Lựa chọn món ăn giảm cân với cà chua như thế nào để an toàn mà hiệu quả?

Lựa chọn những món ăn giảm cân với cà chua không chỉ giúp bạn có được vóc dáng thon gọn nhanh chóng, thể hình đẹp mà còn giúp cho làn da được cải thiện một cách rõ rệt. Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này nếu vận dụng không đúng cách, quá lạm dụng hoặc tự ý điều chỉnh sai liều lượng sẽ khiến cho sức khỏe chịu nhiều tác động tiêu cực.

Bên cạnh đó cà chua được biết đến là một loại thực phẩm có lượng calorie thấp, chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa được bệnh ung thư…kiểm soát cơn đói và ổn định lượng đường trong máu. Thế nên tận dụng việc chế biến món ăn giảm cân với cà chua sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu làm đẹp cơ thể.

món ăn giảm cân với cà chua

Dùng cà chua để giảm cân là lựa chọn của nhiều chị em phụ nữ. Ảnh: Internet

1. Thực đơn món ăn giảm cân với cà chua

  • Bữa sáng: Một ly sinh tố hay nước ép cà chua với 2 lát bánh mì nguyên cám cùng 1 quả trái cây có múi, có thể táo cũng được.
  • Lưu ý không cho đường hay sữa vào sinh tố để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
  • Bữa trưa: 1 ly nước ép hay sinh tố cà chua, 1 đĩa salad cà chua với rau các loại, 1 phần cá hấp 200 gram.
  • Lưu ý đối với salad nên hạn chế cho gia vị và sốt.
  • Bữa tối: 1 ly nước ép hay sinh tố cà chua cùng với rau luộc và 1 quả táo.
nước ép cà chua

Nước ép cà chua cho thực đơn giảm cân. Ảnh: Internet

2. Cách lựa chọn món ăn giảm cân bằng cà chua

Cà chua được sử dụng nhiều không chỉ riêng trong việc chế biến các món ăn hàng ngày mà đối với giảm cân thì việc chế biến cà chua như thế nào cũng cần có nhiều lưu ý.

Đặc biệt trong chế độ giảm cân cà chua sẽ được chế biến thành các món ăn quen thuộc như salad, ăn trực tiếp như trái cây hoặc dùng để làm sinh tố hay nước ép.

Thế nhưng đặc tính giảm cân tránh nạp nhiều đường, chất béo nên hầu như các món ăn giảm cân với cà chua thường không thêm nhiều gia vị hay các chất tạo mùi.

Khi chế biến với nước ép thì nên chọn những loại cà chua có quả lớn, mọng nước, nhưng với liều lượng nhất định, không được dùng quá nhiều trong ngày.

salad ca chua bi

Bạn nên chọn cà chua bi để làm salad ngon hơn. Ảnh: Internet

Salad thì chủ yếu là sử dụng các loại cà chua bi, trái nhỏ dễ ăn và dễ chế biến. Bạn cũng có thể chế biến cà chua dạng sốt để ăn kèm với một số thực phẩm khác nhưng vẫn tiếp tục hạn chế đường, chất béo, dầu mỡ quá nhiều.

3. Một vài lưu ý khi giảm cân với cà chua

  • Nên kiêng đường, muối, tinh bột, chất béo trong suốt quá trình giảm cân với cà chua.
  • Duy trì việc uống 2-3 lít nước mỗi ngày để bổ sung cho nhu cầu cần thiết của hoạt động sống, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, loại bỏ các chất độc tố ra bên ngoài.
  • Không nên ăn sau 8 giờ tối để tránh cơ thể tăng cân trở lại và thất bại quá trình giảm cân.
  • Kết hợp đồng thời với việc tập luyện mỗi buổi sáng và tối để cơ thể vận đồng nhiều, đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn.
  • Ngủ đủ giấc, đảm bảo chế độ làm việc, vận động khoa học để hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.
những quả cà chua

Nên chú ý sử dụng với liều lượng vừa phải để tránh ảnh hưởng đến dạ dày. Ảnh: Internet

Việc áp dụng món ăn giảm cân với cà chua không chỉ đòi hỏi ăn uống có kế hoạch, lựa chọn thực phẩm phù hợp, duy trì chế độ tập luyện thường xuyên mà bạn cũng nên chú ý đến cách sử dụng thực phẩm như thế nào là hợp lí. Đặc biệt do trong cà chua có chứa axit nên nếu quá lạm dụng sẽ khiến ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như tác động không hay đến quá trình giảm cân. Hi vọng rằng với một vài chia sẻ trên sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm về việc giảm cân với cà chua và có được thân hình thon gọn như ý muốn.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :