sẽ giúp hình thành một lớp màn bảo vệ da dưới tác động của các bức xạ từ thiết bị điện tử.

ăn sữa chua buổi sáng

Không nên ăn sữa chua vào buổi sáng lúc bụng đói. Ảnh: Internet

3. Không nên cho nhiều nguyên liệu đi kèm

Nhiều người có thói quen cho nhiều nguyên liệu vào trong sữa chua để tạo thành một bữa ăn hấp dẫn, vừa giúp da đẹp lại vừa duy trì được cơn no hiệu quả.

Thế nhưng nếu bạn cho siro, kẹo, trái cây nhiều chất béo hoặc ngũ cốc quá nhiều sẽ khiến lượng calorie tăng không kiểm soát, vừa khiến nguy cơ tăng cân cao, vừa khiến cho da bị đe dọa bởi tác nhân gây mụn…

Tuy nhiên bạn cũng không cần từ bỏ sở thích mà chỉ cần điều chỉnh liều lượng nguyên liệu đi kèm sao cho hợp lí với lượng calorie tiêu chuẩn 200.

sữa chua và trái cây

Tránh ăn kèm sữa chua với nhiều ngũ cốc. Ảnh: Internet

4. Không thêm đường hoặc chất béo

Trong thành phần vốn có của sữa chua đã sẵn đường cũng như chất béo tự nhiên, nhưng một số nhà sản xuất có thêm thành phần để tăng hương vị và hấp dẫn người dùng.

Nhưng đối với những người có nhu cầu giảm cân cần phải tham khảo trước thành phần đường, vượt mức 18g thì cần lựa chọn loại khác phù hợp hơn.

Vì thế không nên thêm đường hay chất béo đi cùng sẽ khiến cho sữa chua mất đi tác dụng chính và có thể khiến cơ thể nhanh chóng tăng cân hơn là giảm cân.

Đối với vấn đề ăn sữa chua như thế nào để đẹp da các chị em phụ nữ cũng như các bạn gái cần lưu ý đến vấn đề dùng đúng cách, đúng nhu cầu vừa khiến làn da được cải thiện, bảo vệ mà vóc dáng cũng không bị ảnh hưởng hoặc có thể khiến dáng vóc trở nên thon gọn hay đáp ứng nhu cầu giảm cân tốt hơn. Mặt khác không nên quá chú trọng vào lượng calorie trông thành phần mà nên chú ý hơn đến thành phần protein để giữ cho cơ thể no hơn trong một thời gian nhất định và duy trì được năng lượng cho hoạt động của cơ thể.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :