Thức ăn giảm cân cấp tốc nên tránh những loại thực phẩm nào?

Ngoài việc lựa chọn nguồn thức ăn giảm cân cấp tốc các chị em phụ nữ có nhu cầu giảm cân cũng nên cân nhắc tránh các loại thức ăn không phù hợp, tác động tiêu cực đến quá trình giảm cân, gây nên sự tích tụ các năng lượng dư thừa và mỡ thừa, gây nên việc tăng cân trở lại. Nhằm hiểu thêm về vấn đề này hãy cùng Mom.vn tìm hiểu thêm một vài thông tin chia sẻ dưới đây.

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi thời gian và sự kiên trì bên cạnh việc kết hợp  tập luyện cũng như ăn uống. Tuy do nhu cầu cần thiết nhưng việc giảm cân quá nhanh sẽ khiến cơ thể khó có sự thích ứng phù hợp, thậm chí gây nên một số hệ lụy về sức khỏe. Chính vì thế mà việc lên kế hoạch giảm cân ra sao, thức ăn giảm cân cấp tốc như thế nào cũng cần có sự lựa chọn kĩ lưỡng.

thức ăn giảm cân cấp tốc

Giảm cân nhanh là hầu hết nhu cầu của các chị em phụ nữ. Ảnh: Internet

1. Các loại thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh đối với những người giảm cân được xem là thực phẩm tránh sử dụng bởi hàm lượng calorie cao, vượt mức cần thiết đối với cơ thể. Bên cạnh đó, hầu hết những loại thức ăn nhanh đều có chứa nhiều dầu mỡ, chất béo cao gây nên tình trạng tăng cân nhanh chóng.

Theo như khảo sát một khẩu phần thức ăn nhanh có thể chứa 1000 kcal, tương đương với 2 tiếng đồng hồ chạy bộ hoặc đi xe đạp để tiêu hoa hết phần năng lượng này. Thế nên dù là giảm cân thông thường hay giảm cân cấp tốc cũng không nên sử dụng thức ăn nhanh.

ăn hamburger

Nếu muốn giảm cân bạn không nên sử dụng thức ăn nhanh. Ảnh: Internet

2. Các loại chế phẩm từ bột mì trắng

Bánh mì trắng, cơm, mì…đã qua tinh chế từ thành phần bánh mì trắng thường không chứa nhiều dinh dưỡng và khiến cho cơ thể nhanh đói sau khi hấp thụ một thời gian ngắn cũng như là một trong số những nguyên nhân khiến cơ thể tăng cân nhanh hơn.

Bên cạnh đó đối với quá trình giảm cân cấp tốc nếu để bổ sung dinh dưỡng bạn có thể lựa chọn những loại ngũ cốc lành mạnh, ngũ cốc nguyên hạt giúp cơ thể duy trì trạng thái no lâu hơn với một số loại thực phẩm như gạo lứt, bánh mì đen…

bánh mì

Ăn bánh mì có thể khiến bạn tăng cân. Ảnh: Internet

3. Bánh kẹo ngọt

Những loại thực phẩm ngọt, có chứa nhiều đường không chỉ phù hợp với khẩu vị của nhiều người mà còn hấp dẫn bởi hình thức bên ngoài vì vậy mà khiến không ít chị em phụ nữ tăng cân liên tục.

Bên cạnh đó ở dạng năng lượng khó tiêu hao giàu đường và chất béo bánh kẹo ngọt còn gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như béo phì, tim mạch, tiểu đường…

kẹo ngọt

Muốn giảm cân cấp tốc không được ăn bánh kẹo. Ảnh: Internet

4. Những loại thức uống có ga

Ngoài những loại thức ăn kể trên thì các loại thức uống có ga cũng là “kẻ thù” của nhiều chị em phụ nữ trong quá trình giảm cân. Tuy lượng đường không đáng kể nhưng những thành phụ phụ gia đi kèm sẽ khiến cho vòng 2 tăng thêm một vài cm nữa nếu tiếp tục sử dụng nó.

Bạn cần hạn chế dùng thức uống này vừa lợi cho sức khỏe lại vừa lợi cho quá trình giảm cân, đặc biệt là giảm cân cấp tốc.

uống nước ngọt

Nước ngọt sẽ khiến vòng eo tăng nhanh chóng. Ảnh: Internet

5. Sữa tươi nguyên kem

Sữa tươi giúp bổ sung canxi và một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thế quen thuộc với nhiều người. Thế nhưng nhu cầu kcal trong sữa nếu hấp thu có thể khiến cơ thể gia tăng nhanh chóng do sự tích tụ chất béo quá nhiều.

Bạn nên chọn những loại sữa đã được lược bớt chất béo hay tách béo hoặc có thể chuyển sang uống sữa đậu nành, sữa hạnh nhân ít calo và chất béo.

Có thể nói để quá trình giảm cân hiệu quả bạn không chỉ lựa chọn thức ăn giảm cân cấp tốc mà cũng nên chú ý đến việc nhận biết những loại thực phẩm không tốt, không phù hợp, gây ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, loại trừ ngay ban đầu để việc giảm cân không có sự gián đoạn, có kết quả trong thời gian mong muốn. Mặt khác cũng nên chú ý đến việc tập luyện 30 phút mỗi ngày như chạy bộ, đi xe đạp, aerobic, yoga…để sao vừa nhanh chóng lấy lại vóc dạng lại vừa khỏe mạnh hơn. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :