Món ăn giảm béo bụng từ thực phẩm thiên nhiên cho vòng eo quyến rũ

Để có vòng eo thon gọn với món ăn giảm béo bụng bạn sẽ không còn lo ngại với những loại thực phẩm thiên nhiên được gợi ý dưới đây. Vừa giúp cho cơ thể cung cấp đầy đủ các nhóm chất cần thiết, vừa đáp ứng được nhu cầu giảm cân của chị em phụ nữ. Đồng thời không gây nên bất kì tác dụng phụ nào trong thời gian lâu dài và đảm bảo an toàn về sức khỏe suốt quá trình giảm cân.

Bạn cũng có thể kết hợp các loại thực phẩm khác nhau để có món ăn giảm béo bụng cùng thực đơn đa dạng, nguồn nguyên liệu phong phú. Vòng eo săn chắc, quyến rũ để làm tôn lên vóc dáng thon gọn sẽ không còn là ước muốn xa vời nữa. Đặc biệt bạn còn cải thiện được làn da chắc khỏe, mịn màng khi sử dụng nguyên liệu thiên nhiên.

món ăn giảm béo bụng

Vừa ăn mà vẫn giảm cân là ước muốn của nhiều chị em phụ nữ. Ảnh: Internet

1. Cần tây

Cần tây ngoài việc chế biến món ăn để giảm béo bụng bạn cũng có thể ép lấy nước uống để phát huy tác dụng tương tự. Mỗi ngày với 1 ly nước ép cần tây sẽ giúp giảm mỡ, giảm cân, cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn. Đồng thời với 1/3 chất xơ có trong thành phần giúp cho cơ thể no lâu hơn, hạn chế hấp thu những chất không cần thiết.

nước ép cần tây

Một ly nước ép cần tây bổ sung chất xơ và hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Internet

2. Ớt

Quá trình tiêu thụ ớt trong cơ thể cùng với chất capsaicin tạo nên vị nóng đặc trưng sẽ gây ra hiện tượng sinh nhiệt, khiến cơ thể nóng lên từ đó thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa, đồng thời cũng hạn chế được cơn thèm ăn.

Tuy nhiên nếu sử dụng với liều lượng và chế độ ăn uống không khoa học, thiếu rau xanh sẽ khiến cơ thể sinh ra tình trạng mụn và tác dụng giảm cân không như ý muốn.

thức ăn cay

Ăn cay cũng giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

3. Rau bina

Trong rau bina có chứa nhiều thành phần vitamin như vitamin A, vitamin C và một số chất khác như folat, sắt…và làm giảm cơn thèm ăn. Đặc biệt lí thuyết này đã được đăng trên tờ Appetite trong một nghiên cứu về việc uống một ly nước rau bina có thể giảm đến 95% cơn thèm ăn.

rau bina

Ăn rau bina giúp giảm cơn thèm ăn hiệu quả. Ảnh: Internet

4. Đậu lăng

Đậu chứa chất xơ giúp đưa độ insulin xuống thấp và cũng như trữ ít calorie hơn. Nếu bạn muốn giảm cảm giác thèm ăn thì các loại đậu chính là món ăn hiệu quả để thúc đẩy sự trao đổi chất và giảm mỡ bụng. Đồng thời vitamin B và kẽm có nhiều trong đậu đỏ, trắng và đen giúp duy trì năng lượng cho cả ngày.

đậu lăng

Đậu lăng là một loại thực phẩm có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Ảnh: Internet

5. Măng tây

Ít ai biết măng tây được xem là một loại thực phẩm có tác dụng giảm cân, không chỉ vậy còn giảm mỡ bụng hiệu quả. Từng đọt măng có chứa đầy vitamin cũng như kali, kẽm và nhiều thành phần khác. Việc hấp thụ măng tây sẽ giúp loại bỏ lượng nước thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó nó còn viêm khớp, thấp khớp hiệu quả.

măng tây

Hàm lượng dinh dưỡng của măng không chỉ giúp ích cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân tốt. Ảnh: Internet

6. Dưa leo

Đây là một loại rau củ quả có chứa nhiều nước, nhiều thành phần dinh dưỡng đồng thời còn có tác dụng làm đẹp và cải thiện da mặt. Một phần salad dưa leo cùng với các nguyên liệu thiên nhiên khác hẳn sẽ là món ăn giảm béo bụng được nhiều chị em phụ nữ ưa thích.

salad dưa leo

Món salad dưa leo được nhiều chị em phụ nữ ưa thích. Ảnh: Internet

7. Cải xoong

Cải xoong có chứa nguồn cung cấp iot phong phú, cải thiện hệ trao đổi chất. Mặt khác các chất lợi tiểu còn giúp giải phóng lượng nước thừa trong cơ thể và độc tố ra bên ngoài. Không chỉ vậy nhiều thành phần vitamin, chất khoáng còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa và làn da.

cải xoong

Bạn có thể chế biến cải xoong thành nhiều món ăn giảm cân khác nhau. Ảnh: Internet

8. Trà xanh

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có trong trà xanh có liên quan tới thúc đẩy đốt cháy mỡ, kiểm soát cảm giác thèm ăn và giảm cân. Đồng thời bạn có thể kết hợp với một chút bạc hà để gia tăng cảm giác không thèm ăn, bổ sung chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

Với những loại thực phẩm kể trên bạn có thể tận dụng để làm món ăn giảm béo bụng vừa kết hợp để giảm cân toàn thân, đồng thời không lo ngại đến vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên cần phải có chế độ ăn uống hợp lí, khoa học, có sự kết hợp để đảm bảo đầy đủ chất cho cơ thể. Bạn cũng nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, đều đặn mỗi ngày sao cho vừa giảm cân nhưng vẫn khỏe mạnh. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :