Mẹ bỉm sữa giảm cân sau sinh 2 tháng thành công nhờ ăn uống đúng cách

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đúng cách sẽ giúp các bà mẹ giảm cân sau sinh 2 tháng một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo sức khỏe để nuôi bé con. Nếu các mẹ muốn giảm cân thì phải đảm bảo các mẹ có một chế độ ăn uống đầy đủ để tạm biệt những ngấn mỡ thừa đáng ghét, lấy lại vóc dáng thon gọn và tự tin hơn khi bước ra ngoài. Nhưng khi sinh con xong các mẹ lại không thể áp dụng biện pháp giảm cân cấp tốc vì như thế cơ thể sẽ không đủ nguồn chất dinh dưỡng để nuôi con. Chính vì vậy, việc xây dựng một chế độ giảm cân thông minh là điều cần thiết nhất nếu các mẹ muốn giảm cân sau sinh 2 tháng một cách thành công.

Vậy phải chọn cách nào để có thể giải quyết được cả hai vấn đề giảm cân nhưng vẫn nuôi con tốt? Mom.vn xin chia sẻ với các mẹ những phương pháp, chế độ ăn uống giúp mẹ giảm cân hiệu quả hơn.

Giảm cân sau sinh

Giảm cân sau sinh là điều mà các chị em luôn quan tâm. Ảnh: Internet

1. Uống mật ong pha chanh ấm vào buổi sáng

Nước chanh mật ong được biết đến như một dược liệu quý trong việc giảm cân, nước mật ong chanh sẽ giúp bạn thải độc tố, loại bỏ các lớp mỡ thừa tích tụ bấy lâu nay trong cơ thể.

Với cách này, các mẹ không chỉ giảm cân nhanh mà còn khỏe mạnh, da dẻ khỏe đẹp, hồng hào và trở thành cách giảm cân sau sinh dễ thực hiện nhất.

Cách thực hiện như sau:

  • Mẹ lấy nửa quả chanh vắt lấy nước cốt, pha cùng 1 thìa cafe mật ong nguyên chất + 250 ml nước ấm.
  • Mẹ dùng uống ngay sau ngủ dậy sẽ giúp cơ thể thải độc, tinh thần thư thái sảng khoái hơn.

2. Bổ sung nước ép trái cây hoặc ăn trái cây tươi

Các loại nước ép trái cây tự nhiên và để lạnh sẽ là loại nước ngọt giải khát tuyệt vời, có lợi cho sức khỏe phụ nữ sau sinh lại giúp bồi bổ sức khỏe và giảm lượng mỡ thừa.

Nước ép vừa có tác dụng giải khát, vừa cung cấp vitamin, đặc biệt là uống nước ép trái cây không đường mẹ sẽ đạt hiệu quả giảm cân và hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất.

Một số nước ép từ các loại quả tươi mẹ sau sinh có thể uống như: bưởi, cam, chanh, dưa hấu, cà chua, táo, lê,… Mẹ thường xuyên uống những loại nước này sẽ giúp giảm cân sau sinh 2 tháng và có được vóc dáng đáng ngưỡng mộ.

nước ép trái cây

Tích cực uống các loại nước ép trái cây để giảm cân. Ảnh:Internet

3. Hạn chế tinh bột

Các loại thực phẩm giàu tinh bột sẽ khiến rối loạn insulin và gây ra mỡ thừa, tăng cân cho chính cơ thể. Vì vậy, nếu muốn giảm cân mẹ cần hạn chế lượng tinh bột hoặc trong mỗi bữa ăn. Các loại thực phẩm giàu tinh bột như: cơm, bún, nui, bánh mì, khoai tây, khoai lang… Thay vào đó, mẹ có thể sử dụng bữa trưa bởi canh hầm, rau củ quả ăn cùng với thịt và ăn ít cơm với cơm.

Tuy nhiên, với những chị em cho con bú, việc loại bỏ tinh bột hoàn toàn là không thể. Bạn có thể ăn một chén cơm nhỏ và tăng thêm lượng rau củ trong bữa ăn để duy trì năng lượng cả ngày.

4. Tăng cường những món luộc, hấp

Mẹ nên hạn chế những thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ là cách tốt nhất giúp bạn không phải dung nạp thêm chất béo transfat vào cơ thể và không lo bị tăng cân quá nhiều. Sau sinh mẹ nên cực ăn các món hấp, luộc như rau củ hấp/ luộc hoặc các loại thịt, cá hấp, luộc… vừa giữ được hương vị tươi ngon và giúp mẹ hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.

5. Bổ sung thịt bò vào thực đơn

Thịt bò là thực phẩm vừa giàu đạm,sắt giúp cơ thể sau sinh của mẹ nhanh phục hồi mà không làm tăng cân, ngoài ra thịt bò còn giúp cơ thể bạn săn chắc hơn. Năng lượng có trong thịt bò rất cao, chỉ cần ăn khoảng 300gr/tuần cũng sẽ giúp mẹ duy trì được năng lượng để cơ thể hoạt động, chăm con và cung cấp đủ dinh dưỡng cho nguồn sữa mẹ.

thịt bò

Thịt bò bổ sung dưỡng chất cần thiết và không gây tăng cân. Ảnh: Internet

6. Hạn chế tình trạng ăn vặt

Đồ ăn vặt như bánh kẹo, bim bim, nước ngọt,…  đều chứa nhiều muối, đường, chất béo và khiến cơ thể mẹ tăng cân một cách nhanh chóng và gặp thêm nhiều rắc rối khác về sức khỏe. Nếu mẹ muốn ăn vặt hãy lựa chọn những loại trái cây ít đường, trái cây tươi, trái cây sấy khô không đường…chúng sẽ tốt cho sức khỏe của mẹ và hạn chế tăng cân.

7. Uống nhiều nước

Rất nhiều lời khuyên cho chị em sau sinh muốn giảm cân là nên uống ít nhất 3 lít nước/ngày vừa đảm bảo nguồn sữa vừa có thể giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu các mẹ cảm thấy khó khăn trong việc uống nước lọc thì có thể thay thế bằng nước canh, trái cây hay các loại nước thảo dược. Uống đủ nước sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra mạnh hơn, thải độc tố, tiêu hao mỡ thừa, chống táo bón…

uống nước giảm cân

Uống nhiều nước là cách giảm cân tự nhiên sau sinh hiệu quả. Ảnh: Internet

8. Những lưu ý khi giảm cân sau sinh

Có nhiều mẹ đã tích cực áp dụng dinh dưỡng giảm cân khá phức tạp nhưng kết quả giảm cân vẫn không được đảm bảo. Vì vậy, để việc giảm cân sau sinh 2 tháng có hiệu quả thì mẹ không được bỏ bữa, vì bỏ bữa sẽ làm bạn mệt mỏi và sức khỏe sẽ suy giảm nhanh chóng, đặc biệt là đối với bữa sáng.

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của cơ thể và sức khỏe bản thân để lựa chọn các loại thực phẩm trong mỗi bữa ăn sao cho hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Mẹ không nên quá chú trọng vào việc cắt giảm quá nhiều tinh bột, chất đường, chất béo sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể bị thiếu hụt vi chất.

Ở giai đoạn nuôi con, sự thiếu chất trong cơ thể mẹ sẽ khiến cho chất lượng sữa giảm và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé con thông qua sữa mẹ.

ăn uống điều độ

Tăng cường ăn hoặc uống các loại rau củ, hoa quả tươi. Ảnh: Internet

Tăng cường ăn nhiều các loại rau củ, hoa quả tươi để cung cấp chất xơ và vitamin như các loại rau màu xanh đậm như súp lơ, rau cải. Các mẹ có thể ăn luộc, hấp hoặc ép nước uống làm hạn chế nguy cơ tích tụ chất béo giúp các mẹ giảm cân nhanh.

Hy vọng rằng, những chia sẻ của Mom.vn về chế độ ăn uống cho các mẹ giảm cân sau sinh 2 tháng trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích. Mẹ hãy duy trì chế độ ăn đều đặn và kiên trì trong thời gian dài nhằm đạt được hiệu quả như ý. Đừng vội vàng muốn giảm cân nhanh chóng mà hãy giảm từ từ vì giảm cân sau sinh khó khăn hơn rất nhiều so với giảm cân bình thường, để cơ thể có thể dần thích nghi và làm quen mẹ nhé!

Phạm Hà tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :