Tháng Tư 10, 2018 | Bà bầu | Tag:

Bà bầu ăn na có tốt hay không các mẹ đã biết chưa?

Bà bầu ăn na không những bổ sung được rất nhiều vitamin và khoáng chất mà còn giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch. Đây là một trong những loại quả vô cùng dinh dưỡng cho sức khỏe của các mẹ bầu. Tuy nhiên, việc ăn na như thế nào cho đúng cách để tận dụng được một cách tối đa nguồn dinh dưỡng  thì không phải mẹ bầu nào cũng biết. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Thành phần dinh dưỡng có trong quả na

Có thể mẹ chưa biết, na là 1 loại quả rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe của các mẹ bầu. Từ cuối tháng 7 đến khoảng đầu tháng 8 mỗi năm là thời điểm thu hoạch của quả na. Các mẹ biết không, trong 100gram na có chứa đến 15mg vitamin C, 0,075mg vitamin B1, 0,086mg vitamin B2, 0,5mg vitamin B3, 17,6mg canxi, 80-101 calo, 20gr carbonhydrate, 0,007 caroten, 0,5gr chất béo, 0,9gr chất xơ, 0,42mg sắt, 68gr protein và 14,7mg phốt pho.

Na là một loại quả rất giàu dinh dưỡng

Na là một loại quả rất giàu dinh dưỡng. Ảnh: Internet

2. Lợi ích của việc ăn na đối với sức khỏe của các mẹ bầu

Na là một loại quả giàu dinh dưỡng, bà bầu ăn na thường xuyên sẽ làm tăng thêm nguồn sữa mẹ, đồng thời việc ăn na thường xuyên còn giúp cho các mẹ hạn chế được nguy cơ sảy thai, thai lưu và một số biến chứng nguy hiểm khác.

Không những thế, bà bầu ăn na thường xuyên còn có thể cải thiện được các chức năng của hệ miễn dịch và hệ thần kinh, giúp thai nhi phát triển não bộ. Nguồn vitamin A và C có trong quả na có vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ cho sự hình thành và phát triển của mắt, da, tóc, và các mô máu của thai nhi.

Ngoài ra, na còn là nguồn cung cấp chất đồng dồi dào cho cơ thể. Để tránh được nguy cơ sinh non, phụ nữ mang thai thường được khuyến cáo nên bổ sung ít nhất 1000 microgram chất đồng mỗi ngày. Không những thế, na còn có thể giúp cho các mẹ bầu cải thiện cân nặng của mình, đồng thời hạn chế được chứng ốm nghén, tê chân, góp phần điều chỉnh và cân bằng cảm xúc cho các mẹ. Tuy nhiên, đối với những mẹ bầu đang mắc chứng tiểu đường thai kỳ thì nên hạn chế ăn na để tránh làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác.

Na là một loại quả rất có lợi cho sức khỏe của các bà bầu

Na là một loại quả rất có lợi cho sức khỏe của các bà bầu. Ảnh: Internet

3. Những lưu ý khi ăn na mẹ bầu cần phải biết

Để tận dụng được một cách tối đa nguồn dinh dưỡng có trong quả na, các mẹ nên chọn những quả na chín vừa, trái to và tròn, có mắt to, cuốn nhỏ, mềm nhưng không nứt, vỏ không đen. Đây là những đặc điểm rất dễ nhận biết để lựa chọn 1 quả na vừa ngon ngọt lại vừa dinh dưỡng. Những quả na dai ngon thường có ít hạt và múi to hơn nhưng quả na bở. Các mẹ nên tránh mua những quả na có vỏ dầy và sần sùi, mềm và dễ bở khi chín vì những quả na này thường không được ngon.

Bên cạnh đó, các mẹ còn phải đặc biệt lưu ý quan sát kỹ phần cuốn và phần thịt của quả na để tránh ăn phải giòi. Ngoài ra các mẹ cũng nên tránh tuyệt đối không được cắn vỡ hạt na, vì trong hạt na có chứa hàm lượng độc tố rất cao có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của các mẹ bầu.

Bà bầu nên chọn những quả na chín vừa, trái to tròn và có mắt to

Bà bầu nên chọn những quả na chín vừa, trái to tròn và có mắt to. Ảnh: Internet

Đặc biệt với những quả na chín nhừ, vỏ có nhiều vẩy trắng, nứt nẻ, chảy nước, mắt na thâm đen và cứng, có vị ủng thì đa số sẽ có giòi hoặc bị đã bị nhiễm khuẩn. Các mẹ nên tránh ăn na có những đặc điểm này tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bà bầu ăn na như thế nào để vừa tốt cho sức khỏe lại vừa tận dụng được hết nguồn dinh dưỡng có trong quả na các mẹ đã biết rồi phải không? Đây là một loại quả rất tốt cho sức khỏe của các mẹ bầu, tuy nhiên các mẹ chỉ nên ăn na ở mức độ vừa phải, không nên ăn quá nhiều để tránh nổi nhiều mụn và bị táo bón nhé. Việc ăn quá nhiều na còn có thể làm tăng lượng đường trong máu dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường nữa đấy các mẹ.

Ái Quê (Tổng hợp)

Có thế bạn quan tâm :