Món ăn giảm cân với bí đỏ với thực đơn phong phú dễ làm

Món ăn giảm cân với bí đỏ được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là không gây hại nhiều lại đáp ứng được nhu cầu dưỡng chất cần thiết của cơ thể. Bên cạnh đó loại thực phẩm rẻ tiền nhưng giàu lợi ích này cũng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để quá trình giảm cân vừa phong phú đa dạng lại không bị ngấy và nhanh chóng thành công.

Bên cạnh đó bạn có thể tự tay chế biến tại nhà vừa đơn giản lại tiết kiệm được nhiều chi phí mà có thể áp dụng bất kì lúc nào. Đồng thời với thành phần phù hợp bạn có thể ăn tùy thích nhưng không sợ tăng cân khi biết cách chế biến chúng. Mặt khác chất xơ trong bí đỏ cũng giúp bạn no lâu hơn và quá trình giảm cân chẳng mấy chốc thành công khi thực hiện các món ăn giảm cân với bí đỏ này.

món ăn giảm với bí đỏ

Bí đỏ có thể giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

1. Bí đỏ luộc

Cách đơn giản nhất để bạn giảm cân bằng bí đỏ đó chính là luộc rồi sau đó ăn trực tiếp. Bạn cũng có thể dần thay món bí đỏ luộc bằng cách hấp với cơm để vừa tiết kiệm thời gian và giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Tuy nhiên cũng có thể ăn xen kẽ để không gây ngán, từ bỏ quá trình giảm cân. Đồng thời chế biến thêm một số món ăn khác đi kèm nhưng ít dầu mỡ và ít béo.

Mặt khác bạn có thể kết hợp với nhiều loại rau củ quả vào chế độ ăn uống để bớt sự nhàm chán và tốt hơn cho sức khỏe.

luộc bí đỏ

Bí đỏ luộc có thể giúp giảm cân nhanh. Ảnh: Internet

2. Súp bí đỏ

Ngoài món bí đỏ luộc có thể chọn bí đỏ để làm súp cũng đơn giản và chế biến dễ dàng. Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu chính là bí đỏ, bột nếp và một chút gia vị thường dùng như muối, bột nêm.

Sau đó tiến hành sơ chế bí đỏ bằng cách gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn rồi cho vào máy xay sinh tố xay đến khi tạo thành hỗn hợp bột mịn thì đem hòa tan với 120 ml nước và bột nếp.

Tiếp theo bắc lên nồi đun sôi khoảng 5 phút, nêm nếm với chút muối và hạt nêm cùng với tiêu thì cho ra chén và thêm chút rau mùi lên trên là có thể thưởng thức.

súp bí đỏ

Món súp bí đỏ giàu chất dinh dưỡng và hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Ảnh: Internet

3. Bí đỏ xào tỏi

Bí đỏ không chỉ chế biến ngoài món súp hay luộc để giảm cân mà còn có thể thực hiện bằng một cách chế biến khác khi xào với tỏi, một trong những thực phẩm góp phần làm giảm cơn thèm ăn, thải độc tố ra ngoài cũng như giảm mỡ trong máu.

Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông vừa ăn rồi bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhuyễn. Tiếp theo cho một cái nồi lên bếp, bật lửa phi thơm tỏi rồi cho bí đỏ vào xào và nêm nếm gia vị sau cho vừa ăn.

Khi bí đỏ đã mềm thì tắt bếp, cho ra đĩa rồi cho ít tiêu lên và dùng với cơm. Bạn nên cho ít gia vị, tránh thêm đường để làm giảm tác dụng giảm cân.

những trái bí đỏ

Bí đỏ còn có thể dùng để xào với tỏi và chế biến thêm nhiều món ăn khác. Ảnh: Internet

4. Cháo bí đỏ

Tuy khá giống súp nhưng món cháo bí đỏ có thể nấu cùng nhiều nguyên liệu khác nhau. Bạn có thể nấu cùng với yến mạch hay với một số loại rau củ khác, hoặc có người thích nấu với gạo hoặc cháu bí đỏ thịt bằm.

Các chế biến còn tùy thuộc vào khẩu vị của từng người, tuy nhiên nếu giảm cân thì vẫn tuân thủ theo nguyên tắc hạn chế đường, hạn chế quá nhiều gia vị và tránh dầu mỡ, chất béo.

cháo bí đỏ

Ngoài ra bí đỏ còn có thể nấu cháo để bổ sung vào thực đơn giảm cân. Ảnh: Internet

5. Món sinh tố bí đỏ

Bên cạnh với các món ăn quen thuộc thì bí đỏ có thể xay sinh tố như một thức uống thông thường. Bạn làm sạch bí đỏ bằng cách sơ chế, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với chút nước, sữa chua, sữa đặc rồi cho ra ly thưởng thức cùng với đá xay.

Không chỉ vậy bạn cũng có thể vừa chế biến các món ăn giảm cân với bí đỏ xen kẽ với một số món ăn giảm cân khác để có thể bổ sung dinh dưỡng nhưng không lo ngại vấn đề tăng cân. Bạn cũng nên nhớ chăm chỉ tập luyện hằng ngày, dành khoảng 30 phút để vận động cơ thể hay thực hiện các động tác bổ trợ tác động lên cơ thể nhằm giúp đốt cháy mỡ thừa ở những phần mong muốn như đùi, eo hay bắp tay…Chúc các bạn giảm cân thành công!

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :