Bà bầu bị nghén nên ăn gì để tránh bị buồn nôn?

Bà bầu bị nghén nên ăn gì là một trong những mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều gia đình. Để giảm thiểu tình trạng ốm nghén trong 3 tháng đầu để có được một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ nên chú ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Theo đó, các mẹ nên bổ sung đầy đủ lượng tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra các mẹ cỏn có thể bổ sung một số thực phẩm dưới đây.

1. Kem trái cây

Bà bầu bị nghén nên ăn gì để tránh bị buồn nôn? Ốm nghén là một trong những triệu chứng thường gặp của phụ nữ đang mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ. Một số mẹ bầu bị ốm nghén sẽ phải đối mặt với tình trạng buồn nôn kéo dài và đặt biệt nhạy cảm với mùi vị. Nhiều mẹ bầu thậm chí không ăn uống được gì trong các tuần thai đầu tiên mang thai. Giải pháp cho các mẹ trong trường hợp này là nên tích cực ăn uống.

Nếu ăn một ít món lạnh như kem trái cây thì chứng ốm nghén sẽ được giảm bớt rất nhiều

Nếu ăn một ít món lạnh như kem trái cây thì chứng ốm nghén sẽ được giảm bớt rất nhiều. Ảnh: Internet

Có thể mẹ chưa biết, nếu ăn một ít món lạnh như kem trái cây thì chứng ốm nghén sẽ được giảm bớt rất nhiều đấy. Đây là một món ăn vặt rất phổ biến và dễ làm, nếu các mẹ lo ngại về vấn đề vệ sinh thực phẩm khi ăn kem ở tiệm thì có thể làm kem trái cây ngay tại nhà. Cách làm rất đơn giản, các mẹ chỉ cần ép nước trái cây rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh, hoặc gọt nhỏ trái cây thành từng phần rồi trộn cùng với sữa, sau đó bỏ vào khuôn làm kem rồi đông đá. Chỉ mất từ 25-30’ là các mẹ đã có được một mẻ kem trái cây ngon lành.

2. Quả thanh long

Nếu không thích ăn kem trái cây, các mẹ có thể ăn thanh long để giảm bớt tình trạng ốm nghén trong thai kỳ. Thanh long là một trong những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Không những ngon ngọt, thanh long còn có tác dụng bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho các mẹ bầu. Bên cạnh đó, bà bầu ăn thanh long trong thai kỳ còn bổ sung được rất nhiều chất xơ vô cùng có lợi cho hệ tiêu hóa. Qua đó, giúp cho các mẹ giảm được các triệu chứng đầy hơi hoặc buồn nôn khi mang thai.

3. Quả nho

Vị chua ngọt vừa phải có trong quả nho sẽ giúp các mẹ nhanh chóng đẩy lùi các cơn ốm nghén

Vị chua ngọt vừa phải có trong quả nho sẽ giúp các mẹ nhanh chóng đẩy lùi các cơn ốm nghén. Ảnh: Internet

Nếu cổ họng có cảm giác khó chịu, các mẹ có thể thử ăn một vài quả nho. Vị chua ngọt vừa phải có trong quả nho sẽ giúp các mẹ nhanh chóng đẩy lùi các cơn ốm nghén. Nho là một trong những loại trái cây rất giàu dinh dưỡng, trong quả nho có chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và đường glucose dễ tiêu hóa. Bà bầu ăn nho không những giảm được tình trạng ốm nghén mà còn bổ sung được rất nhiều dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi.

4. Các loại bánh mặn

Để giảm bớt chứng ốm nghén, các mẹ có thể thử ăn một vài loại bánh mặn. Tuy nhiên các mẹ cũng đừng nên ăn những loại bánh quá mặn để tránh làm tăng huyết áp. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên ăn bánh mặn ở mức độ vừa phải, không nên ăn quá nhiều để đảm bảo an toàn sức khỏe.

5. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một trong số các loại thực phẩm có tác dụng đẩy lùi tình trạng ốm nghén một cách hiệu quả mà các mẹ không nên bỏ qua. Theo đó, các mẹ có thể ăn một ít bánh quy được làm từ ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nướng hoặc các loại ngũ cốc hỗn hợp khác. Thành phần bột đường có trong loại thực phẩm này sẽ kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, trung hòa lượng axit dư thừa trong dạ dày, giảm chứng ợ nóng và trào ngược dạ dày một cách hiệu quả.

Ngũ cốc nguyên hạt là một trong số các loại thực phẩm có tác dụng đẩy lùi tình trạng ốm nghén

Ngũ cốc nguyên hạt là một trong số các loại thực phẩm có tác dụng đẩy lùi tình trạng ốm nghén. Ảnh: Internet

Ngoài ra, các mẹ còn có thể ăn nhiều bánh cookies, kẹo gừng, trà gừng, sữa chua, dưa hấu, súp gà, bơ đậu phộng, chuối, bơ, cà rốt, đậu đỏ, thịt nạc, rau cải, mật ong, nước chanh, vv… Các loại thực phẩm này đều có tác dụng giảm thiểu tình trạng ốm nghén rất hiệu quả đấy các mẹ

Bà bầu bị nghén nên ăn gì không còn là vấn đề nan giải nữa rồi phải không các mẹ. Nếu bị nghén khi đang mang thai, các mẹ không cần phải vất vả tìm kiếm giải pháp giảm nghén nữa. Những loại thực phẩm trên đây sẽ là những sự lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ đấy. Chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ là vô cùng quan trọng, do đó các mẹ đừng nên để chứng ốm nghén ngăn cản việc bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi nhé.

Thanh Ngân tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :