Mẹ sau sinh có được ăn mì tôm không?

Việc sau sinh có được ăn mì tôm hay không là một trong những vấn đề liên quan đến chế độ ăn uống kiêng cữ sau sinh của các mẹ. Tuy nhiên hiện tại chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh mì tôm không thể dành cho phụ nữ sau khi sinh nhưng để đảm bảo cho sức khỏe của các mẹ và đặc biệt là bé thì hãy cùng Mom.vn tham khảo một vài thông tin chia sẻ dưới đây để có cách bảo vệ tốt nhất về mặt sức khỏe, cũng như sự phát triển của trẻ nhỏ.

Mì tôm là một dạng thức ăn nhanh được đóng gói và chứa các gia vị khác nhau được nhiều người ưa thích và sử dụng. Thế nhưng đối với các mẹ sau sinh mà nói nguồn thực phẩm này không chứa nhiều giá trị dinh dưỡng thích hợp đối với giai đoạn sau sinh và cho con bú. Vì vậy mẹ sau sinh có được ăn mì tôm hay không là một vấn đề cần được giải đáp rõ ràng để bổ sung kiến thức cần thiết cho các chị em phụ nữ đang trong giai đoạn nuôi con.

sau sinh có được ăn mì tôm

Nhiều sản phụ muốn ăn mì tôm sau sinh nhưng lo ngại một số vấn đề. Ảnh: Internet

1. Sản phụ sau sinh có được ăn mì tôm không?

Cơ thể con người cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như nước, vitamin, khoáng chất, protein, mỡ, carbohydrate. Việc thiếu hụt một trong những nhóm chất trên sẽ khiến cho cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến tình trạng sức khỏe yếu ớt, mệt mỏi, không đủ năng lượng để làm việc.

Mì tôm là thực phẩm chiên qua dầu, sấy và bổ sung phụ gia vì vậy chỉ đáp ứng được 190 calorie cho cơ thể tương đương với 1 bữa ăn phụ. Tuy nhiên quá trình vượt cạn và thời kì phục hồi sức khỏe sau sinh của các mẹ lại đòi hỏi phải đáp ứng được nhiều năng lượng hơn vì thế việc ăn mì gói sau sinh sẽ khiến thiết hụt dinh dưỡng, không cung cấp đủ calorie cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó do được chế biến bằng công đoạn xử lí sinh học, chiên qua dầu mỡ vì vậy sẽ có một chút ảnh hưởng đến việc kích thích tuyến sữa. Thế nên các mẹ chỉ nên ăn 1 đến 2 gói để giải tỏa được cơn thèm sau khi sinh chứ không nên ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và đặc biệt là chất lượng sữa cho trẻ.

ăn mì gói

Mì gói tiện lợi nhưng không chứa nhiều dinh dưỡng. Ảnh: Internet

2. Những thực phẩm nào nên tránh sau khi sinh?

Ngoài việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho nhu cầu của cơ thể thì các mẹ sau sinh cần nên tránh ăn những loại thực phẩm sau, hạn chế những tác động xấu đến cả mẹ và bé.

Có thể nói đồ cay nóng là một trong những thực phẩm không được khuyến khích cả trong giai đoạn thai kì lẫn sau khi sinh bởi việc sử dụng loại thức ăn này sẽ gây ảnh hưởng đế hệ tiêu hóa đặc biệt là của trẻ. Thậm chí khi lạm dụng sẽ dẫn đến đau dạ dày, tiêu chảy, đau bụng dữ dội hoặc nôn mửa…

Đồng thời một số loại thực phẩm có vị cay nồng khác như tỏi, lá bạc hà, lá lốt, rau mùi tây…Chúng không chỉ gây khó chịu vì vị sữa khi trẻ hấp thụ mà trong các loại thực phẩm này còn chứa những thành phần cay nóng làm giảm lượng sữa hoặc thậm chí là khiến cho mẹ bị tắt sữa.

cây bạc hà

Bạc hà có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe nhưng có thể gây tắc sữa với mẹ sau sinh. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó cũng nên tránh ăn măng vì chất độc nhẹ có trong thực phẩm sẽ gây bất lợi cho trẻ khi bú mẹ cũng như nên hạn chế sử dụng những loại nước có cồn như bia, rượu hoặc nước ngọt và những thành phần nước uống có chứa cafein.

Vì thế chuyện sau sinh có được ăn mì tôm không đòi hỏi các mẹ phải có được kiến thức vững chắc về những vấn đề chăm sóc trẻ trong giai đoạn này, xác định được thực phẩm nào cần thiết, thực phẩm nào nên phòng tránh, đồng thời tự xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, có đầy đủ dinh dưỡng cần thiết trong một bữa ăn và hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn. Hi vọng rằng với một vài thông tin chia sẻ trên sẽ giúp cho các mẹ sau sinh có được kiến thức trong quá trình chăm sóc và nuôi dạy con giai đoạn đầu đời.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :