Bí quyết giảm cân sau khi cai sữa cho con nhanh chóng và đơn giản

Giảm cân sau khi cai sữa cho con luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm tìm hiểu, giúp khôi phục lại vóc dáng thon gọn của bản thân như thời con gái. Trong thời gian mang thai và cho con bú, các mẹ phải ăn nhiều món ăn dinh dưỡng để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của con. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể của mẹ sẽ tăng cân không kiểm soát, vóc dáng trở nên mập mạp và không còn thon gọn. Chính vì vậy, sau khi cai sữa cho con, các mẹ bắt đầu áp dụng các phương pháp giảm cân để lấy lại vóc dáng cơ thể. Để đảm bảo thành công, các mẹ không chỉ cần áp dụng đúng phương pháp mà cần có sự kiên nhẫn và chăm chỉ.

Giảm cân sau khi cai sữa cho con là việc hoàn toàn đúng đắn, lúc này bé không còn cần nguồn dinh dưỡng từ mẹ nhiều nữa nên bạn có thể thay đổi khẩu phần ăn và bắt đầu quá trình giảm cân. Nhưng giảm cân sau cai sữa như thế nào hiệu quả nhất? thì không phải mẹ nào cũng biết chi tiết. Để có nhiều kinh nghiệm hay cho bản thân, mời các mẹ cùng theo dõi những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

giảm cân khi cai sữa

Giảm cân khi cai sữa là vấn đề được nhiều mẹ quan tâm. Ảnh: Internet.

1. Những cách giảm cân sau khi cai sữa

1.1. Tập thể dục

Những mẹ vừa cai sữa có thể giảm cân bằng cách tập thể dục nhẹ nhàng, kết hợp với chế độ ăn uống điều độ. Những bài tập thể dục sẽ đốt cháy calo, giữ cơ bắp và xương luôn khỏe mạnh. Ngoài tác dụng giảm cân, việc tập thể dục đúng cách còn giúp các mẹ bớt lo lắng tới các vấn đề căng thẳng hay khó ngủ sau sinh.

1.2. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày không chỉ cung cấp độ ẩm cho da, làm đẹp da mà còn có tác dụng phủ lấp những khoảng trống trong dạ dày, khiến mẹ không thể ăn nhiều thức ăn. Thêm vào đó, một nghiên cứu cho rằng, nước có tác dụng làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.

uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp giảm khẩu phần ăn của mẹ. Ảnh: Internet.

1.3. Ăn khoai lang

Trong khoai lang chứa nhiều vitamin, các loại axit amin và nguyên tố vi lượng cần thiết. Chính vì vậy, ăn khoai lang sẽ giúp việc giảm cân được thực hiện một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thêm vào đó, chất cơ có nhiều trong khoai lang cũng có tác dụng kích thích dạ dày nên bạn có thể yên tâm là sẽ không bị mắc chứng táo bón.

Với những mẹ muốn giảm cân có thể sử dụng khoai lang như một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, khi đang cho con bú thì không nên ăn khoai lang bởi sẽ không nạp được dinh dưỡng cần thiết vào cơ thể khi cho bé bú.

1.4. Ăn đậu đen ngâm giấm

Đậu đen ngâm giấm là một trong những món ăn giảm cân hiệu quả. Các mẹ nên ăn đậu đen ngâm giảm trước mỗi bữa ăn, trong vòng một thời gian ngắn có thể đạt hiệu quả như mong muốn.

đậu đen ngâm giấm

Đậu đen ngâm giấm là cách giảm cân được nhiều mẹ tin dùng. Ảnh: Internet.

1.5. Ăn cà chua

Cà chua là một loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng, ngoài tác dụng làm đẹp. Trước mỗi bữa ăn, các mẹ muốn giảm cân thì hãy ăn từ 2 – 3 quả cà chua hoặc thay thế bằng việc ép cà chua thành nước uống. Các dưỡng chất trong cà chua có tác dụng thanh lọc mỡ trong cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

2. Chế độ ăn uống cho các mẹ giảm cân sau cai sữa

Chế độ ăn uống hợp lý cho các mẹ giảm cân sau khi cai sữa cho con là:

  • Buổi sáng: Mẹ có thể ăn thoải thích tất cả các loại thức ăn, nạp năng lượng cần thiết cho một ngày năng động.
  • Buổi trưa: Mẹ nên hạn chế ăn và chỉ ăn nhẹ lót bụng
  • Buổi tối: Cung cấp dinh dưỡng vừa đủ cho cơ thể, hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột và có hàm lượng dinh dưỡng quá cao.
chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống hợp lý giúp cải thiện vóc dáng cơ thể. Ảnh: Internet.

3. Những điều cần lưu ý khi giảm cân sau cai sữa

Để chế độ giảm cân đạt hiệu quả tốt, các mẹ cần lưu ý một số điều sau:

  • Muốn giảm cân hiệu quả thì không nên ăn sau 18h.
  • Nếu mẹ đã quen ăn nhiều thì khó có thể ăn ít được ngay lập tức, vì vậy việc bạn nên làm là mỗi lần lấy thức ăn ít đi một chút. Trong 2 tuần, bạn sẽ giảm được khẩu phần ăn xuống hai lần mà không cảm thấy khó chịu vì đói, bởi dạ dày đã quen với lượng thức ăn này.
  • Không nên ăn uống gượng ép theo một giờ giấc nhất định, chỉ nên ăn khi nào thật sự cảm thấy đói.
  • Nếu đói vào buổi tối vẫn có thể ăn, nhưng hãy dùng thực phẩm nghèo calo nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất.
thực phẩm nghèo calo

Nên ăn thực phẩm nghèo calo vào bữa khuya để tránh tăng cân. Ảnh: Internet.

Hy vọng với những bí quyết giảm cân sau khi cai sữa cho con trên đây, các mẹ đã có thêm nhiều kinh nghiệm hay cho bản thân, giúp lấy lại vóc dáng cơ thể thon gọn một cách nhanh chóng và an toàn. Nếu các mẹ đang muốn giảm cân thì ngần ngại gì mà không thử áp dụng các cách mà chúng tôi chia sẻ nhỉ. Chúc các mẹ thành công trong việc lấy lại vóc dáng cơ thể và hãy thường xuyên truy cập mom.vn để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Lan Hương tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :