Thức ăn giảm cân cho nam giới và những việc nên làm

Thức ăn giảm cân cho nam giới cho thấy nhu cầu làm đẹp và khỏe mạnh không chỉ của riêng ai. Đặc biệt khi ngày nay sự phát triển không ngừng về thị hiếu cái đẹp trong những lĩnh vực đời sống đòi hỏi không ít đến yếu tố ngoại hình. Đặc biệt trường hợp béo phì, tăng cân quá nhiều sẽ gây bất lợi đến cuộc sống, sinh hoạt thường ngày chính vì thế mà nhu cầu giảm cân là điều cần đáng lưu tâm đối với cánh mày râu.

Bên cạnh đó do ít kinh nghiệm về việc giảm cân mà không chỉ riêng lựa chọn phương pháp, thức ăn giảm cân cho nam giới cũng là một vấn đề nan giải sao cho vừa lấy lại dáng vừa khỏe mạnh, đảm bảo đủ năng lượng để làm việc. Để hiểu hơn về việc cần phải làm cũng như từ cách thức ăn uống, luyện tập và ghi nhớ ra sao hãy cùng Mom.vn tìm hiểu một vài thông tin dưới đây.

thức ăn giảm cân cho nam giới

Nam giới cũng có những nhu cầu về việc giảm cân cũng như lựa chọn thực phẩm giảm cân. Ảnh: Internet

1. Nên ăn thức ăn chứa nhiều chất xơ

Chất xơ là thành phần có nhiều trong các thực phẩm như rau củ quả, trái cây vừa tốt cho sức khỏe lại hỗ trợ nhiều cho quá trình giảm cân. Không những thế ăn nhiều chất xơ sẽ giúp thải độc, làm sạch hệ tiêu hóa và đường ruột.

Bạn nên thay thế việc hấp thụ những chất đường, chất bột, chất đạm sang các loại thực phẩm có thành phần này không chỉ giảm cân mà còn làm đẹp cho da. Bên cạnh đó nên ăn trực tiếp có thể hoặc chế biến với các món hấp, luộc, hạn chế chiên xào sẽ làm giảm tác dụng giảm cân như mong muốn.

làm salad

Món salad sẽ là sự lựa chọn thích hợp để giảm cân cho nam giới. Ảnh: Internet

2. Nên nhai kĩ và ăn chậm

Một số nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng nếu bạn có thể ăn với tốc độ chậm, ăn một chút sau đó dừng lại rồi ăn tiếp lặp lại một vài lần trong mỗi bữa sẽ giúp cho khống chế được tốc độ tiêu hóa thức ăn của cơ thể.

Mặt khác khi bạn ăn chậm đồng nghĩa với việc thức ăn được nghiền nhuyễn hơn giúp cho hệ tiêu hóa không mất nhiều thời gian tiêu hao, làm việc, phòng tránh được những bệnh liên quan đến dạ dày và đồng thời giảm lượng thức ăn hấp thụ, khiến giảm cân.

ăn cà chua bi

Ăn chậm nhai kĩ cũng là một cách để lưu ý khi dùng thức ăn giảm cân. Ảnh: Internet

3. Nên ăn trưa và nghỉ ngơi đúng cách

Thông thường sau khi ăn trưa sẽ có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Tuy nhiên việc ngủ ngay sau khi ăn chính là nguyên nhân làm cơ thể không ngừng tăng cân kể cả nam giới do chất béo không thể trao đổi, bị tồn đọng lâu ngày.

Thế nên để kiểm sót vấn đề này có thể chuẩn bị bữa cơm ở nhà mang theo vừa hạn chế được chất béo hấp thu và tiết kiệm. Bạn cũng nên vận động khoảng 10 phút sau khi ăn cơm xong để tiêu hóa tốt hơn và giúp hiệu quả trong giờ làm việc.

ngủ trên bàn làm việc

Nghỉ ngơi đúng cách sẽ giúp ít cho quá trình giảm cân nhanh. Ảnh: Internet

4. Nên ăn tối theo nguyên tắc khoa học

Như được biết buổi sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày các buổi còn lại không nên hấp thụ quá nhiều năng lượng đặc biệt là buổi tối. Thế nên bạn nên luyện tập cho mình thói quen ăn vừa phải, tránh ăn sau 7h tối.

Thêm vào đó thì không nên ăn quá no, không ăn thức ăn nhanh, thực phẩm có nhiều chất béo, chất đường…

ăn pizza khi làm việc đêm

Nam giới để giảm cân cũng nên tránh ăn khuya. Ảnh: Internet

5. Nên ăn chay

Thức ăn giảm cân cho nam giới cũng bao gồm những thực phẩm chay, được xem vừa lợi cho sức khỏe vừa lợi cho vóc dáng bao gồm những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, không bao gồm động vật và được phép ăn những chế phẩm từ sữa.

Việc ăn chay thường xuyên cũng giúp cho bạn hấp thụ cholesterol, hàm lượng chất xơ đáng kể và giúp ích cho việc giảm cân.

Tuy nhiên ngoài việc chú trọng đến thức ăn giảm cân cho nam giới thì các cánh mày râu cũng nên chú trọng đến việc lựa chọn nguyên liệu và cách chế biến phù hợp bên cạnh thời gian hấp thu như thế nào hợp lí. Mặt khác nên tập ăn sớm, uống nhiều nước đồng thời uống thêm detox để thanh lọc cơ thể. Chú ý vận động với các bài tập tăng cơ, giảm mỡ, chạy bộ hoặc tập tạ để giảm đi những phần tăng trọng lượng trên cơ thể, giúp săn chắc hơn.

Lý Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :