Thức ăn giảm cân buổi sáng với nguyên tắc vàng

Sử dụng thức ăn giảm cân buổi sáng không phải là bạn có thể tùy tiện lựa chọn bất kì thực phẩm ưa thích nào và có thể ăn nhiêu tùy thích để giảm lượng thức ăn những bửa còn lại nhằm giảm cân. Để hiểu thêm về vấn đề này hãy cùng Mom.vn tìm hiểu một vài thông tin chia sẻ dưới đây để có cách giảm cân khoa học và kết quả tốt.

Bên cạnh đó một số người quan niệm rằng bỏ bữa sáng cũng có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên với thức ăn giảm cân buổi sáng không chỉ tránh việc gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà còn đánh thức quá trình đốt cháy calorie cũng như sự trao đổi chất. Thế nhưng để có thể phát huy được tác dụng vốn có bạn cần phải thực hiện theo các nguyên tắc sau.

lựa chọn thức ăn giảm cân buổi sáng

Buổi sáng nên ăn ngọt hay ăn rau xanh khiến nhiều chị em phụ nữ phân vân. Ảnh: Internet

1. Không nạp nhiều calorie

Một số quan điểm cho rằng bạn có thể ăn bất kì thứ gì và bất kể bao nhiêu vào buổi sáng để hạn chế lượng thức ăn nạp còn lại trong ngày sẽ giúp ít cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm và có thể dẫn đến cân nặng gia tăng một cách đáng kể.

Lượng calorie lí tưởng để nạp vào buổi sáng là 300-500 calorie. Thế nên bạn có thể chọn những loại thực phẩm như bánh mì, trái cây, sữa chua…vừa giúp bổ sung đầy đủ các nhóm dinh dưỡng vừa giúp cho cơ thể giảm cân một cách hiệu quả.

chuẩn bị bữa sáng

Bạn nên chọn lượng thức ăn vừa phải để nạp vừa đủ calorie. Ảnh: Internet

2. Nên ăn sáng trong khoảng 1 tiếng kể từ lúc thức dậy

Không chỉ nên hấp thụ bao nhiêu mà cần phải hấp thụ những gì và khoảng thời gian hấp thụ trong bao lâu là những nguyên tắc cần thực hiện đúng để có quá trình giảm cân đạt kết quả khả quan.

Một số nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn sáng sẽ có ít nguy cơ bị thừa cân hơn so với những người ít ăn sáng hoặc không ăn sáng. Đồng thời để cho nhịp sinh học và quá trình trao đổi chất được diễn ra bình thường thì bạn nên ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ lúc thức dậy.

ăn sáng ở trên giường

Ăn sáng sau khi thức dậy trong khoảng 1 tiếng giúp bổ sung năng lượng đúng lúc. Ảnh: Internet

3. Không đường và giàu protein

Nếu bạn nghĩ rằng những chiếc bánh ngọt vào buổi sáng sẽ được tiêu hao nhanh chóng và không tích tụ thành mỡ thừa thì bạn sẽ không bao giờ giảm cân thành công được.

Thay vào đó bạn nên chọn những loại thức ăn có nhiều thành phần protein, hàm lượng cao để bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc, duy trì cảm giác no lâu hơn. Bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm như sữa chua không đường, ngũ cốc, trứng, các loại hạt…Các loại thực phẩm này vừa ít calorie lại mang nhiều lợi ích về việc giảm cân và duy trì ổn định cân nặng.

bữa sáng với trứng và bơ

Ăn nhiều protein vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

4. Tối thiểu 8 gram chất xơ cho buổi sáng

Chất xơ được biết đến là nhóm chất có tác dụng làm no và duy trì trạng thái no hiệu quả cũng như tránh cơ thể nạp thêm các chất khác. Đồng thời theo các chuyên gia dinh dưỡng một bữa sáng có ít nhất 8 gram chất xơ được đánh giá là bữa sáng lí tưởng nhất.

Bạn có thể chọn hoa quả tươi, các loại rau củ quả bằng nhiều phương pháp chế biến khác nhau, tuy nhiên hạn chế chiên xào, thức ăn có chứa nhiều gia vị để dùng cho bữa sáng. Cũng như một ly nước ép hoa quả có thể chứa đến 11,7 gram chất xơ hay một bát ngũ cốc với 8 gram chất xơ cần thiết và đôi khi nhiều hơn.

uống nước ép cà chua

Bạn có thể bổ sung chất xơ với một ly nước ép vào buổi sáng. Ảnh: Internet

Vì vậy để thức ăn giảm cân buổi sáng có thể phát huy được tác dụng của nó đối với vai trò của cơ thể thì bạn nên tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định, tránh ăn uống tùy tiện, không tuân thủ theo chế độ định sẵn, không nạp nhiều calorie không cần thiết. Song song với việc ăn uống là việc tập luyện để cơ thể có vừa thích nghi được với việc giảm cân vừa có thể rèn luyện để sức khỏe không ngừng cải thiện hơn. Bạn cũng lưu ý đến việc chế biến, lựa chọn thực phẩm sạch để việc giảm cân không có sự gián đoạn và nhanh chóng đạt kết quả, lấy lại vóc dáng thon gọn như xưa.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :