Tập thể dục buổi sáng cho bà bầu khỏe khoắn và sảng khoái trong suốt thai kì

Xây dựng thói quen tập thể dục buổi sáng cho bà bầu là điều vô cùng cần thiết. Vì đây là thời điểm lí tưởng cho việc tập luyện tạo ra nguồn năng lượng dồi dào và cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất. Vào buổi sáng, mẹ bầu nên tập các bài thể dục có động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển sẽ làm cho cơ thể dẻo dai, săn chắc và tinh thần cũng thoải mái, tỉnh táo hơn.

1. Lợi ích tuyệt vời nếu mẹ bầu tập thể dục vào buổi sáng

  • Tăng cường sự trao đổi chất

Vận động vào buổi sáng khi cơ thể chưa ăn uống sẽ khiến việc tập thể dục được thoải mái hơn, không phải lo lắng tiết chế cường độ tập luyện. Đồng thời, đây là thời điểm lí tưởng để tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy calo, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào cung cấp cho mọi hoạt động sống của cơ thể.

  • Tinh thần sảng khoái

Việc tập thể dục vào buổi sáng giúp giải phóng endorphins và những kích thích tố khác bên trong cơ thể giúp mẹ bầu cảm thấy tươi tắn, tinh thần sảng khoái, tràn đầy sức sống để bắt đầu cho ngày mới giàu năng lượng.

bà bầu vui vẻ

Tập thể dục giúp mẹ bầu có tinh thần sảng khoái. Ảnh: Internet

  • Cơ thể khỏe khoắn

Tập thể dục buổi sáng cho bà bầu tạo thành một thói quen tốt để duy trì sức khỏe vượt trội. Sau những bài tập dẻo dai và bền bỉ sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn và săn chắc hơn. Đồng thời hỗ trợ tăng sức bền và chống suy nhược hữu hiệu.

bà bầu tập thể dục ngoài trời

Sau những bài tập thể dục sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn và săn chắc hơn. Ảnh: Internet

  • Tăng sự ngon miệng

Sau quá trình tập luyện tích cực và đều đặn vào buổi sáng, mẹ bầu sẽ dần khám phá ra lợi ích bất ngờ đó là việc ăn uống của bản thân sẽ đúng giờ và ngon miệng hơn. Từ bỏ thói quen ngủ nướng và không ăn các bữa điểm tâm sáng sẽ giúp mẹ bầu có chế độ dinh dưỡng hợp lí hơn để hồi phục và kích thích các cơ quan chức năng trong cơ thê hoạt động một cách toàn diện.

tập thể dục giúp bà bầu ăn ngon miệng

Thể dục sẽ giúp mẹ bầu tăng sự ngon miệng hơn. Ảnh: Internet

  • Giúp ngủ ngon giấc

Duy trì thói quen tập thể dục đều đặn vào mỗi buổi sáng không những giúp mẹ bầu thoát khỏi cơn ngái ngủ hoành hành vào thời điểm đó mà còn tạo ra thói quen sinh hoạt lành mạnh ngủ đúng giờ và đủ giấc vào buổi tối. Với nhịp độ sinh học được thiết lập hợp lí và ổn định, cơ thể có thể tự “lập trình” cơ chế hoạt động khoa học, biết lúc nào cần tập luyện, nghỉ ngơi, thư giãn và chìm vào giấc ngủ ngon.

tập thể dục buổi sáng cho bà bầu ngủ ngon

Tập thể dục còn tạo ra thói quen sinh hoạt lành mạnh ngủ đúng giờ và đủ giấc. Ảnh: Internet

2. Các bài tập lí tưởng vào buổi sáng cho mẹ bầu

Không cần tập luyện đến kiệt sức, không cần những dụng cụ phức tạp, những động tác nhẹ nhàng mỗi buổi sáng sau khi bước ra khỏi giường cũng có công dụng giúp cơ thể khỏe khoắn và tinh thần sảng khoái rất hữu hiệu. Hãy dành 15-30 phút mỗi buổi sáng để vận động cơ thể mẹ bầu nhé.

  • Hít thở

Bài tập này khởi nguồn cho quá trình tập luyện các động tác tiếp theo đạt hiệu quả cao. Thực hiện đứng thẳng lưng và dựa sát vào tường. Ở động tác này cần lưu ý các bộ phận như phần đầu, vai, hông và gót chân phải được chạm vào sát tường. Sau đó nhẹ nhàng hít sâu thở đều đặn và liên tục lặp lại động tác này trong 3-5 lần.

  • Tư thế kiểu con mèo

Chú ý đặt bàn tay vào tường, hai chân và hông dang rộng bằng vai, đầu gối hạ thấp, hơi cong. Thực hiện hít sâu vào và thở ra đều đặn sao cho phần cơ thể vẫn uốn cong như mèo. Tiếp tục lặp lại động tác này khoảng 3-5 lần.

  • Tập nhún với ghế

Tập thể dục buổi sáng cho bà bầu với động tác này, mẹ bầu cần có thêm sự hỗ trợ đắc lực của một chiếc ghế vững chắc. Thực hiện hai tay đặt lên phía thành ghế, đồng thời chân phải bước lên, chân trái duỗi thẳng ra. Tiếp đến khụy phần gối xuống và đứng lên sao cho phần chân sau vẫn được giữ thẳng. Tập tương tự khoảng 4-5 lần và nhớ đổi chân ngược lại.

bài tập thể dục cho bà bầu

Động tác thể dục phù hợp với các mẹ bầu. Ảnh: Internet

  • Động tác mở ngực

Động tác này khá đơn giản chỉ cần ngồi trên một chiếc ghế vững chắc với đôi chân được giữ thẳng trên sàn nhà. Nhẹ nhàng đặt tay vòng ra phía sau ghế và từ từ hít thở đều đặn. Cứ liên tục lặp lại động tác này trong 5 lần.

  • Động tác căng cơ

Thực hiện động tác này bằng cách một chân quỳ gối xuống, một chân duỗi thẳng rộng sang ngang. Tập trung giữ cân bằng cơ thể bằng 1 bên tay phía chân quỳ gối, còn tay kia giơ theo chiều của phía chân duỗi thẳng. Tập liên tục như vậy 2 lần 4 nhịp rồi chuyển chân tập tương tự.

Những động tác tập thể dục buổi sáng cho bà bầu vô cùng nhẹ nhàng và hợp lí để mẹ bầu nâng cao sức khỏe, loại bỏ mệt mỏi và giảm các triều chứng đau nhức thường gặp. Các mẹ hãy tích cực tập luyện thể dục hơn để duy trì sức khỏe tốt cho cả thai nhi nữa nhé.

Mai Hà (Tổng hợp)

Có thế bạn quan tâm :