Các phương pháp massage thư giãn cho bà bầu được ưa chuộng nhất hiện nay

Massage thư giãn cho bà bầu được ưa chuộng thời gian gần đây, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả trong thai kỳ. Khi mang thai, ngoài những thay đổi về mặt tâm lý thì cơ thể người phụ nữ cũng có nhiều biến đổi. Trọng lượng cơ thể tăng là nguyên nhân chính khiến mẹ mệt mỏi, đau lưng, co thắt chân tay,…và massage là cách được nhiều mẹ bầu lựa chọn để làm thư giãn cơ thể, hạn chế mệt mỏi. Phương pháp massage khi mang thai không chỉ có tác dụng thư giãn, mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe và sự phát triển thai nhi nữa. Các mẹ bầu có thể nhờ chồng hay người thân massage tại nhà hoặc đến các địa chỉ massage cho bà bầu uy tín để được chăm sóc toàn diện.

Hiện nay phương pháp massage thư giãn cho bà bầu khá đa dạng với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn đang mang thai và muốn tìm hiểu về các phương pháp massage thư giãn cho bà bầu để phục vụ cho nhu cầu của bản thân thì không thể nào bỏ qua những chia sẻ của chúng tôi dưới đây đâu nhé.

massage thư giãn cho bà bầu

Các phương pháp massage thư giãn cho bà bầu trong thai kỳ. Ảnh: Internet.

1. Lợi ích của việc massage thư giãn cho bà bầu

Ở từng giai đoạn của thai kỳ, các mẹ bầu lại có những mệt mỏi và nỗi lo khác nhau. Những biến chứng khó chịu như phù nề, táo bón, chuột rút,…khiến mẹ bầu căng thẳng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Việc massage thư giãn cho bà bầu giúp lưu thông máu tốt, tăng cường cung cấp oxy cho thai nhi tăng cân tốt, làm giảm đau cơ vùng lưng và hông mẹ bầu, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể mẹ.

Việc massage còn giúp tăng độ đàn hồi cho da, chống rạn da trước và sau khi sinh hiệu quả, đẩy lùi các biến chứng thai kỳ. Nếu massage đúng cách sẽ giúp bà bầu có sức khỏe tốt cho quá trình lâm bồn, giảm được chứng căng thẳng, trầm cảm và giúp bà bầu ngủ sâu giấc hơn.

Massage đúng cách cũng mang lại nhiều lợi ích cho thai nhi trong bụng. Thực tế việc massage có thể cải thiện giấc ngủ và mô hình giấc ngủ của bé. Các nghiên cứu cũng cho rằng những phụ nữ mang bầu nếu massage thường xuyên sẽ giúp thai nhi tăng cân nhiều hơn và quá trình trở dạ cũng nhanh hơn.

lợi ích khi massage thư giãn cho bà bầu

Massage thư giãn cho bà bầu mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và bé. Ảnh: Internet.

2. Các phương pháp massage thư giãn cho bà bầu

2.1. Massage Thái yoga cho bà bầu

Massage Thái yoga là hình thức massage thư giãn cho bà bầu được ưa chuộng tại Thái Lan và Indonesia. Khi mang thai, người phụ nữ thường hạn chế vận động, điều này làm cơ thể kém dẻo dai và phù nề sau một thời gian dài. Massage Thái yoga với sự kết hợp của các động tác massage chuyên nghiệp cùng động tác yoga, giúp mẹ bầu điều hòa hơi thở, thở sâu, giảm căng cơ, tránh nguy cơ chuột rút và đau lưng thứ phát khi mang thai.

2.2. Phương pháp massage đầu vai cổ Ấn Độ

Một trong những phương pháp massage thư giãn cho bà bầu được đánh giá là an toàn cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ là massage đầu vai cổ Ấn Độ. Phương pháp massage này tập trung vào phần đầu, vai và cổ giúp giảm đau đầu, thư giãn cơ thể, hạn chế rụng tóc,….được nhiều mẹ bầu yêu thích. Phương pháp massage đầu vai cổ Ấn Độ không tác động đến phần bụng, dạ con và xương chậu nên mẹ hoàn toàn yên tâm nhé.

massage đầu vai cổ ấn độ cho bà bầu

Massage đầu vai cổ Ấn độ an toàn lại hiệu quả. Ảnh: Internet.

2.3. Phương pháp massage đá nóng cho bà bầu

Phương pháp massage đá nóng không còn xa lạ đối với các chị em phụ nữ nói chúng và mẹ bầu nói riêng. Massage đá nóng cho bà bầu có những điểm khác biệt, đầu tiên đá dùng để massage phải là đá sala không phải là đá núi lửa như massage đá nóng truyền thống. Đá sala an toàn với mẹ bầu, có kích thước nhỏ nhẹ nhưng giữ nhiệt tương tự như đá núi lửa, có tác dụng làm thư giãn cơ thể và tinh thần.

2.4. Massage holistic bằng túi thảo mộc

Phương pháp massage holistic bằng túi thảo dược được nhiều mẹ bầu hiện đại yêu thích nhờ 3 lợi ích thư giãn cơ thể, giải cảm và sáng hồng da tự nhiên. Các túi thảo dược được pha trộn từ các dược liệu có nguồn gốc thiên nhiên theo công thức từ Indonesia không gây kích ứng da, không phản ứng phụ mà còn có tác dụng thư giãn làm đẹp, chính vì vậy mà nó trở thành phương pháp massage thư giãn cho bà bầu được yêu thích.

bà bầu massage holistic bằng túi thảo mộc

Phương pháp massage holistic bằng túi thảo mộc được yêu thích. Ảnh: Internet.

3. Những bài massage thư giãn cho bà bầu đơn giản

Những bài massage thư giãn cho bà bầu đơn giản mà mẹ bầu có thể nhờ chồng thực hiện tại nhà.

3.1. Massage mặt cho bà bầu

Mẹ bầu nằm ngửa, nhắm mắt thư giãn cơ thể hết sức. Chồng nhẹ nhàng đặt bàn tay lên giữa trán day nhẹ ngón tay lên đó, dần dần vuốt sang hai bên thai dương. Thực hiện động tác chầm chậm, đều đều lặp đi lặp lại khiến các cơ trên mặt được giãn nở, thư thái đầu óc, giảm đau đầu chóng mặt. Sau đó, người chồng dùng các ngón tay vỗ nhẹ lên mặt vợ từ cằm lên trán và ngược lại. Hoặc đặt hai bàn tay đỡ lấy cằm vợ và day nhẹ lên đó, giúp bà bầu thư giãn các cơ vùng mặt.

3.2. Massage đầu cho bà bầu

Người vợ nằm ngửa, đầu đặt trên gối một cách thoải mái nhất. Người chồng nhẹ nhàng dùng bàn tay lướt nhẹ vuốt lấy những lọn tóc của người vợ, dùng hai tây ôm lấy đầu người vợ và bắt đầu ấn nhẹ từng vùng. Những cái vuốt ve này có tác dụng kích thích các trung tâm năng lượng ở đầu, giảm bớt áp lực, căng thẳng, mang đến cảm giác thư thái khắp người.

bài massage đầu cho bà bầu

Massage đầu cho bà bầu giảm căng thẳng. Ảnh: Internet.

3.3. Cách massage vai

Người vợ nằm ngửa, đầu gối cao, người chồng dùng 2 bàn tay xoa từ vai xuống dưới xương cổ, vuốt nhẹ hai tay lên vùng vai, bóp nhẹ nhàng xương vai, cơ vai và cánh tay. Người chồng cũng có thể dùng hai tay xoa mạnh dần lên hai bên vai người vợ, việc này giúp các cơ vai được thả lỏng, thoải mái hơn.

3.4. Massage bụng cho bà bầu

Người chồng nhẹ nhàng đặt hai tay lên bụng vợ mình, khéo léo xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ. Phương pháp này giúp người vợ cảm thấy hạnh phúc, em bé cũng cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay của bố.

3.5. Massage lưng khi mang thai

Người vợ nằm nghiêng, người chồng đặt tay ở thắt lưng vợ rồi từ từ xoa bóp nhẹ nhàng theo dọc cơ thể, xoa bóp từ trên vai kéo dọc cơ thể rồi tỏa ra hai bên sườn. Dùng hai tay luôn phiên ấn nhẹ và kéo dãn các cơ, dùng ngón cái và phần trên của lòng bàn tay nhấm và xoay vùng lưng người vợ sẽ giúp giảm đau lưng, lưu thông khí huyết.

massage lưng cho bà bầu

Massage lưng giúp giảm đau lưng, lưu thông khí huyết. Ảnh: Internet.

3.6. Massage chân cho bà bầu

Một trong những bài massage thư giãn cho bà bầu thường xuyên nhất là massage chân, người vợ có thể nằm nghiêng hoặc nằm ngửa đều được. Người chồng dùng hai tay xoa từ khuỷu chân đến bắp đùi, nắn nhẹ bắp chân, xoa bóp bàn chân để giúp lưu thông máu, giảm sưng phù, giãn tính mạch. Ngoài ra, người chồng cũng nên xoa bóp nhẹ nhàng từng kẽ ngón chân, dùng tay ấn nhẹ từng điểm lên gan bàn chân của người vợ, sẽ khiến người mẹ hoàn toàn thoải mái.

Sau khi theo dõi các phương pháp massage thư giãn cho bà bầu trên đây chắc hẳn các mẹ đã giải đáp được những băn khoăn của bản thân về vấn đề này và có cách sử dụng hiệu quả, giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần trong suốt thai kỳ. Việc massage khi mang thai được các nhà nghiên cứu khoa học khẳng định có lợi nên các mẹ bầu hãy áp dụng cho bản thân ngay. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho mọi người và hãy luôn đồng hành cùng mom.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Lan Hương tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :