Cách giảm cân bằng yến mạch với 3 thực đơn ngắn đến dài hạn

Có nhiều cách giảm cân bằng yến mạch khác nhau nhưng với 3 thực đơn giảm cân từ ngắn hạn đến dài hạn dưới đây sẽ giúp các chị em phụ nữ có nhu cầu giảm cân bằng yến mạch sẽ lựa chọn được phương pháp giảm cân phù hợp với chính mình. Để hiểu thêm về vấn đề này như thế nào hãy cùng Mom.vn tìm hiểu các thông tin sau.

Được biết đến là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, có công dụng tích cực trong việc làm đẹp, yến mạch còn giúp ích cho nhu cầu giảm cân, như một loại nguyên liệu “thần thánh” trong việc nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như xưa. Bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không thèm ăn nhờ vào cách giảm cân bằng yến mạch. Đồng thời còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng nhưng vẫn đốt cháy chất béo dư thừa hiệu quả.

cách giảm cân bằng yến mạch

Yến mạch giảm cân là thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Internet

1. Thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần

Nguyên liệu cần có:

  • Yến mạch
  • Trứng luộc
  • Rau xanh luộc ( tùy theo mùa)
  • Hoa quả cũng theo mùa (táo, bưởi, cam,…)
  • Nước lọc

Cách thực hiện:

Hàng ngày bạn cần 2 nắm đầy cháo yến mạch ( khoảng 130 gram – 170 gram ) tùy mỗi người.

Cho nước vào nồi, bắt lên bếp đun sôi. Sau đó cho yến mạch vào nước đun sôi từ 5-7 phút cho yến mạch nở ra. Thực hiện chia số cháo này thành 3 bát để ăn cả ngày (3 bữa). Đồng thời không nên cho dầu mỡ, các loại bơ cũng như hạn chế gia vị.

Các bữa trong ngày sẽ dùng cháo với trứng luộc, rau củ quả kèm với hoa quả và bữa cuối nên ăn trước 19h30 tối.

Bảo quản trong hộp thực phẩm có nắp đậy kín và giữ trong ngăn mát tủ lạnh.

cháo yến mạch

Cháo yến mạch có thể ăn với trứng luộc và rau để giảm cân. Ảnh: Internet

2. Thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Nguyên liệu cần có:

  • Yến mạch
  • Nước ăn sạch
  • Trứng
  • Rau xanh
  • Các loại quả chứa ít đường

Cách thực hiện:

Các chế biến yến mạch 1 tháng cũng tương tự như đối với chế biến yến mạch trong vòng 1 tuần. Tốt nhất là nên cho dầu mỡ vào hay bơ khi nấu. Tuy nhiên nếu không quen với ăn nhạt thì cho vài hạt muối trắng vào.

Đồng thời chia các buổi khác nhau trong ngày như sáng thì ăn yến mạch với 1 quả trứng, buổi trưa ăn uống bình thường nhưng hạn chế những thực phẩm có nhiều đường, còn buổi tối thì dùng cháo yến mạch với rau luộc.

cháo yến mạch với dâu tây

Nếu cảm thấy quá ngán có thể trộn yến mạch với dâu tây. Ảnh: Internet

3. Một vài lưu ý

  • Trong quá trình áp dụng thực đơn  bạn nên canh lửa cẩn thận để yến mạch không bị trào ra ngoài. Đặc biệt nên hâm nóng lại trước khi ăn sẽ dễ hơn là ăn nguội.
  • Lưu ý nên ăn yến mạch kèm với trứng, rau củ và hoa quả, không ăn gì khác. Nếu như đói có thì tăng thêm khẩu phần cháo yến mạch hay ăn thêm ít trái cây.
  • Tuy nhiên khi cảm thấy khó ăn hoặc không hợp khẩu vị bạn có thể nấu cháo yến mạch với bí đỏ, chú ý không cho gia vị.
  • Còn những người không ăn nhạt thì có thể thêm chút muối vào các bữa cháo yến mạch nhưng với một lượng rất ít.
  • Các loại thực phẩm nên ăn: dưa chuột, cà chua, táo, lê, bí đao, bưởi, dâu tây, quả roi, đu đủ, cam, kiwi, dưa hấu, củ đậu, củ cải trắng, củ cải đường, súp lơ xanh, hành, giá đỗ, cần tây, rau cần, nấm hương, bí đỏ, cà rốt, ớt, quế, xà lách, tỏi, cà tím, cà chua, rau diếp, măng tây…
  • Các loại thực phẩm không nên ăn: ngô, đậu phộng, đậu hà lan, khoai tây, khoai lang, dứa, dừa, nho, xoài, chuối, bơ…

Bên cạnh một số lưu ý về cách giảm cân bằng yến mạch trên cũng cần hạn chế ăn mặn hay ăn ngọt trong suốt thời kì sử dụng yến mạch, hạn chế gây thất bại trong liệu trình giảm cân.  Đồng thời nên tập thêm một số động tác thể dục thể thao, chạy bộ, aerobic, gym…để cơ thể trở nên khỏe mạnh và dồi dào năng lượng hơn. Mong rằng với một vài chia sẻ trên sẽ giúp ít được cho chị em phụ nữ trong việc nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :