Top 6 món ăn giảm cân dễ làm nhanh chóng tiện lợi cho các quý cô bận rộn

Bạn muốn giảm cân những lại muốn tìm cho mình những món ăn giảm cân dễ làm, thực hiện nhanh chóng vì thời gian của bạn khá hạn hẹp. Bạn là một trong số nhiều người có sở thích ăn uống nhưng lại sợ tăng cân? Bạn sợ ăn càng nhiều thân hình bạn sẽ càng trở nên béo phì, không thể kiểm soát. Với 6 công thức chế biến món ăn ngon càng ăn sẽ lại càng giúp bạn giảm cân sau đây sẽ giúp bạn gạt bỏ nỗi lo tăng cân.

Cùng khám phá top 6 món ăn giảm cân dễ làm nhanh chóng tiện lợi cho các quý cô bận rộn là như thế nào nhé. Chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên hơn cả bạn nghĩ đấy.

1. Canh bí đao là món ăn giảm cân dễ làm lại nhanh chóng

Bạn đang thừa cân và đang đối diện nguy cơ bị béo phì? Bạn ngồi vào bàn ăn và không biết ăn gì cho ngon mà vẫn có thể giảm cân tốt? Một món ăn dân dã mộc mạc canh bí đao sẽ là món ăn hỗ trợ giảm cân cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn.

Bí đao là loại quả có nhiều chất xơ, vitamin B1, B2… nhưng lại không có Lipit. Vì thế khi bạn ăn bí đao sẽ rất tốt cho sức khỏe và giúp ngăn ngừa sự hình thành của mỡ.

Quả bí xanh hay còn gọi là bí đao có thể xay thành nước uống, hoặc luộc lên ăn để giảm cân. Hoặc nếu bạn muốn thay đổi cách nấu ăn cho đỡ nhàm chán có thể nấu như sau: Bí xanh gọt vỏ, rửa sạch. cát miếng nhỏ vừa ăn. Một ít thịt nạc băm nhuyễn, cùng hành lá vo viên lại. Cho nồi lên bếp đun sôi nước sau đó cho thịt vừa vo viên vào đun sôi. Cho bí xanh vào và bạn đã hoàn thành xong món ăn ngon tuyệt vời nhưng lại không có chất béo.

canh bí đao

Món canh bí đao là món ăn giảm cân dễ làm. Ảnh: Internet

2. Canh cà rốt ức gà dễ làm dễ thực hiện

Trong cà rốt có nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe nhưng lại không gây béo. Vì thế néu muốn giảm cân thì nên ăn những món ăn có cà rốt.

Để có được món canh cả rốt ngon, bạn cần có một ít thịt gà (ức thì càng tốt nhé vì đây là phần ít mỡ nhất của con gà). Thịt gà ướp gia vị vừa đủ, sau rồi đun nước sôi cho gà vào nước đun tiếp. Cà rốt rửa sạch thái miếng cho dễ ăn. Gà đun vừa chín thì cho cà rốt vào ngoáy cùng. Sau đó bỏ thêm chút hành lá. Vậy là bạn đã nấu xong món canh cà rốt ức gà vừa ngon vừa bổ dưỡng là lại không bị béo khi ăn.

3. Giảm béo từ món đậu phụ sốt cà chua

Đậu phụ là thực phẩm chứa rất nhiều đạm nhưng lại cực ít calo. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân thì nên tích cực ăn món ăn này. Cách làm đậu sốt cà chua cực đơn giản mà lại ngon miệng nữa, các bạn cùng thử chế biến nhé:

Đậu phụ mua về còn nguyên miếng rán với dầu thực vật, Bạn không nên dùng dầu động vật nhé. Rán đến khi đậu bàng thì vớt ra đĩa. Lựa quả cà chua chín mọng đỏ thái ra và cho vào đập nhuyễn với ít gia vị. Đổ đậu sốt cùng cà chua tầm 4 – 5 phút cho ngấm. Lấy chút hành lá rắc lên trên là đã xong món đậu phụ sốt cà chua rồi đấy.

Món đậu phụ sốt cà chua

Món đậu phụ sốt cà chua giảm béo dễ làm. Ảnh: Internet

4. Chế biến món ăn giảm cân dễ làm – Rong biển cuộn rau củ

Rong biển, rau củ đều là những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là chất xơ với khả năng giảm cân vô cùng vượt trội. Ngoài ra, rong biển cuộn rau củ còn là món rất lạ mắt, hấp dẫn phù hợp với bữa cơm gia đình. Do đó, để vừa đảm bảo chất lượng thực đơn hàng ngày vừa hỗ trợ tốt vấn đề giảm cân, bạn hãy tự tay chế biến món ăn dễ làm này.

Đầu tiên, chuẩn bị các loại rau củ quả mà bạn yêu thích, rửa sạch rồi thái thành từng sợi mỏng. Tiếp đó, trải rong biển ra mặt phẳng, xếp các nguyên liệu vừa thái lên rồi cuộn chặt, đặt ra chiếc đĩa. Sau khi đã cuộn hết số rong biển, bạn dùng dao thái thành từng lát tròn là có thể thưởng thức.

Món rong biển cuộn rau củ

Món rong biển cuộn rau củ dễ thực hiện. Ảnh: Internet

5. Món salad rau củ ăn giảm cân

Salad rau củ rất dễ làm và có khả năng giảm cân, kiểm soát cân nặng vô cùng hiệu quả. Hãy nhớ bổ sung món ăn này vào thực đơn mỗi ngày để hạn chế lượng calo, chất béo từ các món khác.

Với món ăn này, bạn cần chuẩn bị các loại rau quả mình yêu thích, thái thành từng lát vừa ăn. Sau đó, xếp tất cả vào bát, thêm dầu mè và một chút sốt mayonaise vào, trộn đều là có thể thưởng thức ngay.

6. Món cơm nguội trộn nấm và rau củ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản, ăn cơm nguội có khả năng giảm cân vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, đây còn là món ăn có tác dụng ngăn ngừa tích tụ cholesterol trong máu vượt trội.

Bạn chuẩn bị nấm và các loại rau củ mình yêu thích và lượng cơm nguội phù hợp với số người ăn. Kế đó, thái nhuyễn rau củ và nấm rồi cho vào chảo xào với dầu mè hoặc dầu ô liu. Sau đó, tắt bếp để rau củ nguội rồi cho cơm vào trộn đều là có thể thưởng thức ngay.

Món cơm trộn nấm và rau củ

Món cơm trộn nấm và rau củ thơm ngon bổ dưỡng. Ảnh: Internet

Với 6 cách làm món ăn giảm cân dễ làm, càng ăn càng giảm cân, ít béo như trên, bạn cứ yên tâm để bản thân ăn uống theo sở thích của mình mà không sợ béo nữa nhé. Đừng quên kết hợp thêm chế độ tập luyện hợp lý để nhanh có được kết quả như mong đợi.

Hạnh Sử tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :