Top 10 món ngon dưỡng thai tuần thứ 7 cho mẹ và thai nhi thêm khỏe mạnh

Dưỡng thai tuần thứ 7 với một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp mẹ giảm bớt sự khó chịu của cơn ốm nghén và đảm bảo dinh dưỡng cho sinh hoạt hằng ngày. Các mẹ hãy tham khảo ngay cẩm nang dưỡng thai tuần thứ 7 với top 10 món ăn ngon, bổ dưỡng cùng Mom.vn để có cách bồi bổ khoa học hơn cho bé yêu trong bụng càng thêm phát triển khoẻ mạnh nhé.

mẹ bầu dưỡng thai tuần thứ 7

Dinh dưỡng cho bà bầu tuần thứ 7 phải đảm bảo đầy đủ các nhóm chất. Ảnh: Internet

1. Rau cải bó xôi

Dưỡng thai tuần thứ 7 không thể thiếu chất xơ, trong đó rau cải bó xôi là thực phẩm lý tưởng nhất.

Rau cải bó xôi hay còn gọi là rau bina, đây là loại rau chứa hàm lượng acid folic dồi dào giúp phòng tránh dị tật và ống thần kinh cho bé.

Món ăn này mẹ bầu có thể sử dụng thường xuyên và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để không bị ngấy. Ngoài cách trộn salad, bạn có thể dùng rau cả bó xôi để nấu canh hầm xương, xào hoặc ép lấy nước.

cung cấp chất xơ từ rau cải cho mẹ

Cung cấp chất xơ cho mẹ từ rau xanh. Ảnh: Internet

2. Hạt lanh

Hạt lanh giúp mẹ bổ sung nhiều protein, một dưỡng chất vô cùng cần thiết cho sự hình thành và phát triển của bé. Mẹ có thể làm phong phú thêm cách chế biến hạt lanh bằng món hầm hoặc sấy.

Cung cấp nhiều protein, dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành cơ bắp và các cơ quan của bé. Hãy làm phong phú nguồn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu bằng các món hầm với hạt lanh.

hạt lanh

Hạt lanh chứa nhiều protein tốt cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Ảnh: Internet

3. Trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây họ cam – quýt là lựa chọn phù hợp nếu mẹ muốn bổ sung vitamin C. Những loại trái cây này giàu acid folic hỗ trợ tăng sức đề kháng cho mẹ, chống chọi lại sự xâm nhập của vi khuẩn cảm mạo.

Với các loại trái cây vitamin C, mẹ có thể ép lấy nước để giải khát mỗi ngày.

4. Các loại hạt ngũ cốc

Mẹ bầu cần bổ sung khoảng 60gr protein từ các loại hạt ngũ cốc mỗi ngày để tạo nguồn năng lượng tuyệt vời.

Một ít hạnh nhân, đậu phộng hay hạt yến mạch, hạt chia sẽ hấp dẫn hơn khi bạn trộn với sữa chua hoặc nhâm nhi vào những bữa ăn phụ. Đây là món ngon mà bất kì mẹ bầu nào cũng yêu thích.

Sử dụng nhiều hạt ngũ cốc sẽ hạn chế nguy cơ thiếu máu ở mẹ. Đồng thời, nếu mẹ cảm thấy uể oải và căng thẳng thì sữa hạt ngũ cốc cũng rất có lợi đấy nhé.

thực phẩm dinh dưỡng mẹ cần bổ sung

Thực phẩm dinh dưỡng mẹ cần bổ sung. Ảnh: Internet

5. Bổ sung chất đạm từ trứng

Trứng luôn là thực phẩm cần thiết cho những ai cần phục hồi sức khoẻ, đặc biệt là mẹ bầu đang dưỡng thai.

Mẹ nên bắt đầu dưỡng thai tuần thứ 7 với các món từ trứng gà để cơ thể hấp thụ vitamin D, canxi, protein dồi dào. Trứng rất dễ chế biến, bên cạnh phương pháp luộc, rán, trứng hấp và bánh trứng cũng giúp mẹ ngon miệng hơn.

6. Các món với măng tây

Măng tây là nguồn cung cấp vitamin D cho thai phụ. Măng tây thích hợp để xào hoặc trộn salad giúp bữa ăn thêm phong phú, bổ dưỡng.

Hãy dưỡng thai tuần thứ 7 cùng với măng tây được chế biến trong thực đơn với các món ăn vừa đơn giản và hấp dẫn.

7. Món ăn từ súp lơ xanh

Nhiều mẹ bầu thường xuyên bị chóng mắt và được chẩn đoán là thiếu sắt thì cần bổ sung súp lơ xanh ngay từ bâu giờ. Súp lơ xanh sẽ tốt cho thai phụ bồi bổ ở những tháng đầu và tiếp năng lượng cho thai nhi khoẻ mạnh.

Bạn có thể chế biến súp lơ xanh bằng cách luộc, trộn salad hoặc xào với thịt bò. Súp lơ xanh cho ra màu sắc bắt mắt cùng vị giòn ngọt kích thích vị giác thai phụ.

súp lơ xanh

Súp lơ xanh có vị giòn ngọt giúp kích thích vị giác mẹ bầu. Ảnh: Internet

8. Đậu bắp

Bên cạnh súp lơ xanh thì đậu bắp cũng là loại thực phẩm mà mẹ nên ăn nhiều để dưỡng thai tuần thứ 7.

Đậu bắp vừa rẻ tiền lại giàu dinh dưỡng và dễ chế biến. Mẹ sẽ không tốn nhiều thời gian để làm món đậu bắp luộc hoặc đậu bắp xào.

9. Chế biến thịt gà dưỡng thai cho mẹ

Ngoài thịt nạc, thịt gà hội tụ nhiều dinh dưỡng bao gồm chất sắt, protein, canxi và lượng oxy thúc đẩy sự tuần hoàn máu. Thịt gà giúp mẹ phòng tránh được nhiều bệnh truyền nhiễm, bảo vệ mẹ và bé không bị các bệnh cảm mạo.

Mẹ nên chọn thịt gà nuôi tự nhiên, không nhiều hoá chất thức ăn chăn nuôi để bảo đảm chất lượng thịt tốt nhất.

Chế biến thịt gà bằng nhiều cách khác nhau như cháo gà, súp gà,….đây đều là các món vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng mà mẹ không nên bỏ qua.

cháo gà thơm ngon dưỡng thai cho mẹ

Cháo gà thơm ngon dưỡng thai cho mẹ. Ảnh: Internet

10. Thực đơn với món cá hồi

Cá hồi là thực phẩm tốt nhất được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ bầu nên ăn. Cá hồi chứa nhiều DHA và vitamin, sụn cá hồi sẽ làm chắc xương khớp cho mẹ và cải thiện sự hình thành xương khớp của bé. Đồng thời, lượng DHA giúp bé hoàn thiện trí não, phát triển thông minh và nhanh nhạy.

Điểm đặc biệt là cá hồi có khung xương ít, hầu hết sụn cá đều ăn được nên mẹ sẽ không bị mắc xương nguy hiểm. Canh cá hồi hoặc cá hồi hấp là cách chế biến thường gặp và đơn giản để mẹ áp dụng.

Dưỡng thai tuần thứ 7 là bước quan trọng cho cả mẹ và bé vì đây là lúc thai nhi bắt đầu tiếp nhận dưỡng chất nhằm duy trì và phát triển. Mẹ hãy ghi ngay thực đơn trên đây để tạo cho bữa ăn thêm đa dạng và giàu dinh dưỡng. Chúc mẹ áp dụng thành công và đừng quên chia sẻ món ngon cùng Big.vn nhé.

Thanh Ngân – Tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :