Gợi ý bữa sáng nên ăn gì để đẹp da cho chị em phụ nữ từ các chuyên gia

Đối với nhiều chị em phụ nữ bữa sáng nên ăn gì để đẹp da là một vấn đề cần thiết quan tâm cũng như có kết hoạch cụ thể nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Không chỉ vậy cần biết cách sắp xếp khoảng thời gian tiêu thụ hợp lí, nhằm hấp thu tối đa các dưỡng chất có trong thực phẩm, cải thiện làn da đang gặp phải vấn đề, ngăn chặn các yếu tố gây hại và nuôi dưỡng các tế bào mạnh khỏe từ bên trong.

Bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho hoạt động sống và duy trì năng lượng làm việc của cơ thể. Đồng thời nó cũng có tác dụng làm đẹp nếu biết cách sử dụng thực phẩm khoa học. Chính vì thế bữa sáng nên ăn gì để đẹp da là một vấn đề quan trọng cần phải được quan tâm và cân nhắc. Hãy cùng Mom.vn tìm hiểu các thông tin dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này.

bữa sáng nên ăn gì để đẹp da

Bữa ăn sáng đối với chị em phụ nữ rất quan trọng. Ảnh: Internet

1. Yến mạch

Như được biết yến mạch là một loại thực phẩm được nhiều chị em phụ nữ tin dùng trong việc giảm cân. Huấn luyện viên yoga kiêm chủ sở hữu studio Y2B Fit ở Philadelphia Crystal Widmann, cho biết: “Tôi thường ăn sáng cùng bột yến mạch với quả việt quất kèm trứng hàng ngày. Bữa ăn này giúp tôi nạp đủ protein, chất béo và các carbs phức tạp để giữ sức khoẻ làm việc trong suốt nhiều giờ đồng hồ”. Thế nên ngoài tác dụng giữ dáng thì yến mạch chính là một nguồn thức ăn giúp da vẻ trở nên đẹp hơn mỗi này.

2. Sữa chua

Theo Erin Motz của Bad Yogi thích ăn sữa chua vào mỗi buổi sáng. Cô ấy nói rằng: “Tôi ăn sữa chua thuần chay kèm theo một chút đường dừa, chiết xuất vanilla, một ít trái cây theo mùa (quả đào là thứ tôi thích nhất) và vài thìa bánh granola”.

sữa chua

Sữa chua có thể kết hợp với nhiều loại trái cây cũng được xem là một bữa sáng dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Chính combo này đã cung cấp cho Erin một nguồn dinh dưỡng đầy đủ giữa protein, carbs và chất xơ theo đúng câu nói mà Erin đặt tên cho bữa ăn này là: “Dễ dàng, nhanh chóng và đầy đủ”. Sự kết hợp này không chỉ có lợi cho tiêu hóa mà còn có tác dụng hữu ích đối với da.

3. Sinh tố có màu xanh

Huấn luyện viên yoga đến từ thành phố New York Renee Kennedy chia sẻ rằng: “Tôi pha trộn sữa hạnh nhân cùng chuối, bơ, cải xoăn và rau bina. Bữa sáng này rất quan trọng và nó giúp tôi làm được nhiều việc trong suốt cả buổi sáng từ chạy bộ đến lớp học, gặp khách hàng riêng… Và nó giữ tôi luôn tỉnh táo, sảng khoái đến giờ ăn trưa cũng như truyền cảm hứng giúp tôi ăn uống lành mạnh hơn trong suốt cả ngày”. Được xem như một sự công nhận đặc biệt về tác dụng của những loại rau củ có màu xanh có lợi đối với da.

sinh tố rau củ trái cây

Việc kết hợp các rau cả có màu xanh đậm là một dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

4. Ăn sáng với salad

Có nhiều người cảm thấy lo ngại với việc ăn salad vào buổi sáng nhưng với Julie Aiello, một huấn luyện viên yoga đến từ San Francisco mọi thứ lại khác. Cô chia sẻ: “Tôi thường thêm rau húng quế, rau mùi tây cùng 2 quả trứng vào trong món salad của mình. Mặc dù tôi hướng đến chế độ ăn chay nhưng tôi vẫn rất thích trứng bởi nó hương vị tuyệt vời cùng với những dinh dưỡng và năng lượng mà chúng mang lại” để thấy được rằng salad cũng được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp đẹp da vào buổi sáng.

5. Bánh mì nướng bơ

Là một nhà nghiên cứu dinh dưỡng và làm việc trong ngành ẩm thực Emily Long đến từ thành phố Salt Lake ( Hoa Kỳ) chia sẻ quan điểm của mình về tầm quan trọng của buổi sáng: “Bữa sáng tôi thường chọn một miếng bánh mì nướng ăn kèm với nữa quả bơ đã thái lát kèm theo một quả trứng rán. Khi tôi làm trứng sẽ cho thêm một ít muối vào. Tôi thích bữa sáng này vì nó giúp tôi nạp đủ chất béo và protein lành mạnh, ít carbs đơn giản và hương vị lại ngon miệng, hấp dẫn hơn những món khác.”

bánh mì nướng bơ với trứng

Một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng với tinh bột, protein và chất béo. Ảnh: Internet

Có thể nói bữa sáng nên ăn gì để đẹp da đối với với chuyên gia từ huấn luyện viên yoga hay đến những chuyên gia dinh dưỡng đều hướng chúng ta đến với việc lắng nghe cơ thể nhiều hơn là nhu cầu của bản thân. Chỉ khi cơ thể cần phải bổ sung những dưỡng chất có lợi, bổ sung năng lượng, bạn khỏe hơn thì làn da mới khỏe hơn. Những thứ có hại đối với sức khỏe đều sẽ không tốt cho da.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :