Tháng Tư 10, 2018 | Bà bầu | Tag:

Bà bầu ăn cóc trong thai kỳ mang lại những lợi ích gì?

Bà bầu ăn cóc có tốt không, có ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi hay không chắc hẳn là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là đối với các mẹ thèm chua. Tin vui cho các mẹ là việc ăn cóc với mức độ vừa phải không những không hề gây ra bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào đối với sức khỏe của thai nhi mà còn mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của các mẹ. Để hiểu rõ hơn về những giá trị dinh dưỡng mà quả cóc mang lại cho sức khỏe của bà bầu, các mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Hàm lượng dinh dưỡng có trong quả cóc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cóc là một trong những loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin và các loại khoáng chất vô cùng dồi dào. Cụ thể, phần thịt của quả cóc có chứa đến:

  • Glucid: 8 – 10,5%
  • Protein: 0,5%
  • Lipid: 0,3% – 1,8%
  • Cellulose: 0,9% – 3,6%
  • Tro: 0,4 – 0,7%
  • Acid: 0,4 – 0,8%
Cóc là một loại trái cây vô cùng dinh dưỡng

Cóc là một loại trái cây vô cùng dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Ngoài ra, trong 100g thịt cóc còn chứa tới 42mg acid ascorbic cùng với rất nhiều chất sắt và chất xơ, vô cùng có lợi cho sức khỏe của các mẹ bầu.

2. Những lợi ích tuyệt vời mà quả cóc đem lại cho sức khỏe bà bầu

  • Cải thiện chức năng của đường ruột

Cóc là loại quả chứa nhiều chất xơ. Có thể mẹ chưa biết, trong 100g cóc có chứa đến 5,7g chất xơ (chiếm 23% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể). Chính vì thế, bà bầu ăn cóc trong thai kỳ sẽ cải thiện được các chức năng của đường ruột và ngăn chặn hiệu quả chứng táo bón. Không những thế, bà bầu ăn cóc khi mang thai còn có thể chủ động kiểm soát được tình trạng tăng cân của mình. Đồng thời phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim một cách hiệu quả.

  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Trong 100g cóc có chứa đến 34mg vitamin C (bằng ½ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể). Do đó, bà bầu ăn cóc khi mang thai sẽ bổ sung được nguồn vitamin C vô cùng dồi dào. Nhờ vào lượng vitamin C này, cơ thể của các mẹ sẽ tăng cường được khả năng hấp thụ chất sắt và quá trình tổng hợp collagen cùng với các protein. Không những tăng cường được sức đề kháng cho cơ thể và giảm thiểu các triệu chứng của bệnh cảm cúm, viêm họng, lượng vitamin có trong quả cóc còn có tác dụng làm giảm các nếp nhăn trên da.

Bà bầu ăn cóc khi mang thai sẽ tăng cường được sức đề kháng cho cơ thể

Bà bầu ăn cóc khi mang thai sẽ tăng cường được sức đề kháng cho cơ thể. Ảnh: Internet

  • Tái tạo các tế bào máu và chữa lành các vết thương

Trong 100g cóc có chứa 3,2mg chất sắt (khoảng 18% hàm lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể). Đây là một trong những thành phần vô cùng quan trọng trong quá trình tái tạo các tế bào máu. Cùng với chất sắt, các vitamin A có trong quả cóc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi nhanh chóng các vết thương ngoài da và tránh được tình trạng viêm nhiễm cho các viết thương hở.  Chính vì thế, các mẹ đừng nên bỏ qua những lợi ích tuyệt vời khi ăn loại quả này nhé.

  • Phòng tránh nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ là một trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Bà bầu bị tiểu đường khi mang thai có thể gây ra những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe của thai nhi. Do đó, các mẹ có thể xem việc ăn cóc là một trong những giải pháp để điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm được nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các mẹ có thể dùng những quả cóc chín, bỏ hạt đi và đem đi sấy khô, sau đó tán thành bột. Nếu đều đặn mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần một thìa vào trước bữa ăn 30 phút thì chỉ trong vòng 1 tháng, hàm lượng đường trong máu của các mẹ sẽ được giảm đi rất nhiều đấy.

Các mẹ có thể gọt vỏ cóc chín rồi tán thành bột để dùng dần

Các mẹ có thể gọt vỏ cóc chín rồi tán thành bột để dùng dần. Ảnh: Internet

Có thể nói, bà bầu ăn cóc trong thai kỳ chỉ có lợi mà không có hại. Do đó, các mẹ đừng nên quá lo lắng việc ăn cóc trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi nhé. Đây là một loại trái cây mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các mẹ có thể dễ dàng kết hợp cóc với một số loại thực phẩm khác trong khi chế biến các món ăn, dù là ăn cóc ở hình thức nào thì giá trị dinh dưỡng mà quả cóc đem lại cũng rất đáng để thử đấy các mẹ!

Trung Hoàng (Tổng hợp)

Có thế bạn quan tâm :