Công dụng yến mạch giảm cân có thật sự hiệu quả?

Bên cạnh việc quan tâm đến cách thực hiện thì công dụng yến mạch giảm cân có thật sự hiệu quả hay không là thắc mắc của rất nhiều bạn gái cũng như chị em phụ nữ. Chính nhờ vào việc tìm hiểu này sẽ giúp việc giảm cân trở nên đơn giản hơn, đồng thời tránh được những tác động xấu ảnh hưởng đến cơ thể. Giúp hiểu thêm về vấn đề này hãy cùng Mom.vn tìm hiểu một vài thông tin dưới đây.

Yến mạch được biết đến là một loại thực phẩm có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, không chứa chất béo, hàm lượng protein cao. Thế nên việc sử dụng yến mạch mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên đối với vấn đề công dụng yến mạch giảm cân ra sao, có tác dụng như thế nào thì một số chị em phụ nữ vẫn chưa thật sự hiểu rõ, đôi khi dẫn đến một số sai lầm trong cách sử dụng.

công dụng yến mạch giảm cân

Yến mạch chứa nhiều hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Ảnh: Internet

1. Công dụng yến mạch giảm cân có hiệu quả không?

Cách giảm béo hiệu quả mà an toàn nhất trên thực tế chính là thay đổi chế độ ăn dinh dưỡng hàng ngày. Trong khi đó lượng dinh dưỡng hấp thụ hàng ngày quá lớn nhưng con người lại có xu thế ít vận động dẫn đến tình trạng béo phì, tăng cân ngày một tăng cao.

Trong yến mạch có chứa rất nhiều các chất xơ hòa tan với hàm lượng protein cao cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các vitamin có trong loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này được kiểm định rất có lợi cho sức khỏe, đảm bảo nhu cầu hoạt động thường ngày của cơ thể. Đồng thời tuy là một loại ngũ cốc nhưng yến mạch lại rất ít đường và tinh bột vì vậy được xem như có lợi cho việc giảm cân.

Bên cạnh đó ăn cháo yến mạch chính là phương thức nhanh chóng, tiện lợi nhất mà ăn toàn giúp cung cấp một lượng dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ nhằm tăng cường hệ điều hòa đường huyết, hệ tiêu hóa và giảm lượng cholesterol trong máu. Mặt khác ăn cháo yến mạch rất tốt cho những người có bệnh tiểu đường, phòng chống tai biến, tim mạch, bệnh dạ dày, hay ung thư đại tràng,…

yến mạch với việt quốc và hạt hạnh nhân

Ngoài ra yến mạch còn có tác dụng trong việc điều trị một số bệnh. Ảnh: Internet

2. Nên lưu ý gì khi dùng yến mạch để giảm cân

Để hiệu quả giảm cân tốt hơn nên mua các loại yến mạch nguyên chất, không được thêm hương liệu. Đặc biệt loại yến mạch có hương vị thường có chứa nhiều đường, sẽ khiến cơ thể tiêu thụ phải một lượng đường nhất định cũng như calorie không nhỏ, làm cho kế hoạch giảm cân của bạn của thất bại.

Đồng thời nên ăn nóng sẽ dễ hơn ăn nguội. Chính vì thế mà trước khi ăn cần phải hãy hâm nóng lại. Cho yến mạch vào lượng nước đã đun sôi để giữ các chất dinh dưỡng cũng như lượng vitamin cần thiết.

Tuyệt đối không nấu quá nhừ bởi vì yến mạch nấu chín tới sẽ cảm thấy bùi và thơm hơn, giúp giảm cảm giác khó ăn và chóng chán.

Nếu cảm thấy quá ngán hay vẫn còn cảm giác khó ăn bạn có thể trộn thêm rau, củ, quả luộc như trứng, bí đỏ, bí xanh….và một số loại thực phẩm khác. Tuy nhiên không được cho bất kì gia vị nào vào ăn kèm.

hũ yến mạch

Có thể trộn yến mạch với các loại thực phẩm khác nhưng không được cho gia vị vào. Ảnh: Internet

Uống nước sau khi ăn yến mạch cũng giúp bạn giảm sự ngán khi tiêu thụ thực phẩm này quá nhiều. Thế nhưng chỉ nên uống sau khoảng 1 giờ.

Mặt khác nên kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao, các động tác thể dục trong khoảng 30 phút mỗi ngày nhằm đạt được kết quả tốt nhất và nhanh nhất thông qua phương pháp giảm cân bằng yến mạch.

Có thể nói công dụng yến mạch giảm cân như thế nào còn tùy thuộc vào cách sử dụng, chế biến cũng như tuân thủ theo một số nguyên tắc trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó nên nhớ không sử dụng gia vị vì có thể khiến cho tác dụng của yến mạch trong quá trình đốt cháy chất béo, chuyển hóa năng lượng, mỡ thừa bị giảm đi. Chị em phụ nữ cũng nên cân nhắc về chế độ, không tự ý ăn uống tùy tiện có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hi vọng rằng với một vài thông tin trên sẽ giúp cho các bạn có thể hiểu thêm về việc giảm cân cũng như phương pháp giảm cân bằng yến mạch có thật sự hiệu quả hay không.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :