Món ăn giảm cân hiệu quả nên lựa chọn thực phẩm nào?

Việc lựa chọn món ăn giảm cân hiệu quả là nỗi trăn trở của không ít chị em phụ nữ khi chưa hiểu rõ về thành phần và lượng calorie có trong thực phẩm. Bên cạnh đó nếu chế độ ăn uống kém khoa học cũng sẽ khiến số cân nặng gia tăng một cách nhanh chóng. Để hiểu thêm về vấn đề này hãy cùng Mom.vn tìm hiểu một vài thông tin chia sẻ dưới đây để có cách giảm cân hợp lí.

Việc tăng cân do thức ăn không hợp lí, lựa chọn thực phẩm sai cách hoặc liều lượng thức ăn vượt mức nhu cầu, lười vận động là những vấn đề thường gặp phải đối với những người có cân nặng tăng không kiểm soát. Thế nên việc tìm kiếm những loại thực phẩm phù hợp để có món ăn giảm cân hiệu quả được không ít chị em phụ nữ quan tâm, đồng thời lấy lại vóc dáng mơ ước ngày nào.

món ăn giảm cân hiệu quả

Ăn salad để giảm cân. Ảnh: Internet

1. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh có khả năng cung cấp đủ lượng vitamin một ngày cho cơ thể với một chén nhỏ. Đồng thời hàm lượng chất xơ cao cùng với khoáng chất được các chuyên gia đánh giá là thực phẩm thích hợp để giảm cân, giữ dáng. Không chỉ vậy súp lơ xanh có chứa nhiều thành phần giúp phòng chống các bệnh về ung thư, tim mạch và ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu.

súp lơ xanh

Mang nhiều giá trị dinh dưỡng súp lơ xanh được đánh giá là thực phẩm giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

2. Bí ngòi

Bí ngòi chứa rất ít tinh bột và đường, mặc khác giúp chuyển hóa và tiêu hao mỡ thừa. Bên cạnh đó nhiều người thường sử dụng bí ngòi thay thế cho mì, kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác để tạo ra những món ăn mang nhiều giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Nó cũng được xem là thần dược giảm cân “không phanh” được nhiều người biết đến.

quả bí ngòi

Bí ngòi cũng giúp ích cho quá trình giảm cân. Ảnh: Internet

3. Bí đỏ

Vốn được biết đến là loại thực phẩm có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hỗ trợ cho quá trình hấp thụ các thành phần hữu ích cho mắt, giúp sáng mắt. Nhưng không những thế bí đỏ còn là loại thực phẩm hữu dụng trong quá trình giảm cân với nhiều loại vitamin như B1, B3, B6, C và các chất khoáng .

miếng bí đỏ

Bí đỏ có chứa nhiều loại vitamin khác nhau. Ảnh: Internet

4. Bơ

Là một loại thực phẩm có tác dụng ngăn chặn tạm thời cơn đói, tạo cảm giác no do bơ chứa những chất béo, axit oleic, là loại chất béo có lợi cho cơ thể. Mặt khác bơ có chứa lượng chất xơ dồi dào, có hàm lượng đạm cao, không có cholesterol nên bạn sẽ khó tăng cân mà thay vào đó là bổ sung các chất để tăng cơ.

bơ

Không chứa cholesterol nên hấp thụ bơ giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

5. Dưa lưới

Trong dưa lưới chủ yếu chứa nhiều vitamin A và C, riêng lượng đường thì rất thấp vì thế mà ăn nhiều dưa lưới cũng không thể khiến cơ thể tăng cân mà còn giúp bổ dung nhiều dưỡng chất thay thế các thực phẩm cùng loại nhưng lại có nguy cơ tăng cân khác. Do vậy, đây là loại trái cây được các chuyên gia khuyên dùng trong quá trình giảm cân.

dưa lưới

Ăn nhiều dưa lưới có thể giúp giảm cân nhanh. Ảnh: Internet

6. Kiwi

Lượng đường trong kiwi rất thấp sẽ ít tạo ra năng lượng chuyển hóa, đồng thời kèm theo đó là thành phần vitamin có tác dụng hữu ích cho việc dưỡng da, chăm sóc sắc đẹp và giữ dáng. Thế nên bạn có thể ưu tiên kiwi để làm món ăn giảm cân hiệu quả mà không ngại vóc dáng trở nên nặng nề thêm nữa.

trái kiwi

Kiwi được nhiều chị em phụ nữ ưa thích sử dụng trong giảm cân. Ảnh: Internet

7. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều vitamin A và C là thành phần chất hỗ trợ cho việc giảm cân. Không chỉ thế hương vị của loại trái cây này cũng khiến bạn có thể dễ dàng tiêu thụ, cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, không chứa nhiều calorie và khiến bạn an tâm dù ăn bao nhiêu bất kì.

2 miếng dưa hấu

Bạn có thể ăn dưa hấu mà không lo ngại giảm cân. Ảnh: Internet

8. Măng tây

Măng tây đối với văn hóa Á Đông có thể là một thực phẩm còn khá xa lạ. Tuy nhiên thành phần vitamin dồi dào cùng với axit amin, các loại axit béo có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy những phần năng lượng dư thừa từ đó hỗ trợ không ít cho quá trình giảm cân. Đặc biệt nếu biết cách chế biến thì măng ăn hẳn là một món ăn giàu dinh dưỡng và đầy hấp dẫn đối với những người đang trong quá trình giảm cân.

măng tây

Món măng tây hấp dẫn người dùng. Ảnh: Internet

Thế nên để có món ăn giảm cân hiệu quả việc đầu tiên là bạn phải biết cách lựa chọn những thực phẩm có lợi cho quá trình giảm cân. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu về đốt cháy năng lượng, thúc đẩy nhanh sự trao đổi chất mà còn cung cấp những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến việc vệ sinh thực phẩm và vệ sinh trong khâu chế biến, điều chỉnh liều lượng hợp lí để quá trình giảm cân an toàn hơn.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :