Giảm vòng 3 sau sinh thêm thon gọn với các tuyệt chiêu đơn giản mỗi ngày

Giảm vòng 3 sau sinh luôn là nỗi lo canh cánh của chị em phụ nữ trong việc tìm cách lấy lại vóc dáng thon gọn của trước kia. Bởi đã là người phụ nữ thì bất kể ở lứa tuổi cũng thích làm đẹp, nhất là với các mẹ bị “xuống cấp trầm trọng” sau sinh thì lại càng khao khát hơn. Số đo 3 vòng chuẩn gợi cảm luôn là mục tiêu mà các chị em nhắm đến. Bởi khi mang thai và sanh con, vùng bụng – đùi - eo – mông của các mẹ tích mỡ như lúa thu hoạch được mùa. Sau công cuộc “tuốt” lại làn da rồi qua vòng 1, vòng 2 giờ lại đến vòng 3 thử hỏi làm sao lại không khiến các mẹ càng thêm đau đầu.

Làm cách nào để giảm vòng 3 sau sinh, xua tan đi nỗi ám ảnh chảy xệ nhũn nhão không thương tiếc ấy đây? Làm sao để diện lại những bộ bikini bốc lửa trước mặt ông xã mà không phải tự ti với những ngấn mỡ chảy xệ, núng nính khó ưa? Có nên đến spa dùng các liệu trình đắt tiền hay……..nhắm mắt nhờ đại đến giao kéo để mong vớt vát nhưng lại kém an toàn? Tất cả bí quyết đều sẽ được Mom.vn bật mí qua bài viết sau, nên hãy an tâm và cùng dạo một vòng trải nghiệm để tìm ra giải pháp “tu sửa” lại vòng 3 các mẹ nhé!

mẹ lo lắng nghĩ cách giảm vòng 3 sau sinh

Nỗi ám ảnh mang tên “giảm vòng 3 sau sinh” kéo dài tới khi nào? Ảnh: Internet

1. Giảm vòng 3 sau sinh với các loại trái cây tự nhiên

Trái cây tự nhiên luôn là liệu pháp khỏe đẹp nhất từ bên trong, cung cấp các vitamin cần thiết giúp cơ thể hoàn thiện hơn những phần chưa cân đối.

1.1 Quả dâu tây

Các mẹ có thể chưa biết, trong quả dâu tây có chứa giàu các loại chất thần kỳ như:

  • Acid amin: chất này có thể dần dần hóa giải chất mỡ tích tụ, giúp cơ thể tiêu mỡ giải độc.
  • Pectin và chất xơ: giúp loại bỏ các chất có hại trong cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giải nhiệt, tăng sự thèm ăn
  • Đặc biệt là sau khi ăn thức ăn nhiều dầu mỡ uống một cốc trà dâu tây sẽ giúp giảm béo.

Dây tây không những có hương vị chua ngọt lạ miệng thơm ngon, nó còn có tác dụng chống lão hóa, không chứa quá nhiều calo và chất béo. Vì thế, mỗi ngày chỉ cần ăn khoảng 450 gram hoặc uống vài ly nước ép hay sinh tố dâu tây cũng khiến làn da mẹ trở nên hồng hào, căng mịn và nhất là không lo bị tăng cân.

ăn dâu tây giúp giảm vòng 3 sau sinh

Hãy giảm cân một cách khoa học cùng những quả dâu tây chín mọng. Ảnh: Internet

1.2 Quả kiwi

Quả kiwi có vị ngọt, nhiều nước, giàu vitamin C, keo quả, acid quả, là loại quả rất tốt để có dáng và da đẹp. Kiwi chua chua ngọt ngọt có thể ngăn ngừa táo bón, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da.

Vitamin C có trong quả kiwi có khả năng kích thích sản xuất collagen, tăng khả năng đàn hồi, cho làn da căng tràn sức sống. Theo một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người phụ nữ thường xuyên ăn trái kiwi sẽ có làn da trẻ trung và săn chắc hơn.

ăn kiwi giúp giảm cân sau sinh

Ăn kiwi thường xuyên vừa giúp giảm vòng 3 sau sinh lại càng đẹp da. Ảnh: Internet

1.3 Quả xoài

Xoài là loại hoa quả được ưa chuộng bởi vị thơm ngon, vị ngọt độc đáo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất từ quả xoài có khả năng làm giảm béo nhanh, cải thiện hệ tiêu hoá, bảo vệ tim mạch và điều chỉnh mức cholesterol trong máu.

Xoài là loại trái cây giàu chất xơ, có thể giúp kiểm soát cân nặng bằng việc làm chậm lại quá trình hấp thu đường vào máu và do đó giữ ổn định mức đường huyết, làm giảm cảm giác thèm ăn.

ăn xoài giúp giảm vòng 3 sau sinh

Ăn xoài vừa giúp giảm cân lại khiến làn da luôn mềm mại và mịn màng. Ảnh: Internet

1.4 Quả chuối

Chuối có tác dụng thông tiện nhuận tràng khiến tiêu hóa hoạt động tốt hơn, kiên trì ăn 1 – 2 quả /ngày sẽ có tác dụng đào thải chất độc trong cơ thể, thu gọn hông bụng, mà lượng calo trong chuối ít hơn cơm do đó vừa có thể thải độc vừa có thể giảm béo.

Ngoài ra, trong chuối giàu hàm lượng Kali, giúp cơ xương hoạt động tốt hơn, hạn chế tình trạng bị chuột rút do vận động. Chuối cũng có lượng đường và cacbon tương đối cao. Vì thế, chuối là nguồn cung cấp năng lượng nhanh trước khi tập luyện thể thao, nó là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để giúp cải thiện cơ và cân bằng lượng nước. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng chuối có nhiều chất Dopamin, là một hoocmon quan trọng giúp nâng cao tâm trạng.

giảm vòng 3 sau sinh với chuối

Một quả chuối cỡ lớn chứa đến 487 mg Kali giúp cân bằng dinh dưỡng và giảm strees. Ảnh: Internet

2. Lưu ý dành cho mẹ trong quá trình giảm vòng 3 sau sinh

Để thúc đẩy nhanh quá trình lấy lại vóc dáng hoàn hảo cho vòng 3, các mẹ nên lựa chọn thực phẩm lành mạnh một cách có chọn lọc, như thế sẽ giúp mẹ không những có được cơ thể khỏe mạnh mà còn làm giảm vòng 3 nhỏ lại và săn chắc hơn, khiến vòng mông đẹp một cách tự nhiên hơn. Tuy nhiên, các mẹ cũng cần phải lưu ý một số chi tiết như:

  • Nên ăn rau muống, vì rau muống chứa nhiều vitamin và chất xơ cao.
  • Mướp cũng là một trong các loại thực phẩm làm giảm vòng 3 sau sinh
  • Nên uống trà xanh vì trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa và làm tan mỡ thừa
  • Ăn nhiều trái cây, rau xanh nhất là các loại rau xanh sẫm màu
  • Uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn giảm lượng thực phẩm nạp vào trong cơ thể làm tiêu hao được khoảng 2,3 kg trong vòng 3 tháng)
  • Không nên ăn các loại chất béo gây béo phì có nguồn gốc động vật, thực phẩm chế biến sẵn.
  • Hạn chế ăn đồ ngọt, béo nhiều calo và các đồ uống có gas

thực phẩm giúp giảm vòng 3 sau sinh

trái cây giúp giảm vòng 3 sau sinh

Hạn chế các thực phẩm nhiều Calo và tăng cường nạp thêm trái cây, rau xanh. Ảnh: Internet

3. Luyện tập thể dục giảm vòng 3 sau sinh

Việc chăm chỉ thường xuyên luyện tập thể dục sẽ giúp các mẹ đốt cháy lượng mỡ thừa làm giảm vòng 3 sau sinh một cách hiệu quả, giúp chúng trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Các bài tập luyện cho cơ mông đơn giản, mẹ có thể tranh thủ luyện tập mọi lúc mọi nơi.

  • Chống đẩy 10 phút mỗi ngày

Sẽ giúp cơ lưng và cơ hông của bạn khỏe mạnh, giúp lưng luôn thẳng, mông săn chắc. Điều này rất quan trọng cho chị em khi muốn có một dáng đi khỏe khoắn, trẻ trung của các cô gái đôi mươi.

  • Đi bộ và đi cầu thang

Cũng là những bài tập tuyệt vời cho chân và mông. Đi cầu thang sẽ khiến cơ thể dẻo dai, đùi và mông săn chắc.

Đi bộ giúp săn chắc vòng 3 sau sinh

Đi bộ giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu khiến cơ thể khỏe khoắn. Ảnh: Internet

  • Ý thức về việc tập luyện

Là một việc quan trọng hơn bản thân việc tập. Một ngày tập chỉ cần 10 phút tốt hơn là tập 2 tiếng nhưng lại không đều đặn.

  • Áp dụng các bài tập Squat

Bài tập Squat cũng là một cách luyện tập hữu hiệu trong qua trình làm giảm vòng 3 sau sinh của các mẹ.

– Bài tập 1: Thực hiện động tác đứng thẳng người, chân rộng bằng vai, tay chống hông, hít vào rồi hạ người xuống sao cho đùi song song với sàn và tạo ở đầu gối góc 90 độ, giữ nguyên tư thế trong 5 giây, thở ra và đứng thẳng dậy. Thực hiện 5 lần như thế moi ngay các mẹ nhé

– Bài tập 2: Đứng thẳng, chân khép sát, nâng lần lượt từng chân lên cao rồi hạ xuống liên tục nhiều lần, sau đó tiếp tục đứng thẳng, chân khép sát, nâng lần lượt từng chân và đưa sang ngang.

tập thể dục cho vòng 3 săn chắc

Thường xuyên tập luyện để nâng cao sức khỏe cho vòng 3 thêm săn chắc. Ảnh: Internet

  • Tập Yoga

Ngoài tập Squat ra thì Yoga cũng là một bộ môn luyện tập khá hiệu quả và còn giúp tăng cường sức khỏe. Nhiều động tác đơn giản của yoga như tư thế cây cầu hay pilate (lunge, step-up…), đi bộ nhanh cũng sẽ giúp cho bạn thấy sự cải thiện.

Thật không quá khó để chọn lựa những cách làm giảm vòng 3 sau sinh đơn giản tại nhà phải không các mẹ! Hy vọng, với những chia sẻ nhỏ to mà Mom.vn vừa bật mí như trên, sẽ hỗ trợ đắc lực cho các chị em phụ nữ trong chiến lược giảm cân, làm đẹp sau sinh của mình thêm thuận lợi và hiệu quả hơn. Hãy luôn tự tin là chính mình và đừng quên đồng hành cùng các chuyên mục làm đẹp ở các chủ đề tiếp theo các mẹ nhé!

Hạnh Sử tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :