Thức ăn giảm cân bữa sáng với thực đơn dinh dưỡng

Một thực đơn với những món thức ăn giảm cân bữa sáng không chỉ cung cấp đủ lượng calorie cần thiết cho hoạt động của cơ thể lại vừa giúp giảm cân mà lại không cần phải chế biến cầu kì sẽ là gợi ý phù hợp với nhiều chị em phụ nữ. Để biết chúng gồm những món ăn nào và ra sao hãy cùng Mom.vn tìm hiểu một vài thông tin được chia sẻ dưới đây giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn cho bữa sáng giảm cân của mình.

Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm một số loại thực phẩm phù hợp để bổ sung vào thực đơn của mình. Không chỉ vừa chế biến dễ dàng, đơn giản, có đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể mà với những thức ăn giảm cân bữa sáng còn giúp bạn tránh được những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe do lựa chọn thực phẩm sai cách, nhịn ăn để giảm cân…

thức ăn giảm cân bữa sáng

Bữa sáng giảm cân với đầy đủ dưỡng chất là điều cần thiết. Ảnh: Internet

1. Món súp

Khởi đầu ngày mới để dạ dày hoạt động nhẹ nhàng, khởi động bằng một chén súp vừa nóng lại dồi dào dinh dưỡng là sự lựa chọn phù hợp và khá lí tưởng.

Bạn có thể chế biến bằng cái xay nhuyễn rau củ rồi nấu cùng với nước hầm xương hay cắt nhỏ từng loại củ và nấu với nước hầm.

Những loại rau củ quả như cà rốt, củ cải trắng, bắp cải, su hào, súp lơ xanh…thường được dùng để chế biến các loại súp này.

chén súp thịt bằm

Súp giúp dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn cho bữa sáng. Ảnh: Internet

2. Món cháo yến mạch

Yến mạch có thể nói là thực phẩm được nhiều người dùng trong các thực đơn giảm cân cũng như là món ăn phù hợp vừa bổ sung dinh dưỡng, vừa có lợi cho hệ tiêu hóa lại không khiến cơ thể bị tăng cân.

Tuy nhiên hương vị lạt đặc trưng sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó ăn. Nhưng bạn chỉ cần biết cách chế biến thì sẽ trở nên dễ  dàng hơn như trộn yến mạch với sữa chua kèm trái cây hay nấu cháo yến mạch ăn kèm với trứng luộc và một ly nước ép hay sữa tươi không đường.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng yến mạch để làm bánh, thay cho các món ăn khác và phong phú hơn thực đơn giảm cân của riêng mình.

ăn cháo yến mạch

Ăn yến mạch có vừa đủ chất dinh dưỡng lại vừa hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Internet

3. Salad

Bữa sáng không chỉ cần có các chất như tinh bột, protein,…mà thành phần vitamin, chất khoáng trong rau củ cũng vô cùng cần thiết.

Món salad chủ yếu là rau củ cũng có khi đi kèm với trứng hay thịt xông khói, ức gà luộc, cá hồi, cái thu hay bất kì một loại cá béo nào phù hợp với nhu cầu giảm cân.

Đặc biệt salad là một món ăn dễ làm, dễ chế biến, nguyên liệu không quá cầu kì phù hợp với những người bận rộn nhưng muốn giảm cân. Tuy nhiên bạn không nên cho sốt mayonnaise hay gia vị quá đậm đà sẽ khiến cho việc dùng salad không phát huy được tác dụng giảm cân như mong muốn.

ăn salad bữa sáng

Salad có nhiều chất xơ giúp cơ thể nhanh no. Ảnh: Internet

4. Nước ép trái cây và rau củ

Không chỉ dùng salad, rau củ hay yến mạch mà bữa sáng cần có một ly nước ép sẽ giúp bổ sung đầy đủ những chất cần thiết để bắt đầu một ngày mới nhiều năng lượng.

Bạn có thể chọn cà rốt, cà chua, rau cần tây, rau bina hay một số loại trái cây như táo, dưa hấu, cam…Tuy nhiên cần tránh các thành phần rau củ quả trái cây có chứa nhiều axit hay vitamin C để tránh ảnh hưởng đến dạ dày.

Với một số thức ăn giảm cân bữa sáng trên bạn có thể vận dụng vào thực đơn riêng của mình để sao cho cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, giảm cân đạt hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe hay xảy ra những tác động tiêu cực nào. Đồng thời lên một thực đơn cụ thể, khoa học, hợp lí sao cho các món ăn được sắp xếp phù hợp, không gây ngán, giúp bạn có nhiều hứng thú hơn trong việc kiên trì để giảm cân. Bạn cũng nên chăm chỉ vận động mỗi ngày 30 phút có thể là buổi sáng tối để quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh chóng. Đồng thời cũng nên tránh ăn những loại thức ăn có nhiều đường, nhiều tinh bột và chất béo vào buổi sáng.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :