Thực đơn ăn cháo yến mạch giảm cân trong 1 tuần

Bạn muốn ăn cháo yến mạch giảm cân và có được các vòng săn chắc gọn gàng? Với thực đơn giảm cân bằng cháo yến mạch trong 1 tuần dưới đây bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì sự thay đổi đến bất ngờ của cơ thể nhờ vào sự diệu kì, kiên trì giảm cân bằng cháo yến mạch. Hãy cùng Mom.vn theo dõi thực đơn như thế nào và cách giảm cân ra sao nhằm lựa chọn một thực đơn phù hợp với mình.

Yến mạch là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu giảm cân của không ít chị em phụ nữ. Việc lựa chọn ăn cháo yến mạch giảm cân khi kết hợp cùng với một số phương pháp khác đi kèm chắc hẳn sẽ mang đến hiệu quả ngoài mong đợi. Sở hữu vòng eo thon gọn, vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh và một làn da tươi trẻ, đầy sức sống sẽ không còn quá xa vời với bạn nếu biết cách giảm cân hợp lí nhất theo thực đơn sau.

ăn cháo yến mạch giảm cân

Ăn cháo yến mạch giảm cân là một phương pháp hiệu quả. Ảnh: Internet

1. Lựa chọn nguyên liệu cho món cháo yến mạch giảm cân

  • Yến mạch: bạn nên chọn loại nguyên chất không có thêm hương liệu để tránh quá trình giảm cân không phát huy được tác dụng.
  • Trứng: bạn có thể chọn những loại trứng gà nuôi vườn có hàm lượng protein cao, nếu không chọn mua những loại trứng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để giảm cân phải đảm bảo an toàn về sức khỏe.
  • Rau xanh: bạn chọn theo mùa, những loại rau mà mình ưa thích để sử dụng. Tuy nhiên không nên dùng một loại rau mà cần phải thay đổi thường xuyên để bữa ăn phong phú và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Hoa quả: cũng giống như rau xanh, hoa quả cũng được chọn theo mùa, đa dạng về loại để đảm bảo hàm lượng dưỡng chất cần cho nhu cầu cơ thể.
  • Nước lọc.
rau củ quả tươi

Có thể cho rau củ quả vào ăn kèm để tránh ngán. Ảnh: Internet

2. Hướng dẫn cách chế biến cháo yến mạch

Để có được món cháo yến mạch với đầy đủ dưỡng chất nhưng vẫn đảm bảo là món ăn giúp giảm cân hiệu quả khâu chế biến cũng hết sức quan trọng.

Trứng, rau xanh hay hoa quả khi chế biến kèm với món cháo yến mạch cần được vệ sinh sạch sẽ, rửa qua nhiều lần nước sau đó đem đi luộc với nước sôi trong một khoảng thời gian nhất định để giữ lại các chất dinh dưỡng trong thực phẩm như rau xanh, làm chín trứng. Còn đối với hoa quả cũng nên ngâm nước muối, làm sạch rồi sơ chế sao cho vừa ăn.

Hằng ngày, để chế biến món cháo cho mỗi bữa ăn bạn đong khoảng 130 gram – 170 gram, tùy theo thể trạng của từng người.

Đầu tiên, bạn bắt một cái nồi lên bếp, cho khoảng 400 ml nước lọc, bật lửa đun sôi rồi cho yến mạch vào, nấu trong khoảng 5 – 7 phút đồng thời khuấy đều tay để yến mạch nở đều. Sau đó tắt bếp và chia phần cháo trong nồi ra làm 3 phần dùng cho 3 bữa trong ngày.

chén bột yến mạch

Chia yến mạch thành từng phần dùng trong ngày. Ảnh: Internet

Có thể chia ra thành từng hộp, cất vào tủ lạnh và mang ra hâm nóng lại khi dùng. Nếu cảm thấy ngán có thể cho hoa quả, trứng luộc hoặc rau xanh vào dùng kèm.

3. Thực đơn ăn cháo yến mạch giảm cân trong 1 ngày

  • Bữa sáng: 1 chén cháo yến mạch với 1 quả trứng luộc. Ngoài ra bạn có thể dùng bữa phụ vào khoảng 10 giờ với một trái táo hoặc nửa trái bưởi.
  • Bữa trưa: 1 chén cháo yến mạch với 2 quả trứng luộc ( số trứng luộc có thể dao động 1 hoặc 2 quả đế đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của từng người). Bên cạnh đó vào khoảng thời gian 16h có thể dùng bữa phụ với dưa chuột hoặc cà chua.
  • Bữa tối: 1 chén cháo yến mạch rồi uống nước sau 30 – 60 phút.
yến mạch với quả mâm xôi

Bạn có thể làm phong phú bữa ăn yến mạch nhưng tuyệt đối hạn chế gia vị. Ảnh: Internet

4. Một vài lưu ý khi bạn muốn giảm cân

  • Khi chế biến món cháo bạn nên tránh cho dầu mỡ, bơ hay gia vị vào để phản tác dụng giảm cân.
  • Nên ăn trước 19h30 và không nên ăn gì sau khoảng thời gian này.
  • Không ăn vặt, sử dụng các loại thức uống có gas, thực phẩm nhiều đường, chất béo trong quá trình giảm cân.
  • Uống nhiều nước, từ 2 – 3 lít mỗi ngày.
  • Khi nấu cháo nên để lửa nhỏ để tránh bị trào.

Khi ăn cháo yến mạch giảm cân cũng nên lưu ý đến việc tập luyện thể dục thể thao, thực hiện các động tác vận động giúp nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa, chất béo có hại cho nhu cầu cơ thể. Ngoài ra có thể tập chạy bộ, bơi lội, đạp xe…các bộ môn nằm trong cardio và tập yoga. Bạn không chỉ có thể giảm cân mà còn khỏe mạnh, hạn chế được sự thay đổi cân nặng đột ngột là chảy xệ phần đùi, cánh tay hay bụng, mang đến một vóc dáng săn chắc, nuột nà khiến bao người thầm ganh tị và chúc bạn giảm cân với món cháo yến mạch thành công.

Hoàng Dung tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :