Áp dụng thức ăn giảm cân buổi tối nên lưu ý điều gì?

Nhiều chị em phụ nữ lựa chọn các loại thức ăn giảm cân buổi tối không chỉ với mục đích giảm cân mà còn giúp bổ sung nguồn năng lượng cần thiết, đáp ứng đủ các bữa trong ngày mà không gây nguy cơ tăng thêm trọng lượng. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý đảm bảo một số nguyên tắc sao cho không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình giảm cân đạt được kết quả như ý muốn.

Không chỉ vậy việc dùng thức ăn giảm cân buổi tối cũng cần có chế độ khoa học, liều lượng thích hợp đồng thời nguyên liệu cũng phải đảm bảo tránh những nhóm có nhiều tinh bột, chất béo, đường…nguyên nhân làm cho cơ thể không ngừng tăng cân. Đồng thời phải chú ý sao vừa đủ chất, tránh những tác động đến hệ tiêu hóa.

thức ăn giảm cân buổi tối

Ăn đêm là nguyên nhân khiến cân nặng gia tăng nhanh chóng. Ảnh: Internet

1. Không ăn sau 7h tối

Việc ăn sau 7h tối là một trong những lưu ý đáng quan tâm đối với những người có nhu cầu giảm cân. Đặc biệt khi bạn ăn trễ, cơ quan tiêu hóa hoạt động chậm sẽ khiến các chất không được hấp thụ kịp lúc, năng lượng tồn đọng tích tụ sẽ làm cho nguy cơ tăng mỡ thừa, tích tụ chất béo cao.

Bên cạnh đó khi ăn quá muộn vấn đề tiểu tiện không được thực hiện kịp thời khiến cho những chất độc hại bên trong cơ thể không được giải phóng ra ngoài về lâu sẽ dẫn đến bệnh sỏi đường tiết niệu, bệnh sỏi thận. Vì thế tốt nhất nên ăn trước 7h tối để nhịp độ sinh học bên trong cơ thể được diễn ra thuận lợi.

ăn tối

Ăn sau 7h tối có nguy cơ thừa cân cao. Ảnh: Internet

2. Tránh những thức ăn ngọt

Đồ ngọt có thể nói là khắc tinh của chị em phụ nữ trong quá trình giảm cân. Không chỉ khiến cho cơ thể khó có thể giảm mà còn gia tăng một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó việc ăn nhiều đồ ngọt không kiểm soát sẽ hình thành nhiều bệnh ngoài ý muốn, đặc biệt là bệnh tiểu đường.

Mặt khác vì đồ ngọt có chứa nhiều đường nên khi hấp thụ một dạng sẽ chuyển thành năng lượng, dạng còn lại chuyển thành chất béo. Bên cạnh đó về đêm không có nhiều hoạt động giải phóng năng lượng sẽ khiến phần chuyển hóa này trở nên thừa thải và bạn sẽ khó giảm cân như ý muốn.

ăn bánh ngọt

Đồ ngọt chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Ảnh: Internet

3. Lựa chọn thực phẩm dễ tiêu hóa

Thông thường khi về đêm cơ thể sẽ thay thế cho các hoạt động bài tiết, nhưng nếu bạn sử dụng những loại thức ăn đòi hỏi phải có quá trình tiêu hóa lâu sẽ khiến chu trình hoạt động bị gián đoạn đồng thời không chỉ không hấp thụ được dinh dưỡng mà còn gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tốt nhất bạn nên chọn những loại thức ăn dễ tiêu hóa như súp, canh, những loại rau xanh được chế biến bằng cách hấp hay luộc. Hạn chế sử dụng dầu mỡ quá nhiều và thay đổi thường xuyên để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng nhưng không bị ngán.

ăn súp bí đó

Súp sẽ giúp bạn tiêu hóa dễ hơn. Ảnh: Internet

4. Uống nhiều nước

Thức ăn cần có thời gian để tiêu hóa nhưng bạn có thể thay buổi tối bằng một chút đồ ăn nhẹ và uống nhiều nước, vừa có thể làm đầy dạ dày nhưng cũng không khiến cơ thể lo ngại về việc bị tăng cân.

Hay bạn có thể uống một ly nước trước khi ăn 30 phút sẽ làm cho cơ thể có cảm giác no, không thèm ăn, ăn ít và hạn chế hấp thụ thêm nhiều thực phẩm khác.

Thế nên ngoài vấn đề lựa chọn thức ăn giảm cân buổi tối như thế nào thì bạn cũng nên tuân thủ các lưu ý, nguyên tắc khi áp dụng trong quá trình giảm cân. Vừa đảm bảo tốt về sức khỏe vừa có kết quả giảm cân như mong muốn. Bên cạnh đó cũng có thể áp dụng một số bài tập vận động nhẹ hay đi bộ, ăn nhiều rau quả, trái cây, không ăn thức ăn có nhiều dầu mỡ, chất béo và chú ý đến việc nghỉ ngơi cũng là một cách hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :