Cách chưng yến với táo đỏ và hạt sen giàu dinh dưỡng

Cách chưng yến với táo đỏ với hạt sen là sự kết hợp các nguyên liệu dinh dưỡng để làm nên món ăn có giá trị cao về sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và giải nhiệt cho cơ thể. Đặc biệt khi biết cách thực hiện bạn có thể tự tay sơ chế nguyên liệu, chuẩn bị, chế biến để yến chưng không chỉ ngon mà còn giữ được hàm lượng dưỡng chất đặc biệt vốn có, bồi bổ cơ thể.

Bên cạnh đó cách chưng yến với táo đỏ và hạt sen còn phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau từ người già cho đến trẻ em hay thậm chí là phụ nữ mang thai cần được bồi dưỡng để tốt cho cơ thể của mẹ và bé. Hãy cùng Mom.vn tham khảo cách chưng yến dưới đây để bạn có thể vừa thực hiện tại nhà lại vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn giữ được hương vị nguyên thủy đặc trưng của yến.

cách chưng yến với táo đỏ và hạt sen

Món yến chưng với táo đỏ và hạt sen giàu dinh dưỡng. Ảnh: Internet

1. Cách chưng yến với táo đỏ, hạt sen

Nguyên liệu cần có:

  • 3 – 5 gram yến xào đã tinh chế
  • 50 gram táo đỏ khô
  • 100 gram hạt sen
  • Đường phèn

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm yến sào khoảng 20-30 phút trong nước ấm và kiểm tra xem yến có nở, mềm hay không thì tiếp tục ngâm cho đến khi đạt yêu cầu.

hạt sen tươi

Nếu là hạt sen tươi thì bạn nên loại bỏ tâm sen trước khi nấu chín. Ảnh: Internet

Bước 2: Hạt sen có hai loại tươi và khô. Nếu bạn sử dụng hạt sen tươi thì sẽ nhanh chín hơn nếu đun nhưng lưu ý lấy tăm thông tâm sen trước khi nấu. Còn đối với hạt sen khô thì phải rửa sạch sau đó ngâm trong nước khoảng 1 giờ đồng hồ rồi mới cho vào nồi nước nấu cho hạt sen chín.

Bước 3: Kiểm tra thấy hạt sen đang chín thì bạn cho thêm táo đỏ vào nấu cùng, để lửa riu riu cho đến khi nguyên liệu chín.

Bước 4: Sau đó bạn cho yến đã ngâm xong vào một cái chén, có nắp đậy để chưng cách thủy trong khoảng 30-45 phút thì cho thêm đường phèn vào chưng thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp.

Bước 5: Lấy phần yến vừa chế biến xong cùng với táo đỏ, hạt sen đun thêm 5 phút là bạn đã hoàn thành món yến chưng với táo đỏ và hạt sen.

tổ yến chưng táo đỏ

Món tổ yến chưng táo đỏ giúp tăng sức đề kháng, thanh mát cơ thể. Ảnh: Internet

2. Một vài lưu ý

  • Khi lựa chọn nguyên liệu để chưng bạn nên chọn lựa cẩn thận hạt sen không bị mốc, trắng và phần táo đỏ ngon để món yến chưng được ngon hơn.
  • Nếu không có táo đỏ bạn có thể thay thế bằng long nhãn, nhưng cần điều chỉnh lại lượng đường vì nguyên liệu này có chứa chất đường sẵn trong đó.
  • Nhằm tiết kiệm thời gian bạn cũng có thể dùng thố chưng yến thay cho nồi chưng trên bếp cũng như điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng hơn.
  • Bạn nên ăn tốt nhất vào hai thời điểm là sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ 1 tiếng, để cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất.

Đồng thời cách chưng yến với táo đỏ trên chủ yếu với nguyên liệu tham khảo dùng cho 1-2 người, nếu bạn có nhiều khẩu phần hơn thì có thể điều chỉnh lượng nguyên liệu sao cho phù hợp và tiến hành thực hiện. Bạn nên nhớ ăn lúc còn nóng, nhai thật chậm để cảm nhận hương vị dai giòn của yến hòa lẫn trong vị ngọt tự nhiên của đường phèn và vị thanh mát từ táo đỏ với hạt sen. Tuy nhiên trong tổ yến có tính hàn cao nên đối với những người bị bệnh về đường tiêu hóa nên cho thêm 1-2 lát gừng để ấm bụng hơn. Hi vọng rằng với một vài thông tin mà Mom.vn giới thiệu trên có thể giúp các bạn hiểu hơn về cách chưng yến với táo đỏ sao cho có lợi nhất với sức khỏe và đảm bảo được các nhu cầu dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :