Tháng Một 8, 2018 | Bà bầu | Tag:

Bà bầu ăn hồng có tốt không? Những điều mẹ nên biết khi ăn hồng trong thai kỳ

Bà bầu ăn hồng có tốt không chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Có thể mẹ chưa biết, hồng là một loại quả chưa rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Tuy nhiên, bà bầu ăn hồng cần phải hết sức thận trọng để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ của thai nhi. Dưới đây là những thông tin cực kỳ hữu ích cho các mẹ xoay quanh việc ăn hồng trong thai kỳ.

1. Lợi ích của việc ăn hồng trong thai kỳ

Có thể mẹ chưa biết, hồng là một loại quả chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng. Đây là một loại trái cây cung cấp nguồn chất xơ vô cùng dồi dào. Bên cạnh đó, trong quả hồng còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, sắt, canxi, magie, vv…. Bà bầu ăn hồng thường xuyên sẽ tăng cường được các chức năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể tránh được một số bệnh thông thường. Đồng thời hàm lượng vitamin có trong quả hồng còn có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa được các bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp.

Hồng là loại trái cây cung cấp rất nhiều dinh dưỡng

Hồng là loại trái cây cung cấp rất nhiều dinh dưỡng. Ảnh: Internet

2. Bà bầu ăn hồng cần phải lưu ý những gì?

Hồng tuy là một loại quả cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên bà bầu ăn hồng nên hết sức cẩn thận. Đặc biệt là trong những trường hợp dưới đây:

  • Bà bầu không nên ăn hồng lúc đói

Khi đói bụng, dạ dày sẽ tiết ra rất nhiều axit. Do đó, nếu bà bầu ăn hồng trong lúc đói sẽ dẫn đến phản ứng kết tủa giữa axit trong dạ dày với pectin và axit tannic có trong quả hồng có khả năng tích tụ và tạo thành sỏi, dẫn đến nguy cơ tắt nghẽn hệ tiêu hoá vô cùng nguy hiểm.

  • Bà bầu bị tiểu đường nên hạn chế ăn hồng

Trong quả hồng có chứa đến 10% đường, đặc biệt rất dễ hấp thụ vào cơ thể. Do đó các mẹ bầu đang bị tiểu đường nên hạn chế ăn hồng để tránh làm ảnh hưởng tới thai nhi.

  • Không nên ăn hồng với thịt ngỗng

Thịt ngỗng, tôm, cua, cá là một trong những loại thực phẩm rất giàu protein. Có thể mẹ chưa biết, việc kết hợp giữa tanin có trong quả hồng với protein tronng những loại thực phẩm này sẽ tạo thành protein axit tannic có khả năng gây tử vong vô cùng nguy hiểm.

  • Bà bầu nên tránh kết hợp ăn hồng với uống rượu

Có thể mẹ chưa biết, sau khi vào dạ dày, rượu sẽ kích thích bài tiết dữ dội. Đồng thời khi kết hợp với tanin có trong quả hồng và cellulose sẽ có nguy cơ gây tắc ruột, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của các mẹ.

Bà bầu ăn hồng nên hết sức cẩn thận

Bà bầu ăn hồng nên hết sức cẩn thận. Ảnh: Internet

  • Không nên ăn hồng với khoai lang để đảm bảo an toàn

Khoai lang là một trong những thực phẩm rất giàu tinh bột. Khi kết hợp khoai lang với quả hồng sẽ tạo thành kết tủa khó tiêu, có nguy cơ tạo thành sỏi thận do khó đào thải ra bên ngoài.

  • Bà bầu không nên ăn quá nhiều hồng để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ

Đối với những bà bầu bị thiếu máu, việc ăn hồng nên hạn chế tuyệt đối để đảm bảo cho sức khoẻ. Bởi vì hàm lượng tanin có trong quả hồng nếu ở mức quá cao sẽ gây ức chế khả năng hấp thụ chất sắt. Điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khoẻ của các mẹ trong 9 tháng của thai kỳ.

3. Gợi ý cách chọn hồng cho các mẹ bầu

Có 2 loại hồng là hồng giòn và hồng mềm. Nếu muốn ăn hồng giòn, các mẹ nên chọn những quả hồng còn tươi, lúc chưa chín mềm, quả còn vàng và có hình dáng hơi vuông. Đây là những quả hồng giòn ở thời điểm ngon nhất, giòn và ngọt.

Nếu muốn ăn hồng giòn, các mẹ nên chọn những quả hồng còn tươi, lúc chưa chín mềm

Nếu muốn ăn hồng giòn, các mẹ nên chọn những quả hồng còn tươi, lúc chưa chín mềm. Ảnh: Internet

Nếu muốn ăn hồng mềm, các mẹ nên chọn những quả hồng đã chín đỏ, đừng nên chọn những quả hồng có màu nâu sậm, có lớp sáp bên ngoài để tránh ăn phải những quả hồng mềm chưa chín tới, có vị đắng và chát, không được ngon.

Khi lựa hồng, các mẹ nên chọn những quả hồng cầm mềm tay, nên cẩn thận để tránh làm xước, dập phần vỏ bên ngoài. Để loại bỏ bớt vị chát của quả hồng, các mẹ nên bảo quản hồng trong tủ lạnh để hồng có vị ngọt thanh hơn.

Trên đây là những vấn đề xoay quanh việc bà bầu ăn hồng trong thai kỳ. Để đảm bảo tận dụng được một cách tối đa nguồn dinh dưỡng có trong quả hồng mà không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của thai nhi, các mẹ hãy lưu ý những trường hợp đã được liệt kê trong bài viết trên đây nhé. Chúc các mẹ có một thai kỳ khoẻ mạnh và an toàn.

Ái Quê (Tổng hợp)

Có thế bạn quan tâm :