Tháng Một 8, 2018 | Bà bầu | Tag:

Bà bầu ăn chuối và những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe không phải ai cũng biết

Chuối là một trong những loại trái cây rất phổ biến. Bà bầu ăn chuối trong thai kỳ không những bổ sung được rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi mà còn hạn chế được nguy cơ thừa cân, béo phì trong các giai đoạn khác nhau của thai kỳ. Không những thế, bà bầu thường xuyên ăn chuối trong thời gian mang thai còn có thể mang lại rất nhiều lợi ích khác. Để biết được một cách cụ thể những lợi ích đó là gì, các mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Bà bầu ăn chuối sẽ giúp cho thai nhi phát triển não bộ

Trong chuối có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, B1, B2, B6, B12, C, D, E, và các loại khoáng chất có lợi như sắt, magie, i-ốt, phốt pho, vv… Do đó, bà bầu thường xuyên ăn chuối trong thai kỳ sẽ bổ sung được rất nhiều dưỡng chất để cung cấp cho sự phát triển của thai nhi. Có thể mẹ chưa biết, vitamin B6 là một trong những chất rất cần thiết cho hệ thần kinh trung ương của trẻ. Đồng thời, các chất dinh dưỡng quý giá này cũng là tiền đề cho sự phát triển não bộ của em bé sau khi lớn lên.

Chuối là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng.

Chuối là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng. Ảnh: Internet

2. Hạn chế được nguy cơ thừa cân

Hàm lượng vitamin A dồi dào trong quả chuối không chỉ có tác dụng tuyệt vời trong việc phòng tránh bệnh tiểu đường thai kỳ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hạn chế tình trạng thừa cân cho các mẹ. Theo đó, một vài quả chuối mỗi ngày sẽ giúp cho các mẹ kiểm soát được cân nặng của mình một cách hiệu quả trong suốt quá trình mang thai.

3. Hỗ trợ cân bằng huyết áp, giảm bớt tình trạng chuột rút và phù nề

Với thành phần dinh dưỡng giàu kali nhưng chỉ chứa một lượng muối thấp, chuối có tác dụng cân bằng huyết áp cho các mẹ bầu. Ngoài ra, bà bầu ăn chuối thường xuyên còn tận dụng đượng hàm lượng kali dồi dào trong loại trái cây này để giảm bớt tình trạng chuột rút và phù nề khi đang mang thai.

4. Chuối giúp bà bầu hạn chế được tình trạng thiếu máu và ngăn ngừa táo bón.

Chuối là một loại thực phẩm rất giàu chất sắt, đây là một trong những chất có tác dụng kích thích việc sản sinh hemoglobin, giúp ích cho quá trình sản sinh máu của các mẹ bầu. Không những thế, bà bầu ăn chuối trong thai kỳ còn cung cấp được một lượng chất xơ cần thiết để ngăn ngừa chứng táo bón khi mang thai một cách hiệu quả.

bà bầu ăn chuối trong thai kỳ còn cung cấp được một lượng chất xơ cần thiết để ngăn ngừa chứng táo bón

Bà bầu ăn chuối còn cung cấp được một lượng chất xơ cần thiết để ngăn ngừa táo bón. Ảnh: Internet

5. Khắc phục hiệu quả chứng ốm nghén và ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày

Có thể mẹ chưa biết, các vitamin B6 không chỉ có tác dụng hỗ trợ cho sự phát triển não bộ của thai nhi mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc khắc phục hiệu quả tình trạng ốm nghén, buồn nôn và ợ chua cho các mẹ bầu. Không những thế, vitamin B6 có trong quả chuối còn có tác dụng làm giảm hàm lượng axit trong dạ dày, từ đó giúp các mẹ ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày một cách hiệu quả hơn.

6. Chuối có tác dụng làm đẹp

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, chuối còn có tác dụng làm đẹp và dưỡng da cho các bà bầu. Để có một làn da tươi sáng mịn màng ngay cả khi đang mang thai, các mẹ chỉ cần tán nhuyễn nừa quả chuối rồi trộn đều với sữa tươi không đường để đắp mặt nạ. Sau khi đắp mặt nạ, các mẹ chỉ cần thư giãn từ 10 đến 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm là được. Thường xuyên dưỡng da theo cách này sẽ giúp cho các mẹ đánh bay nỗi lo về tình trạng khô da, sạm da và thâm nám khi đang mang thai mà không cần phải sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào khác.

chuối còn có tác dụng làm đẹp và dưỡng da cho các bà bầu

Chuối còn có tác dụng làm đẹp và dưỡng da cho các bà bầu. Ảnh: Internet

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời khi bà bầu ăn chuối trong thai kỳ. Để việc hấp thụ chất dinh dưỡng từ quả chuối được diễn ra một cách hiệu quả và an toàn, các mẹ nên lưu ý tránh ăn những quả chuối đã bị nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên tránh ăn chuối sau khi vừa ăn xong hoặc trong lúc đang đói bụng. Tốt nhất, các mẹ chỉ nên ăn chuối sau mỗi bữa ăn chính khoảng 1 giờ đồng hồ. Ngoài ra, các mẹ cũng không nên ăn quá nhiều chuối để tránh bị đầy bụng và khó tiêu. Theo đó, các mẹ chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả chuối mỗi ngày.

Trung Hoàng (Tổng hợp)

Có thế bạn quan tâm :