Kinh nghiệm ăn yến mạch giảm cân sau sinh đúng cách cho các chị em

Theo phân tích của các chuyên gia, ăn yến mạch giảm cân sau sinh giúp mẹ thấy nhanh no hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn đồng thời giúp cơ thể đốt chất chất béo nhanh hơn mà không khiến cho mẹ thèm ăn vặt. Đặc biệt, yến mạch giúp hấp thu được lượng chất xơ cao gấp đôi so với loại bột khác mà không chứa chất béo, đường làm béo, cũng như lượng calo rất ít. Thêm vào đó, yến mạch chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao cũng như protein, sắt, và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và giảm bớt cân nặng cơ thể. Vì vậy, mẹ nên lựa chọn dùng yến mạch để giảm cân, cải thiện sức khỏe là điều vô cùng hợp lý.

Với yến mạch các mẹ có thể yên tâm áp dụng phương pháp ăn kiêng giảm cân an toàn mà không ảnh hưởng tới sức khỏe, dinh dưỡng hay việc cung cấp chất lượng sữa cho con bú.

mẹ chơi cùng con

Không chỉ giúp giảm cân sau sinh yến mạch còn rất có lợi cho sức khỏe. Ảnh: Internet

1. Ăn yến mạch giảm cân nhanh sau khi sinh

Yến mạch có tác dụng bổ máu, điều hòa các vấn đề trong âm đạo đối với các chị em phụ nữ sau sinh, và kích thích đổ mồ hôi tự nhiên, giải quyết vấn đề táo bón, giúp hạ đường huyết tốt. Khi sử dụng yến mạch ăn giảm cân các mẹ còn cho con bú không lo trong sữa thiếu dinh dưỡng, bởi yến mạch thì giàu chất dinh dưỡng, nhiều đạm với lượng chất xơ hòa tan nhiều gấp 2 – 3 lần các loại ngũ cốc tinh bột khác, ít calo, giàu axit béo không bão hòa cần thiết cho quá trình giảm cân của mẹ.

  • Bữa sáng” khả năng hấp thụ chất xơ của cơ thể là cao nhất, vậy nên mẹ có thể dùng sữa ít béo, sữa không đường kết hợp làm món ăn chính bữa sáng sẽ có tác dụng no lâu.
  • Bữa trưa: Mẹ ăn cơm thêm hải sản, thịt luộc , rau luộc trong thực đơn hàng ngày sao cho dinh dưỡng phù hợp.
  • Bữa tối: Ngoài yến mạch ra mẹ ăn thêm nhiều hoa quả ít đường và có thể thêm sữa ít béo để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Trong quá trình này mẹ nên hạn chế các chất béo, dầu mỡ hay bơ trong thực đơn và không ăn vặt. Mẹ nên uống đủ nước, kết hợp luyện tập nhẹ nhàng và nghỉ ngơi đầy đủ. Đừng quá lạm dụng yến mạch quá mức. Sau hai tháng áp dụng các mẹ sẽ nhanh chóng cảm nhận cơ thể mình bớt nặng nề, giảm được lượng mỡ trông thấy.

Ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe và quá trình giảm cân của các mẹ sau sinh, yến mạch lành tính lại giàu dinh dưỡng nên cũng được cho là ngũ cốc tốt nhất dành cho bé ăn dặm mà mẹ có thể bỏ túi kinh nghiệm sau này.

Giảm cân bằng yến mạch

Giảm cân bằng yến mạch là phương pháp được nhiều bà mẹ áp dụng. Ảnh: Internet

2. Cháo yến mạch giảm cân hiệu quả

Có thể mẹ chưa biết nhưng việc ăn cháo yến mạch giảm cân là phương pháp tốt nhất cho phụ nữ sau sinh đang trong giai đoạn cho bé bú. Vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, có lợi cho nguồn sữa mà không hề khiến các mẹ tăng cân bởi thành phần của yến mạch hoàn toàn không chứa chất béo.

Tham khảo cách nấu cháo yến mạch giảm cân sau:

  • Lấy 1 bát nhỏ đầy cháo yến mạch, hòa cháo yến mạch với 4 cốc nước lọc.
  • Sau đó đun sôi lại 1 lần nữa hỗn hợp này rồi để nguội 30 phút.
  • Chia cháo yến mạch ra làm 3 phần vừa đủ, để tủ lạnh và ăn dần 3 bữa chính trong ngày.

3. Cách giảm cân hiệu quả bằng bột yến mạch

Nếu mẹ không có thời gian nấu cháo thì hãy thử  giảm cân bằng bột yến mạch đơn giản để có thời gian chăm sóc bé con.

  • Bữa sáng: 1 cốc bột yến mạch + 1 quả chuối
  • Bữa trưa: Salad rau củ trộn + 1 cốc bột yến mạch
  • Bữa tối: Thịt bò hầm nhừ + 1 cốc bột yến mạch
  • Bữa phụ: 1 cốc bột yến mạch +1 hộp sữa chua không đường

Bột yến mạch cung cấp tinh bột thay cho cơm vì vậy mẹ có thể thay đổi thực đơn trên sao cho đa dạng để đỡ bị ngán, và hạn chế các món xào nấu chứa nhiều dầu mỡ.

bột yến mạch

Mẹ sau sinh muốn giảm cân không nên bỏ qua bột yến mạch. Ảnh: Internet

4. Ăn yến mạch giảm cân kết hợp với trà xanh

Phương pháp “nhân đôi” hiệu quả giảm béo bằng yến mạch kết hợp trà xanh là điều vô cùng thú vị. Rất đơn giản, mẹ chỉ cần:

  • Nấu cháo yến mạch ăn mỗi bữa ăn chính.
  • Nghỉ ngơi 30 phút rồi uống thêm một tách trà xanh pha loãng.
  • Có thể thêm 1 – 2 giọt cafe mật ong vào trà xanh để có mùi vị thơm ngon hơn.

5. Bí quyết giảm cân nhanh hiệu quả bằng yến mạch và gừng tươi

Thêm một phương pháp giảm cân nữa cho mẹ đó là bột yến mạch kết hợp với gừng tươi. Để mẹ có nhiều cách thực hiện mà không lo bị chán nhé!

Hướng dẫn:

  • Hòa lẫn bột yến mạch với 100 ml nước lọc, gừng tươi cạo vỏ rửa sạch, đập dập cho vào bột yến mạch đã hòa với nước.
  • Đun sôi hỗn hợp này lên vào uống đều đặn vào mỗi buổi sáng hàng ngày là mẹ đã giúp cơ thể giảm bớt lượng mỡ từ từ rồi.
Yến mạch kết hợp gừng

Yến mạch kết hợp gừng tươi có tác dụng giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

6. Cách giảm cân bằng yến mạch và gạo lứt

Phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng phương pháp giảm cân bằng yến mạch và gạo lứt vì không chỉ giữ dáng mà còn giúp làn da của bạn đẹp hơn rất nhiều. Thực đơn này không hề chứa chất béo mà vẫn đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể của mẹ sau sinh.

  • Buổi sáng: uống 1 cốc bột yến mạch.
  • Bữa trưa: ăn 1 chén cơm gạo lứt với các món ăn luộc.
  • Bữa tối: ăn cháo yến mạch với salad rau củ tươi.
Gạo lứt

Gạo lứt, món ăn giảm cân được nhiều bà mẹ ưa chuộng hiện nay. Ảnh: Internet

Để những phương pháp ăn yến mạch giảm cân sau sinh  được hiệu quả nhất thì chị em nên kết hợp với các bài tập vận động và hạn chế áp dụng trong 6 tháng đầu sau khi sinh. Bên cạnh đó, cháo yến mạch cũng là một món ăn dặm rất tốt trong thời gian 6 tháng đầu của bé, giúp bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết và rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là phát triển não bộ, giúp bé thông minh và hoạt bát hơn. Vì vậy, khi mẹ chưa thể áp dụng ăn cháo yến mạch thì có thể nấu để làm món ăn dặm cho bé yêu nhà bạn nhé!

Phạm Hà tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :