Cách giảm cân của người Nhật với 4 bí quyết hiệu quả không ngờ

Cách giảm cân của người Nhật chủ yếu dựa trên nguyên tắc dinh dưỡng và an toàn là chính, tận dụng các dưỡng chất bổ sung để hạn chế hấp thu những thành phần nguyên nhân, là những lí do khiến cơ thể trở nên thừa cân, béo bụng. Để tìm hiểu về phương pháp này cũng như dựa vào bí quyết nào mà người Nhật có thể giảm cân hiệu quả hãy cùng Mom.vn tìm hiểu các thông tin được chia sẻ dưới đây.

Nhật Bản được xem là quốc gia có nền kinh tế phát triển bên cạnh truyền thống văn hóa lâu đời. Không những thế người Nhật còn biết đến với cách ăn uống khoa học, dựa trên nền tảng sức khỏe. Bên cạnh đó cách giảm cân của người Nhật cũng được nhiều người tìm hiểu và học hỏi bởi tiêu chí an toàn luôn được đặt trên hàng đầu, vừa giảm cân lại vừa khỏe mạnh và thậm chí là đẹp da.

cách giảm cân của người nhật

Người Nhật giảm cân luôn đề cao về sức khỏe. Ảnh: Internet

1. Ăn cá

Người Nhật có nhiều món ăn nổi tiếng được làm từ cá. Chính vì thế mà ăn nhiều cá giúp làm giảm đáng kể lượng hoocmon leptin – vốn liên quan đến chứng béo phì. Bên cạnh đó trong thịt cá có hàm lượng calorie thấp, thành phần protein cao và giàu axit béo omega-3.

Đặc biệt protein của cá rất dễ hấp thụ, được xem là tốt cho hệ tiêu hóa cũng như tim mạch. Trong thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin thiết yếu như A, D, photpho, magie, kẽm… được xem như một món ăn lí tưởng đối với chế độ ăn kiêng và những người muốn giảm cân.

ăn cá

Trong cá có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng phù hợp với giảm cân. Ảnh: Internet

2. Uống nước trước khi dùng bữa

Uống nước trước khi ăn sẽ tạo cảm giác no, khiến cho cơ thể không muốn nạp thêm quá nhiều thức ăn có calorie. Không chỉ vậy nước sẽ giảm sự thèm ăn, hạn chế được việc dùng những thực phẩm bất lợi đối với cân nặng như thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, đường.

Đây cũng được xem là kết quả nghiên cứu của đại học Birmingham (Anh) khi thực hiện trên 84 người lớn béo phì khác nhau. Trong đó một nửa đối tượng tham gia cuộc nghiên cứu suốt 12 tuần được uống khoảng nửa lít nước (hoặc 2 ly) 30 phút trước bữa ăn chính. Sau khi kết thúc cuộc nghiên cứu nhóm này đã giảm đến 4,4 kg so với nhóm còn lại.

uống nước vào buổi sáng

Nên uống nước trước bữa ăn để no hơn, tránh hấp thu thêm thức ăn. Ảnh: Internet

3. Dùng đậu Natto

Natto một tên gọi từ đậu nành lên men, được xem là món ăn truyền thống sử dụng phổ biến tại Nhật Bản. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và đánh giá đây là món ăn dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe cũng như tốt cho quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó thành phần enzym protease có trong Natto giúp phân giải các protein, chuyển hóa tinh bột thành đường. Vì vậy ăn nhiều món này sẽ giúp chuyển hóa chất béo, tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể và giảm lượng cholesterol, mang đến nhiều lợi ích trong việc giảm cân.

natto

Natto có nhiều lợi ích trong việc giảm cân của người Nhật. Ảnh: Internet

4. Uống trà

Trà xanh từ trước đến nên được đánh giá là tốt cho sức khỏe. Đồng thời thưởng thức trà cũng được xem làm một trong những văn hóa nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc – trà đạo. Trong thành phần của trà xanh có chứa một số loại vitamin và caffeine, giúp tiêu hóa nhanh, làm tăng lượng tiết dịch dạ dày. Thức uống này còn giúp tăng cường khả năng phân giải cũng như giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể, làm hạn chế sự thèm ăn. Nhờ đó người uống trà xanh mỗi ngày sẽ giảm cân nhanh hơn. Mặt khác trà còn có chất chống oxy hóa ví như một loại thức uống làm đẹp da với liều lượng vừa phải.

Chính vì vậy cách giảm cân của người Nhật đã khiến không ít người cảm thấy tò mò vì sở hữu bí quyết đặc biệt gì nhưng lại rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Họ sử dụng nguyên tắc sức khỏe và học cách cảm nhận cơ thể để từ đó đút kết được kinh nghiệm giảm cân vừa an toàn lại vừa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cần phải có sự kiên trì, quyết tâm vì đây không phải là một phương pháp giảm cân thần tốc nên không thể nhanh chóng có kết quả như mong muốn được. Đồng thời người muốn giảm cân cũng nên chú ý đến việc tập luyện thêm nhằm giảm được số kg như mong muốn.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :