4 món ăn giảm cân từ cá ngon hấp dẫn khiến cân nặng của bạn cứ thế giảm vèo vèo

Từ lâu, nhiều chị em đã tìm kiếm những món ăn giảm cân từ cá để chế biến và lên kế hoạch giảm cân cho chính mình. Cá là một trong những nguồn thực phẩm quen thuộc, bổ dưỡng và không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Ngoài những chất dinh dưỡng mà nguyên liệu này mang lại, ăn cá còn giúp nhiều chị em phụ nữ làm đẹp và duy trì vóc dáng. Thực đơn giảm cân hấp dẫn từ cá sẽ mang đến cho bạn những món ngon giảm cân để bạn thay đổi khẩu vị của mình nhé!

Mom.vn sẽ bật mí vài tuyệt chiêu cho bạn với công thức hô biến ra 4 món ăn giảm cân từ cá thơm ngon hấp dẫn khiến cân nặng của bạn cứ thế giảm vèo vèo.

1. Chế biến món cá lóc hấp bầu

Nguyên liệu:

  • Cá lóc
  • Bầu
  • Tiêu sọ, nước mắm, hạt nêm, hành lá, ớt trái, sả băm, hành tím.

Cách làm:

  • Làm sạch cá lóc, lau khô cá, khứa vài đường trên mình cá để cá thấm gia vị hơn.
  • Ướp cá với nước mắm, tiêu, hành tím băm, hạt nêm để 10′ cho cá thấm.
  • Bầu rửa sạch, khứa vài đường trên thân bầu. Rọc dọc thân bầu để nhét cá vào.
  • Cho cá vào bên trong ruột bầu và mang đi hấp chín.
  • Có thể ăn kèm bánh tráng, bún, rau sống.
Món cá lóc hấp bầu

Món cá lóc hấp bầu giảm cân rất ngon. Ảnh: Internet

2. Món ăn giảm cân từ cá không thể thiếu salad cá ngừ

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • Cá ngừ ngâm dầu: 1 hộp
  • Dưa leo: 2 trái
  • Cà chua bi: 150gr
  • Xà lách xoăn: 1 cây
  • Chanh dây: 2 trái
  • Xốt Mayonnaise: 4 muỗng
  • Dầu olive: 1 muỗng
  • Muối, đường và tiêu xay.

Cách sơ chế nguyên liệu: 

  • Xà lách bỏ cuống, tách ra từng lá, cắt bỏ những chỗ bị dập nát, rửa kỹ với nước rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 30 phút. Sau đó, vớt ra, vẩy cho ráo nước và đem cắt thành khúc có độ dài khoảng 2cm.
  • Cà chua bỏ cuống, rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng 30 phút, vớt ra để ráo rồi đem cắt làm đôi, để riêng.
  • Dưa leo gọt sạch vỏ, cắt bỏ hai đầu rồi chà sạch hai đầu cho ra hết nhựa đắng, rửa kỹ với nước. Sau đó, cho dưa leo vào nước muối pha loãng ngâm 30 phút thì vớt ra, để ráo. Tiếp theo, bạn chẻ dưa leo làm tư, cắt bỏ phần hạt rồi cắt khúc có độ dài khoảng 1cm.
  • Chanh dây rửa sạch, cắt đôi lấy phần ruột chanh dây cho vào một cái chén nhỏ, bỏ vỏ. Sau đó, bạn dùng rây và muỗng để chà xát phần ruột chanh dây, chắt lấy nước cốt chanh dây và bỏ hạt.

Cách làm salad cá ngừ: 

  • Bước 1: Bạn cho 4 muỗng xốt Mayonnaise vào chén to, cho thêm 1 muỗng đường, 1 muỗng dầu olive, 1 chút xíu muối và 1 muỗng nước cốt chanh dây vào. Tất cả trộn cho thật đều và mịn.
  • Bước 2: Bạn dùng đồ khui hộp để khui hộp cá ngừ ra, dùng muỗng chắt bỏ hết nước ngâm dầu có trong cá, chỉ lấy phần cá ngừ.
  • Bước 3: Cho xà lách, dưa leo và cà chua đã cắt khúc và chẻ đôi ra đĩa, cho phần cá ngừ lên trên và rưới hết phần nước xốt đã pha chế lên trên cùng, cho thêm chút xíu tiêu xay lên và trộn đều. Sau đó bạn có thể thưởng thức ngay.
Món salad cá ngừ

Món salad cá ngừ – Món ăn giảm cân từ cá ngon miệng. Ảnh: Internet

3. Chế biến món ăn giảm cân từ cá – Canh chua cá trắm

Nguyên liệu: 

  • Cá trắm: 400gr
  • Cà chua: 3 quả
  • Me hoặc sấu: 2-3 quả
  • Mùng: 1-2 tàu
  • Măng chua: 100gr
  • Hành, gừng
  • Hành hoa, thì là
  • Gia vị: dầu ăn, bột canh, mì chính
  • Rau sống ăn kèm.

Cách làm: 

Bước 1: Cá trắm rửa sạch bằng nước muối loãng hoặc 2 thìa rượu trắng để khử mùi tanh. Ướp cá với 1 thìa bột canh, 1 ít hạt tiêu, ớt hiểm.

Bước 2: Hành, răm, thì là rửa sạch để ráo rồi cắt nhỏ. Cà chua rửa sạch bổ múi cau.

Bước 3: Mùng tước vỏ, rửa sạch cắt vát. Nếu thích bạn có thể bóp mùng với ít muối hạt. Măng cho vào nồi luộc sôi khoảng 2 phút sau đó rửa sạch.

Bước 4: Phi thơm cà chua với hành khô băm nhỏ cùng 3 thìa dầu ăn. Nêm ½ thìa bột canh rồi cho măng vào xào cùng, sau đó thêm 1 bát nước vào đun sôi (tùy lượng canh mà bạn nấu cho phù hợp nhé).

Bước 5: Canh sôi thả cá trắm cùng 2 quả me vào đun nhỏ. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Đun sôi ở liu riu để cá chín. Nếu muốn thêm nước chỉ lên thêm nước sôi, không thêm nước lạnh vì như thế canh riêu sẽ bị tanh, mất ngon.

Bước 6: Khi thấy nồi riêu chín thì thả mùng vào đun tiếp khoảng 1-2 phút hay khi thấy mùng chín. Thêm hành, răm, thì là, gừng thái chỉ và vài lát nếu thích ăn cay. Tắt bếp nêm 1 thìa mì chính rồi chút canh cá ra bát.

Món canh chua cá trắm

Món canh chua cá trắm đã hoàn thành. Ảnh: Internet

4. Món cá hồi cuộn rau nướng

Nguyên liệu:

  • 1 khay cá hồi
  • Vài cây nấm to
  • 1 quả dưa chuột
  • 1 quả ớt chuông đỏ, xanh, vàng
  • Hạt tiêu đen, muối, dầu ô liu
  • 1 chén vừng rang

Cách làm:

  • Rửa sạch toàn bộ rau củ quả và cá dưới vòi nước. Sau đó thái nhỏ nấm, rau, củ ra và cho vào bát trộn với hạt tiêu, gia vị, muối ăn để chuẩn bị cuộn.
  • Cá hồi trải rộng ra, phết dầu ăn lên cả 2 mặt. Sau đó xếp các loại rau củ đã thái nhỏ vào một đầu rồi nhẹ nhàng cuộn lại. Cuộn chặt tay nhé.
  • Cuối cùng cuộn xong rồi thì mang đi nướng. Nếu có lò thì cho vào lò nướng, bật lò ở 200 độ C cho nóng trước, sau đó mới cho cá vào nướng, giảm bớt lửa rồi nướng trong vòng 15 phút. Nếu không có lò nướng thì vẫn có thể cho cá lên vỉ nướng hoặc khay nướng, nướng như bình thường.
  • Khi cá chín thì gắp rau đĩa, rắc thêm một ít vừng rang lên. Món này chấm với mù tạt xanh và nước xì dầu ớt tươi rất ngon.
cá hồi cuộn rau củ nướng

Hoàn thành xong món ăn giảm cân cá hồi cuộn rau củ nướng. Ảnh: Internet

Với những món ăn giảm cân từ cá đơn giản, giàu dinh dưỡng trên đây bạn có thể linh động nấu nhiều món bạn yêu thích, kết hợp ăn nhiều rau xanh, trái cây là đã có một thực đơn tốt cho chế độ giảm cân của bạn. Ngoài việc ăn uống, cần thực hiện thêm chế độ luyện tập ít nhất 30-1h mỗi ngày để tiêu hao mỡ thừa nữa nhé. Chúc các bạn nhanh có được 3 vòng lý tưởng đáng mơ ước!

Hạnh Sử tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :