Cách giảm cân bằng khoai lang được chế biến món ăn ra sao?

Với cách giảm cân bằng khoai lang bạn có thể tìm thấy một phương pháp để kiểm soát cân nặng không ngừng gia tăng đồng thời thoát khỏi tình trạng thừa cân, béo bụng trong một thời gian nhất định mà không lo ngại những hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe trong suốt quá trình. Bên cạnh đó còn có thể thực hiện tại nhà, đơn giản, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đồng thời với giá trị dinh dưỡng vốn có khoai lang còn giúp bổ sung lượng, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa nhiều bệnh. Bạn có thể áp dụng cách giảm cân bằng khoai lang để tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo cũng như ổn định lượng đường huyết trong máu. Hãy cùng Mom.vn tìm hiểu về vấn đề này để có phương pháp giảm cân hợp lí nhất.

cách giảm cân bằng khoai lang

Nhiều người áp dụng khoai lang trong việc giảm cân. Ảnh: Internet

1. Giảm cân với khoai lang luộc

Việc giảm cân bằng khoai lang không có nghĩa là bạn sẽ dùng khoai lang để thay thế các món ăn khác mà lượng tinh bột cần thiết trong ngày sẽ dùng khoai lang để thay thế những chế phẩm từ bột mì trắng.

Bạn có thể áp dụng cách đơn giản nhất là luộc khoai lang với nước rồi ăn trực tiếp. Tuy nhiên để khoai có thể ngon hơn nên chú ý đến cách chọn khoai, tránh những củ quá già, bị sâu bên trong…Đồng thời khi luộc nhớ cho thêm chút muối để khoai có vị đậm đà hơn, củ khoai được tươi hơn.

Nên tránh cho quá nhiều nước sẽ khiến thời gian luộc lâu hơn, khoai không nở, mất nhiều thời gian chờ đợi.

củ khoai lang

Khoai lang có thể luộc để thành món ăn giảm cân. Ảnh: Internet

2. Giảm cân với cháo khoai lang

Không chỉ có thể chế biến với cách luộc khoai mà khoai lang còn có thể nấu cháo khoai lang với yến mạch, góp phần làm phong phú hơn thực đơn giảm cân trong thời gian nhất định.

Đặc biệt khi kết hợp với yến mạch tác dụng giảm cân như được nhân đôi hơn, khẩu vị hòa lẫn sẽ tạo nên một món ăn hấp dẫn, giúp bạn cảm thấy đỡ nhàm chán. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng khoai lang để nấu sữa không đường hoặc ức gà cũng có tác dụng giảm cân tương tự.

cháo khoai lang và yến mạch

Món cháo khoai lang yến mạch và việt quất. Ảnh: Internet

3. Giảm cân với khoai lang nướng

Bên cạnh cháo khoai lang và món khoai lang luộc thì khoai lang cũng được chế biến với một cách khác có tác dụng giảm cân không kém là khoai lang nướng.

Bạn chỉ cần cho khoai lang lên bếp than hoặc bất kì công cụ nào có thể nướng để làm chín khoai. Khi ăn thì nên bóc đi lớp vỏ bên ngoài để tránh tiếp xúc với thành phần bụi bẩn.

Tuy nhiên bạn không nên ăn khoai lăng nướng thường xuyên để giảm cân nhằm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa.

khoai lang nướng

Bạn nên hạn chế ăn khoai lang nướng và không lạm dụng quá nhiều vào thực đơn giảm cân. Ảnh: Internet

4. Một số lưu ý khi áp dụng cách giảm cân bằng khoai lang

  • Bạn không nên ăn khoai lang luộc hay hấp quá chín vì sẽ không hấp thụ được các chất axit amin, protein có trong nó.
  • Tránh ăn khoai lang chiên hay xào vì có thể dẫn đến khó tiêu, đồng thời tạo điều kiện tăng cân trở lại.
  • Không nên ăn khoai lang chưa chín, bị sượng vì những vi khuẩn bên trong có khả năng khiến bạn bị đau bụng.
  • Tuyệt đối không ăn hồng với khoai lang sẽ gây nên phản ứng kết tủa gây viêm loét dạ dày.
  • Không ăn khoai lang khi mới đào lên.
  • Nên ăn khoai lang trắng thay vì ăn các loại khoai lang khác.

Bên cạnh đó khi thực hiện cách giảm cân bằng khoai lang bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm nhiều thành phần thực phẩm khác như rau củ quả, trái cây để có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tránh các tác động tiêu cực tới dạ dày. Đồng thời kết hợp với việc tập luyện, vận động mỗi ngày 30 phút đều đặn mỗi buổi sáng và chiều nhằm mang lại kết quả giảm cân tốt nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Lý Ngân – Tổng hợp

 

Có thế bạn quan tâm :