Tháng Mười Hai 5, 2017 | Bà bầu | Tag:

Bà bầu bị trào ngược dạ dày thực quản có sao không?

Trào ngược dạ dày thực quản khi mang thai gây ra rất nhiều cảm giác khó chịu, phiên toái cho bà bầu, có thể chữa trị hiệu quả cho bà bầu không cần phải dùng thuốc

Trào ngược dạ dày thực quản khi mang thai

Trào ngược acid dạ dày- thực quản là một bệnh khá phổ biến. Thông  thường ống thực quản là ống rỗng bắt đầu từ miệng và kéo dài đến dạ dày  trong  trào ngược dạ dày – thực quản các chất dịch trong dạ dày vượt qua lỗ tâm vị tấn công lên thực quản.

Rất nhiều phụ nữ mắc chứng trào ngược acid dạ dày trong thời kì mang thai, nó gây ra rất nhiều cảm giác khó chịu, phiên toái cho bà bầu. Tuy nhiên, hiện tượng trào ngược này sẽ tự biến mất sau khi sinh.

Bà bầu bị trào ngược dạ dày thực quản có sao không?

Những phụ nữ đã từng bị chứng trào ngược dạ dày khi mang thai thì sẽ có nguy cơ cao tiếp tục bị trào ngược trong những lần mang thai tiếp theo.

Triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày – thực quản khi mang thai là gì?

– Các triệu chứng thường gặp trong trào ngược dạ dày – thực quản khi mang thai là:

  • Nóng rát vùng ngực
  • Ợ hơi, ợ nóng
  • Đau thượng vị
  • Nôn, buồn nôn
  • Khó nuốt
  • Rát cổ, giọng khàn
  • Ho khan

Cách chữa trào ngược dạ dày ở bà bầu đơn giản hiệu quả

Bất chấp sự khó chịu gây ra cho bà bầu khi bị trào ngược, các bác sĩ cho rằng hiện tượng này lại khá có ích với thai nhi, vì khi tiêu hóa từ từ, chất dinh dưỡng sẽ dần dần được bé con hấp thu qua dây nhau. Vì vậy, mẹ bầu không phải lo lắng liệu nó có ảnh hưởng gì đến quá trình cung cấp dinh dưỡng cho con hay không. Tuy nhiên, chẳng mẹ bầu nào lại mong mình phải chịu đựng chứng trào ngược suốt 9 tháng mang thai. Mách mẹ 12 mẹo giảm bớt sự khó chịu của hiện tượng thai kỳ đáng ghét này.

1/ Chống trào ngược dạ dày bằng cách chia nhỏ thức ăn

Thay vì ăn ba bữa chính và ăn thật no, bà bầu nên chia nhỏ bữa ăn ra để tránh tạo nhiều a-xít dư thừa trong dạ dày. Tốt nhất một ngày bạn nên chia ra 7-8 bữa nhỏ.

Một số loại thực phẩm có thể khiến bạn thêm khó chịu chẳng hạn như thực phẩm quá nhiều gia vị, hương liệu, thức ăn cay, chocolate, trà, cà phê hay những món chiên xào nhiều chất béo bão hòa. Chúng chính là tác nhân “kích hoạt” chứng trào ngược chỉ trong tích tắc.

2/ Tập thể dục giúp hạn chế trào ngược thực quản khi mang thai

Để hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, mẹ bầu nên năng vận động và tập luyện. Bộ môn đi bộ rất thích hợp để tăng tốc độ tiêu hóa thức ăn, giảm thiểu nguy cơ sản sinh axít trong dạ dày. Không nhất thiết phải đi bộ ngay sau bữa ăn, chỉ cần bạn duy trì thói quen luyện tập hằng ngày cũng đủ để giúp bạn và thai nhi khỏe mạnh.

Ngồi dậy hoặc vận động nhẹ nhàng: Nằm chính là tư thế lý tưởng nhất để các axít di chuyển ngược trở ra. Thay vào đó, khi vừa ăn xong, bạn nên đi dạo vài vòng, sau đó ngồi nghỉ trước khi nằm. Bất cứ khi nào có cảm giác khó chịu, mẹ bầu nên ngồi dậy và làm chuyện khác để quên đi cảm giác buồn nôn. Đặc biệt, đừng ăn khi đang nằm.

3/ Ăn từ từ và chậm rãi

Mặc dù bạn biết rằng ăn vào không được bao lâu, thức ăn lại trào ra ngoài. Tuy nhiên, không phải vì thế mà nuốt đại cho xong. Mẹ bầu nên ăn uống chậm rãi, đừng nóng vội, vì như vậy chỉ khiến không khí chiếm hữu diện tích bên trong dạ dày, làm cảm giác trào ngược càng tăng lên.

Đừng vừa ăn vừa uống: Bạn trộn chung cơm và canh hoặc vừa ăn vừa uống vì hy vọng thức ăn sẽ dễ tiêu hơn. Thực tế, đây là ý tưởng tồi tệ khiến dạ dày trở nên quá tải, càng kích thích sản sinh axít và gây ra trào ngược.

theo songkhoe

tu khoa

  • trao nguoc da day thuc quan co sao khong
  • benh trao nguoc da day khi mang thai
  • ba bau bi trao nguoc da day thuc quan

 

 

 

Có thế bạn quan tâm :