Bí quyết giảm cân sau sinh nhanh nhất tại nhà mẹ nên biết

Bí quyết nào giúp giảm cân sau sinh nhanh nhất tại nhà, vừa an toàn cho sức khỏe luôn là vấn đề mà các mẹ bỉm thắc mắc. Sau khi sinh ai ai cũng phải đối mặt với vấn đề như thừa cân, vóc dáng trở nên phì nhiêu, bụng ngấn mỡ, đùi to... Vậy phải làm thế nào để có thân hình thon gọn như xưa  lại vừa đảm bảo đủ sữa cho bé bú và đảm bảo sức khỏe lâu dài? Đây không những mẹ sau sinh mà kể cả các chị em đang và sắp sinh con đều quan tâm. Sau đây, Mom.vn sẽ chia sẻ một số cách giảm cân sau sinh nhanh chóng, an toàn cho mẹ và bé.

1. Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu

Ngải cứu là một loại lá thảo dược có mùi thơm nồng, vị hơi đắng, tuy nhiên chính vị gắt ấy lại làm nên giá trị của cây. Ngải cứu không chỉ được biết đến là một loại dược liệu giúp an thần, dưỡng thai mà còn hỗ trợ tuyệt vời cho việc giảm mỡ, giảm cân sau sinh cho các chị em.

Từ thời xưa ngải cứu đã được sử dụng như một vị chữa bệnh về thần kinh, dưỡng thai, cầm máu, trị mụn, cảm cúm, viêm xoang, … được rất nhiều các chị em phụ nữ tin dùng. Đặc biệt, đối với việc tiêu hao lượng mỡ dư thừa sau sinh vô cùng tuyệt vời lại an toàn cho sức khỏe.

giảm cân bằng ngải cứu

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng ngải cứu rất hiệu quả. Ảnh: Internet

Mẹ có thể sử dụng 1 bó ngải cứu xao vàng, trộn với hỗn hợp 1kg muối hạt rang, cho hỗn hợp vào túi để chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng rất tốt. Mẹ có thể bỏ túi vào lò vi sóng để làm nóng và chườm lần 2 mà không phải mất nhiều thời gian.

2. Giảm cân bằng mật ong

Như chúng ta đã biết, mật ong có rất nhiều tác dụng đối với phái đẹp. Đặc biệt là đối với vấn đề giảm cân sau sinh, nhiều chị em đã dùng và thành công. Không khó để mẹ thực hiện phương pháp này, bởi mật ong mẹ có thể mua dễ dàng và kết hợp cùng các loại thảo dược sẵn có như: trà xanh, gừng, nghệ,…

Mỗi buổi sáng uống 1 ly mật ong pha cùng nước ấm hay pha cùng trà xanh sẽ giúp mẹ có thêm năng lượng cho ngày mới, đốt cháy lượng mỡ dư thừa, đảm bảo sức khỏe và vui tươi chăm sóc bé con.

mật ong giảm cân

Mật ong là thần dược giảm cân của chị em phụ nữ. Ảnh: Internet

3. Bí đao giảm mỡ bụng sau sinh

Bí đao có tác dụng rất tốt trong việc giảm mỡ thừa và chống béo phì đối với chị em phụ nữ kể cả mẹ sau sinh. Các nhà nghiên cứu cho thấy, bí đao chứa nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa, các vitamin A, C, E, B9 và khoáng chất giúp tiêu hao năng lượng đáng kể và ngăn ngừa mỡ tích tụ vùng bụng và giữ dáng thon gọn hơn.

Để thực hiện giảm mỡ bụng bằng bí đao, mẹ có thể nấu canh bí đao ăn hàng ngày hoặc cũng có thể chế biến thành ly sinh tố bí đao để uống vừa đảm bảo sức khỏe lại vừa bổ sung vitamin mà không lo tăng cân.

bí đao giúp giảm cân

Bí đao giúp đốt cháy lượng mỡ dư nhanh chóng. Ảnh: Internet

4. Cách giảm mỡ bụng sau sinh với rượu gừng

Gừng có tính nóng cao, khi kết hợp cùng rượu và nghệ vàng sẽ tạo ra một hỗn hợp massage hiệu quả cho mẹ sau sinh đang vấp phải tình trạng thừa mỡ hay béo phì.

Mẹ chỉ cần tắm người sạch sẽ, sau đó dùng rượu gừng thoa khắp người kết hợp massage vùng bụng, đùi và khắp cơ thể để lượng mỡ thừa được đào thải nhanh hơn.

Việc giảm mỡ bụng sau sinh với rượu gừng phù hợp với sức khỏe của mẹ cũng như rất an toàn cho việc chăm sóc và cho bé bú lại không tốn nhiều thời gian. Nếu mẹ kiên trì với phương pháp dân gian này thì việc giải quyết béo bụng sau sinh chỉ là chuyện nhỏ mà thôi.

Cách giảm mỡ bụng bằng rượu gừng nghệ

Rượu gừng và nghệ giúp giảm mỡ bụng và đùi sau sinh. Ảnh: Internet

5. Giảm cân sau sinh bằng các bài tập thể dục đơn giản

Ngoài các phương pháp tự nhiên, thì vấn đề nên tậpthể dục để giảm cân sau khi sinh cũng được nhiều mẹ kết hợp. Chỉ với những bài tập thể dục đơn giản ngay tại nhà, đảm bảo phù hợp cho các mẹ vừa sinh em bé lại vừa thuận tiện cho việc phục hồi sức khỏe như: tập yoga, gập bụng, lắc vòng, vui đùa cùng bé….

5.1 Giảm mỡ bụng sau sinh bằng động tác Plank

Chắc chắn đây sẽ là một phương pháp tốt cho mẹ, vì nó vừa đơn giản mà hiệu quả lại rất cao. Mẹ chỉ cần luyện tập những bài tập cơ bản thông qua những động tác Plank, Lunge… Với bộ 3 bài động tác này, thân hình bạn sẽ sớm khôi phục lại như lúc còn son rỗi.

tập thể dục sau sinh

Tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày giúp giảm cân nhanh hơn. Ảnh: Internet

5.2 Tập động tác gập bụng

Những bài tập nhẹ nhàng về cơ bụng sẽ giúp giảm đi lượng mỡ vùng này. Mẹ chỉ cần nằm gập bụng hoặc đứng gập bụng đều được. Tốt nhất là tập tất cả tư thế, miễn là mẹ cảm thấy thoải mái và dễ tập, mẹ phải cố gắng luyện tập ít nhất 3 – 5 set, mỗi set tập tăng dần lần gập ( sau khi sức khỏe hoặc vết mổ đã hồi phục hoàn toàn)

6. Ngủ đủ giờ và đúng giấc

Rất nhiều mẹ bỉm sữa sau sinh vì thức trông con nên không có được giấc ngủ đủ và đúng giờ. Trong khi đó giấc ngủ vốn rất quan trọng, không chỉ giúp hồi phục năng lượng cho mẹ và cũng giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, giảm stress.

Một ngày mẹ nên ngủ từ 7 đến 8 tiếng, lúc này não tiết ra hoạt chất lipin – giúp tăng cảm giác no sẽ giúp các mẹ giảm đi cảm giác thèm ăn. Vì vậy hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể – mẹ vừa không bị áp lực hay stress vừa có vóc dáng thon gọn nhanh chóng sau sinh.

ngủ đủ giấc giúp giảm cân

Ngủ đủ giấc giúp quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn. Ảnh: Internet

Nếu em bé hay thức đêm, các mẹ có thể tranh thủ bất cứ thời gian nào khi em bé ngủ hoặc có người thân trông chừng để nghỉ ngơi nhé!

Cơ thể người mẹ trước và sau khi sinh thường được tẩm bổ rất nhiều chất dinh dưỡng. Cho nên việc mỡ thừa xuất hiện là chuyện quá hiển nhiên. Vì vậy việc giảm cân cũng là một vấn đề được các chị em quan tâm. Tuy nhiên, cách giảm cân sau sinh nhanh nhất không phải là nhịn ăn hay bỏ bữa mà mẹ nên có một phương pháp hiệu quả như chia sẻ ở trên, để có thể giảm cân một cách an toàn nhất. Chúc các mẹ thành công!

Phạm Hà tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :