Cách giảm cân tại nhà và những sai lầm thường mắc phải

Đối với những người bận rộn cách giảm cân tại nhà là một phương pháp được áp dụng thường xuyên. Tuy nhiên những sơ suất trong quá trình nghiên cứu cách thức thực hiện sai, thái độ chủ quan thường dẫn đến kết quả không như mong muốn hay thậm chí là tình trạng cân nặng trở nên nghiêm trọng hơn, hoặc có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe.

Chính vì thế mà việc áp dụng cách giảm cân tại nhà cần phải dựa trên nhiều thông tin cụ thể, các nguồn tin cậy đồng thời có kế hoạch chi tiết từ chế độ ăn uống cho đến thời gian thực hiện sao cho vừa đảm bảo về nhu cầu giảm cân song song vẫn đảm bảo về nhu cầu sức khỏe. Nhằm hiểu thêm về vấn đề này hãy cùng Mom.vn tham khảo một vài thông tin dưới đây.

cách giảm cân tại nhà để có vòng eo thon

Eo thon dáng đẹp là mong ước sau khi giảm cân của nhiều chị em phụ nữ. Ảnh: Internet

1. Ăn ít, nhịn ăn

Một số người qua niệm rằng việc ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân nhanh chóng vì thế để giảm cân cách tốt nhất là nên nhịn ăn. Tuy nhiên quan điểm sai lầm này đã khiến không ít trường hợp đáng tiếc xảy ra, cân nặng tụt không phanh, biếng ăn, không thể hấp thu thêm thức ăn được nữa hay thậm chí là tử vong.

Mặt khác một số lại cho rằng ăn ít đi cũng là một cách giảm cân hữu hiệu như việc không ăn sáng, ăn ít vào buổi trưa và chỉ uống nước hay ăn rau củ vào buổi tối là một trong số những cách giảm cân có hiệu quả.

Thế nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh rằng đây là một phương pháp hoàn toàn sai lầm khiến cho vấn đề sức khỏe bị đe dọa nghiêm trọng, cân nặng có thể không được giảm mà cơ thể phải đối mặt với nhiều vấn đề nguy hiểm hơn.

ăn ít lại

Một số người cho rằng ăn ít hoặc nhịn ăn sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

2. Ăn kiêng nhưng lại không tập luyện

Hiện nay có rất nhiều phương pháp ăn kiêng khác nhau từ việc lựa chọn thực phẩm ăn kiêng, thực đơn ăn kiêng và nhiều chế độ ăn kiêng kết hợp. Các chỉ số đo có thể giảm phần nào nếu như áp dụng đúng cách, liều lượng được đề ra.

Nhưng khi cơ thể có sự sụt giảm sẽ biểu hiện nhiều thay đổi trên da mà khi không kết hợp với tập luyện không chỉ khiến người giảm cân rơi vào trạng thái mệt mỏi mà còn khiến da vẻ trở nên kém săn chắc, nhợt nhạt, thiếu sức sống.

Vì vậy để không chỉ đốt cháy được mỡ thừa, thúc đẩy việc tiêu hao năng lượng thì chế độ ăn uống khoa học đi cùng một chế độ tập luyện theo quy trình sẽ mang lại cơ thể khỏe mạnh, tươi tắn, eo thon, thân hình săn chắc.

lười chạy bộ

Ăn kiêng nhưng không tập thể dục thì bạn sẽ không bao giờ giảm cân được. Ảnh: Internet

3. Không ăn tinh bột và chất béo

Việc giảm cân không có nghĩa phải cắt giảm thức ăn mà dùng phương pháp để số cân nặng giảm đi đáng kể. Thế nhưng không ít phương thức giảm cân sử dụng nguyên tắc cắt giảm phản khoa học đã dẫn đến kết quả không như mong muốn.

Bên cạnh đó nhận định chất béo, tinh bột là một trong những nguyên nhân gây nên sự gia tăng trọng lượng cơ thể nếu không hấp thụ các chất này nữa cơ thế sẽ nhanh chóng được giảm cân.

Tuy nhiên chất béo và tinh bột lại đóng vai trò hấp thu vận chuyển các vitamin trong dầu mỡ, duy trì hoạt động của các tế bào, dự trữ năng lượng nên khi cắt giảm hoàn toàn sẽ dẫn đến việc suy giảm chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể.

Vì vậy cách giảm cân tại nhà nếu mắc phải các sai lầm trên sẽ không giúp quá trình giảm cân được thành công mà còn tạo nên nguy cơ gây nên các căn bệnh nguy hiểm. Chính vì thế mà bạn cần phải tham khảo các hướng dẫn giảm cân có khoa học, có chế độ rõ ràng, hợp lí, không tự ý thực hiện dựa trên những phỏng đoán mang tính cá nhân để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Tăng cường bổ sung đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, thực hiện vận động chăm chỉ, điều độ và tránh các tác nhân xấu gây ảnh hưởng đến quá trình. Mặt khác bạn cũng phải thường xuyên theo dõi biểu hiện của cơ thể, nếu nhận thấy sự bất thường thì ngưng ngay việc thực hiện và chuyển sang các phương pháp giảm cân lành mạnh khác.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :