Cách giảm cân trong 2 tuần theo kiểu Nhật gây kết quả bất ngờ

Có nhiều chế độ giảm cân khác nhau trong đó cách giảm cân trong 2 tuần theo kiểu Nhật được xem là một phương pháp lạ nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ và an toàn cho sức khỏe. Không những thế phương pháp giảm cân này đã được nghiên cứu cẩn thận và áp dụng thành công ở một số người. Đồng thời bạn có thể theo dõi lại những gì đã ăn và kiểm soát lượng calorie nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Với cách giảm cân trong 2 tuần kiểu Nhật bạn sẽ chủ yếu nạp chất đạm, hạn chế chất béo và bột đường. Ngoài ra trong thời gian ăn kiêng hoàn toàn không sử dụng muối, đường, các sản phẩm từ bột mì, chất cồn…. và chăm chỉ uống 2 lít nước mỗi ngày. Mặt khác phải thực hiện nghiêm ngặt cách quy định trong suốt quá trình và có thể thay nước lọc bằng nước trà nếu cảm thấy quá mệt mỏi.

cách giảm cân trong 2 tuần

Việc giảm cân trong 2 tuần cần có chế độ ăn uống hợp lí. Ảnh: Internet

1. Cách giảm cân trong 2 tuần bằng thực đơn 7 ngày

Ngày giảm cân thứ 1

  • Bữa sáng: 1 ly cà phê đen nguyên chất.
  • Bữa trưa: 2 quả trứng gà luộc, 1 đĩa salad bắp cải với dầu thực vật, cà chua và 1 ly nước ép cà chua.
  • Bữa tối: 200 gram cá luộc hoặc chiên, 1 đĩa salad bắp cải tươi.

Ngày giảm cân thứ 2

  • Bữa sáng: 1 ly cà phê đen với một lát bánh quy ( tốt nhất là làm bằng gạo lứt).
  • Bữa trưa: cá luộc hoặc chiên cùng với 1 đĩa salad bắt cải tươi.
  • Bữa tối: 200 gram thịt bò luộc, 1 ly sữa không béo.
uống cà phê buổi sáng

Chế độ giảm cân với thực đơn 7 ngày này chủ yếu là uống cà phê vào buổi sáng. Ảnh: Internet

Ngày giảm cân thứ 3

  • Bữa sáng: 1 ly cà phê.
  • Bữa trưa: 1 quả trứng gà luộc, 1 đĩa salad cà rốt và dầu thực vật.
  • Bữa tối: 2 quả táo.

Ngày giảm cân thứ 4

  • Bữa sáng: 1 ly cà phê.
  • Bữa trưa: 1 đĩa salad rau mùi cùng với 2 quả táo.
  • Bữa tối: 2 quả trứng gà luộc, 200 gram thịt bò hấp, 1 đĩa salad bắp cải tươi với dầu thực vật.
salad bắp cải

Ngoài ra thực đơn còn có món salad bắp cải quen thuộc. Ảnh: Internet

Ngày giảm cân thứ 5

  • Bữa sáng: 1 đĩa salad cà rốt trộn với nước chanh.
  • Bữa trưa: 500 gram cá luộc cùng với 1 ly nước ép cà chua.
  • Bữa tối: 200 gram cá, 1 đĩa salad bắp cải tươi.

Ngày giảm cân thứ 6

  • Bữa sáng: 1 ly cà phê
  • Bữa trưa: 500 gram thịt gà luộc,  1 đĩa salad bắp cải và cà rốt.
  • Bữa tối: 2 quả trứng gà luộc, 1 đĩa salad cà rốt.

Ngày giảm cân thứ 7

  • Bữa sáng: 1 ly trà đen.
  • Bữa trưa: 200 gram thịt bò luộc, 2 quả táo.
  • Bữa tối: bạn có thể lựa chọn lại bữa tối của thực đơn ngày nào bạn thích nhưng trừ ngày thứ 3.
ly trà đen

Với bữa sáng ngày thứ 7 bạn có thể thay thế cà phê bằng trà đen. Ảnh: Internet

2. Một vài lưu ý với cách giảm cân trong 2 tuần

  • Trước khi giảm cân bạn phải có một vài ngày để chuẩn bị lên kế hoạch, liệt kê các loại thức ăn và thực phẩm cần thiết.
  • Bạn có thể uống thêm vitamin để hạn chế ảnh hưởng đến làn da khi giảm cân.
  • Nên ghi lại những gì đã ăn vào từng khung giờ cụ thể và bao gồm cả thức ăn như thế nào. Thực đơn trên là một cách để bạn tham khảo và có thể thay thế cà phê bằng trà.
  • Khi kết thúc quá trình ăn kiêng cần thêm thực phẩm từ từ vào bữa ăn hằng ngày, không nên thêm quá nhiều và đột ngột, đồng thời bổ sung muối dần.
  • Ăn uống có chừng mực, không ăn quá nhiều vì có thể tăng cân nhanh chóng trở lại.
  • Chống chỉ định với người mang thai, mẹ đang cho con bú hoặc những người có bệnh về dạ dày, tá tràng ở giai đoạn cấp tính.
  • Ngoài ra những người đang trong giai đoạn căng thẳng, áp lực hoặc những người có bệnh mãn tính, bệnh tim hay bệnh thận.
bữa ăn giảm cân

Nên ăn có chừng mực, tránh ăn quá nhiều để đạt được kết quả tốt nhất. Ảnh: Internet

Đối với cách giảm cân trong 2 tuần bạn cũng nên chăm chỉ kết hợp với tập luyện vì nếu không vận động kết quả chỉ dừng lại tại một thời điểm hoặc tiến triển rất chậm. Ngoài ra cũng nên kiêng ăn những loại thực phẩn giàu chất béo, đường, thực phẩm chế biến sẵn. Lưu ý hạn chế ăn đồ ăn chiên xào, tránh thực hiện xuề xòa, cẩu thả trong thời gian giảm cân. Quyết tâm, cố gắng để đạt được mong muốn, giúp thân hình không chỉ là thon gọn mà còn săn chắc, khỏe mạnh. Bạn cũng nên quan tâm đến quá trình lựa chọn thực phẩm để đảm bảo vệ sinh, an toàn, không xảy ra rủi ro khiến việc giảm cân thất bại. Hi vọng rằng với một vài chia sẻ trên có thể giúp cho bạn tìm ra được phương pháp giảm cân phù hợp với mình.

Hoàng Dung tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :