Món ăn giảm cân từ bí đao giúp da đẹp dáng thon chỉ trông “tích tắc”

Việc sử dụng món ăn giảm cân từ bí đao vốn được biết đến công hiệu từ rất lâu nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về công dụng của nó hay cách chế biến như thế nào. Nhằm biết thêm về vấn đề này hãy cùng Mom.vn tham khảo một số thông tin dưới đây để biết rằng bí đao được chế biến như thế nào vừa giúp an toàn cho sức khỏe lại vừa giúp giảm cân hiệu quả.

Đồng thời thực hiện món ăn giảm cân từ bí đao cũng không quá cầu kì, công đoạn đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và không tốn quá nhiều thời gian chế biến nên khá phù hợp với những người bận rộn. Tuy nhiên cần phải hiểu rõ cách chế biến để bí đao có thể phát huy tác dụng giảm cân một cách tốt nhất, không gây ra những phản ứng phụ ngoài mong muốn.

món ăn giảm cân từ bí đao

Bí đao được xem là thực phầm giảm cân hiệu quả và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Ảnh: Internet

1. Canh bí đao nấu gừng

Món ăn này không chỉ giúp giảm cân mà có thể dùng cho bữa ăn hàng ngày. Bạn cần chọn mua bí đao với gừng và trần bì. Sau đó gọt vỏ bí đao, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Gừng với trần bì cũng nên sơ chế sạch trước khi nấu.

Tiếp theo bắc một nồi nước lên bếp đun sôi, cho bí đao, gừng và trần bì vào nấu chung, thêm chút muối và đợi khi nguyên liệu mềm thì tắt bếp.

Khi chế biến theo cách này bạn có thể dùng để uống nước canh hoặc ăn phần cái bí đao, có tác dụng lợi thủy khi kết hợp với gừng có tác dụng hành thông hóa và trần bì tác dụng kiện tỳ, lí thấp sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

canh bí đao

Bạn có thể cho chút tôm vào ăn kèm nhưng vẫn đảm bảo công dụng giảm cân. Ảnh: Internet

2. Nộm bí đao với tôm thịt

Nếu bạn muốn thực đơn giảm cân với bí đao phong phú hơn có thể thử món nộm bí đao tôm thịt, vừa chua ngọt lại dễ ăn.

Bí đao bỏ đi phần ruột thái sợi cùng với cà rốt. Tôm thịt sơ chế sạch rồi đem luộc. Thịt thái lát, tôm bóc vỏ trộn chung với phần nguyên liệu rau củ, nêm nếm cho vừa ăn rồi trộn chút rau răm và đậu phộng.

Bạn có thể dùng với một ít cơm vừa ngon miệng lại thơm ngon, hấp dẫn tuy nhiên đừng thêm quá nhiều đường sẽ khiến cho việc giảm cân mất đi một phần tác dụng.

bào bí đao

Bí đao bào sợi để làm nộm. Ảnh: Internet

3. Bí đao luộc

Món bí đao luộc khá đơn giản vì bạn chỉ cần gọt vỏ làm sạch rồi sau đó cho vào một nồi nước đun sôi để làm chín và mang ra ngoài thưởng thức.

Tuy nhiên việc giảm cân thì không thể tùy ý ăn theo sở thích mà bạn cần phải hạn chế dùng các loại nước chấm để ăn kèm. Để đỡ ngấy bạn có thể ăn kèm với ức gà luộc, trứng luộc hay cá hấp…

Việc dùng bí đao trực tiếp không qua gia vị sẽ giúp ích cho hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, bổ sung nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hạn chế nạp thêm nhiều thành phần không có lợi khác cho quá trình giảm cân.

bí đao bỏ ruột

Bí đao có thể bỏ ruột trước khi luộc. Ảnh: Internet

4. Nước ép bí đao

Bí đao mua về gọt vỏ, bỏ ruột lấy phần thịt cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy ép lấy nước hoặc xay nhuyễn để dùng để. Bạn cũng có thêm chút muối và tí đường rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần thay cho nước lọc.

Nhưng khi giảm cân để phát huy hết tác dụng nên tránh bỏ nhiều đường hoặc tốt nhất là hạn chế bỏ đường.

nước ép bí đao

Bí đao giảm cân nên hạn chế thêm đường. Ảnh: Internet

5. Bí đao nấu với vỏ bưởi

Bưởi bạn gọt lấy phần vỏ rồi mang đi rửa sạch lại với nước. Tiếp theo thái nhỏ rồi cho vào một nồi nước bật bếp đun sôi để lần phần nước cốt vỏ bưởi.

Sau đó thì gọt vỏ bí đao, rửa sạch, xay nhuyễn rồi cho vào nước cốt vỏ bưởi nấu thành canh và dùng mỗi ngày 2 lần để giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng những món ăn giảm cân từ bí đao để bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình sao cho phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện và kết hợp cùng với tập luyện để nhanh chóng lấy lại vóc dáng như mong đợi. Đồng thời cũng nên bổ sung những thành phần dưỡng chất khác để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tránh giảm cân nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :