Phụ nữ trước khi mang thai nên ăn gì là tốt nhất cho sức khỏe?

Phụ nữ trước khi mang thai nên ăn gì” là câu hỏi được đặt ra bởi nhiều chị em phụ nữ khi chuẩn bị mang thai. Việc ăn uống là điều mà bạn cần quan tâm đặc biệt để đảm bảo cho sức khỏe của bạn và thai nhi trong quá trình mang thai. Vì thế, bạn cần lên cho mình một thực đơn ăn uống phù hợp và đầy đủ dưỡng chất, đảm bảo dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh.

Những thực phẩm được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn cho mình một thực đơn dinh dưỡng tốt nhất.

1. Các loại thực phẩm chứa nhiều protein

Phụ nữ trước khi mang thai nên ăn gì là hợp lí? Thực phẩm đầu tiên được kể đến là những món ăn có chứa nhiều protein như thịt gà, thịt heo nạc, thịt bò, cá, trứng. Các loại đậu cũng là thực phẩm có chứa nhiều protein mà bạn không thể bỏ qua. Protein sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ trong quá trình mang thai.

ăn thực phẩm giàu protein trước khi mang thai

Các loại thực phẩm giàu protein như trứng, cá, thịt bò. Ảnh: Internet

2. Những thực phẩm có chứa nhiều Omega-3

Những loại thực phẩm có chứa nhiều omega-3 như hạt dẻ, quả óc chó, hạnh nhân, hạt chia,…Thành phần omega-3 có vài trò quan trọng đối với việc phát triển não bộ của bé trong qua trình mang thai. Bạn cần bổ sung những thực phẩm chứa omega-3 trước khi mang thai để duy trì hoạt động cho các hormone của thể và việc thụ thai dễ dàng hơn. Vì vậy, ngay bây giờ, bạn hãy thêm vào thực đơn của mình những thực phẩm giàu omega-3 đi nhé.

hạt hạnh nhân

Các loại thực phẩm chứa nhiều omega-3 như hạt dẻ, óc chó, hạnh nhân, hạt Chia. Ảnh: Internet

3. Trái cây và rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn

Trái cây và rau xanh luông là thực phẩm quan trọng mà bạn không thể không có trong bữa ăn hàng ngày dù bạn mang thai hay không. Thói quen ăn rau xanh sẽ giúp cơ thể bạn cân bằng chất dinh dưỡng. Đặc biệt với những người phụ nữ sắp mang thai thì rau xanh và trái cây sẽ cung cấp những vitamin, chất chống oxy hóa giúp cho quá trinh mang thai được tốt nhất.

Rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

4. Bổ sung thêm thực phẩm có chứa axit folic

Một thành phần không thể thiếu trong những món ăn của bạn là những thực phẩm có chứa axit folic. Những thực phẩm có chứa nhiều axit folic là trái cây, ngũ cốc, các loại hạt. Bạn cần cung cấp ít nhất 400 – 600 mg axit folic mỗi ngày trước khi bắt đầu mang thai. Khi mang thai bạn cần bổ sung nhiều hơn, khoảng 800mg để đảm bảo thai nhi khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình phát triển thần kinh và hạn chế các nguy cơ dị tật.

5. Sữa là thực phẩm rất cần thiết cho phụ nữ

Sữa là thực phẩm chứa nhiều protein và canxi cần thiết cho cơ thể người phụ nữ chuẩn bị mang thai. Bạn nên lựa chọn những loại sữa ít chứa chất béo để hạn chế việc tăng cân quá nhiều. Một số nghiên cứu của các chuyên gia còn chứng minh rằng sữa giúp bạn giảm tỉ lệ vô sinh. Vì vậy, nếu bạn chuẩn bị mang thai thì hãy cung cấp cho cơ thể hàm lượng sữa cần thiết.

uống sữa trước khi mang thai

Sữa là thực phẩm chứa nhiều canxi và protein có ích cho phụ nữ chuẩn bị mang thai. Ảnh: Internet

6. Các loại thực phẩm giàu canxi

Ngoài sữa ra, hàm lượng canxi còn chứa nhiều trong các thực phẩm khác như cải xoong, phô mai không béo, bắp cải, đậu nành, mướp tây, bông cải xanh, đậu cô ve, hạnh nhân, cá hồi, rong biển,đậu hủ, sữa đậu nành, hạt điều,…

Với những thông tin giải đáp cho câu hỏi “phụ nữ trước khi mang thai nên ăn gì” được chia sẻ trên đây, hy vọng các chị em, phụ nữ đã có cho mình kế hoạch ăn uống phù hợp, lên được thực đơn cho những bữa ăn hàng ngày. Điều này giúp chị em chuẩn bị tốt về mặt dinh dưỡng, sức khỏe trước khi bắt đầu quá trình mang thai.

Ngọc Hoài (Tổng hợp)

Có thế bạn quan tâm :