Top 7 loại thức ăn giảm cân sau sinh mang lại hiệu quả bất ngờ

Có rất nhiều loại thức ăn giảm cân sau sinh cùng với nhiều cách để giảm cân chỉ cần các mẹ lựa chọn đúng và ăn uống một cách khoa học. Trước khi lên kế hoạch tính tới việc giảm cân, trước hết các mẹ cần phải kiểm soát cân nặng để không tiếp tục tăng thêm nữa, tuy nhiên cũng không được kiêng khem quá mức để có đủ sức khỏe và nguồn sữa chăm sóc cho bé yêu. Mẹ không cần phải quá khổ sở trong chế độ ăn uống, tập luyện cắt giảm tất cả việc ăn uống hay bỏ bữa. Mà đơn giản chỉ cần một vài lưu ý nhỏ trong quá trình sinh hoạt hàng ngày cùng với một chế độ ăn uống hợp lý là mẹ đã có thể kiểm soát cân nặng của mình sau khi sinh.

Để có được vóc dáng lý tưởng cùng những thức ăn giảm cân phù hợp, các mẹ hãy cùng Mom.vn đi tìm hiểu qua bài viết sau mẹ nhé!

giảm cân sau sinh

Mẹ sau sinh muốn giảm cân cần lựa chọn thức ăn phù hợp. Ảnh: Internet

1. Thức ăn giảm cân sau sinh – Cà chua

Cà chua luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những người giảm cân vì nó cung cấp rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể, đặc biệt là làn da, vóc dáng và rất tốt cho mẹ sau sinh. Chỉ cần một ly nước ép cà chua mỗi ngày mẹ sẽ sở hữu cho mình một vóc dáng hoàn hảo và làn da sáng hồng rạng rỡ tươi xinh và khỏe khoắn.

Có khả  năng chống oxy hóa của của cà chua, nên ăn/uống cà chua không chỉ tốt cho da mà còn giúp giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả. Lượng protein, leptin có trong cà chua có tác dụng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể, điều chỉnh tỷ lệ trao đổi chất giúp giảm cân hiệu quả đến không ngờ.

2. Trứng gà

Như chúng ta đã biết, trứng gà chứa rất nhiều protein tốt cho sức khỏe và nguồn sữa của mẹ và được xếp vào loại thức ăn bổ dưỡng và tốt nhất dành cho bà mẹ sau sinh.

Bên cạnh đó, khi ăn trứng gà thì có rất ít calo và chất béo nạp vào cơ thể, đây là nguyên nhân chủ yếu khiến cho trứng gà luôn là lựa chọn đầu tiên trong thực đơn của chiến dịch giảm cân an toàn của mẹ.

Tuy nhiên, vì thành phần protein trong trứng gà khá cao nên mẹ cần cân nhắc không ăn trứng gà vào buổi tối vì có thể sẽ gây ra cảm giác đầy bụng, khó tiêu, khiến mẹ mất ngủ.

Trứng gà có tác dụng giảm cân

Trứng gà có tác dụng giảm cân và bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể. Ảnh: Internet

3. Khoai tây

Nếu mẹ muốn giảm cân hiệu quả, chỉ cần ăn khoai tây hàng ngày như một loại thức ăn chính là có hiệu quả khá bất ngờ.

Lưu ý rằng, khoai tây làm thức ăn chính chứ không phải khoai tây ăn kèm với đồ ăn như một loại rau nhưng không đồng nghĩa là mẹ chỉ ăn khoai tây mà không ăn đúng đủ dinh dưỡng khác mẹ nhé.

Khoai tây là loại thực phẩm dồi dào vitamin B, vitamin C, kali và chất xơ…, đây là nguồn cung cấp dinh dưỡng rất thiết yếu dành cho bà bầu mà không lo bị béo khi ăn.

4. Táo

Mẹ đã từng bắt gặp những cô gái trẻ ăn táo hàng ngày để có được một thân hình thon thả chưa? Điều đó hoàn toàn đúng, táo có tác dụng giảm cân hiệu quả và giữ được vóc dáng lâu dài bởi trong mỗi trái táo đều chứa axit malic, chất có tác dụng phân giải tế bào mỡ trong cơ thể, ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng, có thể hạn chế tăng cân, giữ dáng đẹp.

quả táo

Ăn táo mỗi ngày giúp mẹ giữ gìn vóc dáng thon thả cùng làn da sáng đẹp. Ảnh: Internet

Chỉ cần mỗi ngày ăn đều đặn hai trái táo và liên tục như vậy thì sau 3 tuần bạn sẽ có được một kết quả đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều loại táo có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

Vì vậy để đảm bảo an toàn, mẹ nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ, rửa thật sạch, ngâm nước muối trước khi ăn để không bị ảnh hưởng đến bé mẹ nhé.

5. Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây trồng nhiều ở nước ta, rất an toàn và tốt cho sức khỏe của cơ thể. Công dụng của trái đu đủ đối với chị em là rất lớn, nó không chỉ giúp các mẹ làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có thể ngăn ngừa ung thư và giảm cân hiệu quả sau khi sinh.

Trong trái đu đủ chứa rất nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa tác động cho vòng eo của bạn trở nên thon gọn và dáng mi nhon hơn rất nhiều.

Ăn đu đủ giảm cân

Ăn đu đủ vừa lợi sữa lại giảm cân an toàn cho mẹ. Ảnh: Internet

6. Thức ăn giảm cân sau sinh không thể thiếu cam

Cam là loại trái cây dù sau sinh hay đang bầu mẹ đều không nên bỏ qua. Đặc biệt, uống hoặc ăn cam mỗi ngày cũng là một phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả để các mẹ lựa chọn. Trong cam có chất poliphenol, có thể giúp duy trì lượng nước trong cơ thể, làm bạn thấy no lâu lại vừa cung cấp lượng vitamin C dồi dào giúp đẹp da nhiều sữa.

Các mẹ có thể chế biến được rất nhiều các loại nước uống từ cam như: nước ép cam, nước ép cam với dâu, cam sữa chua, hoặc cam với dứa… tùy vào sở thích. Mỗi ngày 1 ly nước cam không chỉ để giảm béo, mà các dưỡng chất có trong cam còn giúp làn da mẹ khỏe mạnh và chống lại các dấu hiệu lão hóa và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé.

7. Bưởi

Bưởi được xem là thần dược giảm cân và dễ chế biến thành nhiều loại thước giảm cân. Trong bưởi vừa nhiều nước, lại giàu vitamin C và chất xơ rất có lợi cho sức khỏe của mẹ sau sinh.

ăn bưởi giảm cân

Bưởi là thần dược giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, bưởi là loại trái cây rất ít bị ảnh hưởng của thuốc trừ sâu nên mẹ có thể yên tâm. Các nhà khoa học chứng minh rằng một số enzym trong bưởi giúp đốt cháy chất béo, lượng mỡ dư thừa ở các mô xung quanh bụng giúp giảm cân nhanh và hiệu quả. Mỗi ngày ăn 1/2 quả bưởi hoặc uống nước ép từ bưởi cũng là phương pháp giảm cân an toàn cho mẹ.

Hy vọng với 7 loại thức ăn giảm cân sau sinh nhanh hiệu quả trên đã giúp các mẹ bỏ túi được những bí quyết cho mình, mẹ hãy chia các khẩu phần ăn hợp lí trong các bữa ăn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhưng vẫn có sữa cho con bú. Chúc các mẹ nhanh chóng có một vóc dáng hoàn hảo và tự tin chăm sóc bé cùng gia đình mẹ nhé!

Phạm Hà tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :