Chế độ ăn giảm cân mà vẫn nhiều sữa được nhiều chị em sau sinh áp dụng

Chế độ ăn giảm cân mà vẫn nhiều sữa là một vấn đề trăn trở của nhiều chị em phụ nữ sau sinh để không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nhưng vẫn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như xưa. Hãy cùng Mom.vn tham khảo bài viết dưới đây nhằm hiểu hơn về cách giảm cân bằng chế độ ăn và giữ được sức khỏe tốt trong giai đoạn đang cho con bú.

Sau khi sinh thân hình xồ xề, làn da kém mịn màng, chiếc bụng không còn thon gọn như trước là nỗi lo lắng của không ít chị em phụ nữ làm mẹ. Tuy nhiên việc giảm cân lại gặp phải vấn đề trở ngại là thiếu dinh dưỡng cho con bú, khiến mọi chuyện như không có cách giải quyết. Thế nhưng với chế độ thực đơn dưới đây cùng một vài lưu ý nhỏ, bạn sẽ không còn bất an về vấn đề này nữa.

chế độ ăn giảm cân mà vẫn nhiều sữa

Các mẹ sau sinh hi vọng giảm cân nhanh nhưng vẫn mong đảm bảo đủ sữa cho con bú. Ảnh: Internet

1. Chế độ ăn giảm cân mà vẫn nhiều sữa

Đối với buổi sáng nên uống 300 ml trà bưởi. Sau 30 phút thì ăn một bát cháo yến mạch cùng với hoa quả ( chọn những loại yêu thích) cùng với sữa tươi không đường. Đến 30 phút kế tiếp thì uống thêm một viên vitamin tổng hợp dành cho các mẹ trong giai đoạn cho con bú. Đồng thời dùng một ly bột có 5 loại đậu và uống thêm nước.

Những bữa còn lại trong ngày hạn chế dùng tinh bột, chỉ nên ăn một chén cơm, bổ sung chủ yếu là rau quả và trái cây để không khiến cơ thể bị đói, mất sức, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng sữa.

Ngoài ra trong thực đơn giảm cân cũng cần bổ sung chất đạm để cân bằng dinh dưỡng, ưu tiên những loại thịt có màu trắng như cá hay gà, ăn ít thịt heo, có thể tham khảo món cá chép nấu đu đủ để có thêm sữa. Đồng thời ăn thêm các loại đậu, tránh đồ chiên xào, uống nhiều nước, sữa tách béo hoặc không đường và lưu ý không nên ăn sau 7 giờ tối.

thức ăn giảm cân

Nên ăn nhiều rau củ để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ bú mà vẫn giảm cân. Ảnh: Internet

2. Chế độ luyện tập và nghỉ ngơi để giảm cân

Việc luyện tập sau khi sinh không phải là những bài tập vận động mạnh mà chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức vì lúc này cơ thể của người mẹ còn khá yếu. Có thể tranh thủ lúc con ngủ để tập di chuyển lên xuống cầu thang, ẵm con cũng đi qua lại cũng là một hình thức luyện tập phù hợp. Mặt khác việc massage cũng là một trong số những hình thức tập luyện giúp giảm cân, hỗ trợ loại bỏ độc tố, thư giãn.

Không những thế khi nghỉ ngơi, cơ thể được thả lỏng cũng là một hình thức giảm cân đặc biệt, cải thiện sự mệt mỏi, cung cấp năng lượng hoạt động, giảm mỏi cho cơ bắp. Ngoài ra giấc ngủ cũng giúp các bà mẹ tránh ăn vặt, hạn chế tiếp thu năng lượng không cần thiết, khiến quá trình giảm cân thất bại.

3. Một số lưu ý

Khi cơ thể cảm thấy đói thì nên ăn, không nên áp đặt các khung giờ một cách khắt khe và tốt nhất là cố gắng náng lại 15 phút sau đó hãy ăn.

dùng xong bữa ăn

Khi dùng xong thức ăn nên đợi 15 phút để cơ thể cảm thấy no và tránh nạp thêm thức ăn. Ảnh: Internet

Nếu thức ăn đã hết nhưng vẫn còn cảm giác đói thì không nên vội vàng ăn thêm mà chờ tiếp 15 phút để cơ thể cân bằng cảm giác, hạn chế tình trạng nạp thừa năng lượng.

Mỗi ngày ăn ít dần lượng thức ăn thường ngày, vì cơ thể luôn muốn nạp nhiều hơn lượng thức ăn cần thiết.

Trong trường hợp đói thường xuyên thì nên ăn rau củ, trái cây, sữa chua ít đường để giảm thiểu tình trạng đau dạ dày, đồng thời bổ sung năng lượng để có sữa cho con bú.

Khi thực hiện chế độ ăn giảm cân mà vẫn nhiều sữa các mẹ sau khi sinh nên thực hiện đều đặn những mục tiêu đưa ra, có sự kết hợp đồng thời, không chia tách riêng lẻ, không bỏ ngang, không nhịn ăn để giảm cân vì ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý đến khâu vệ sinh thực phẩm, chọn lựa những loại thức ăn an toàn, tránh uống thuốc để giảm cân hay các phương pháp tương tự. Có một chế độ sống lành mạnh, tích cực, duy trì tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng là một hình thức giảm cân sau sinh mà lại có được nguồn sữa mẹ tốt nhất trong giai đoạn đang cho con bú.

Hoàng Dung tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :