Ăn uống sau sinh thường để mẹ giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng

Ăn uống sau sinh thường để giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng luôn được nhiều chị em quan tâm. Niềm hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ là mang thai và sinh con. Tuy nhiên, trọng lượng của bạn khi mang thai chín tháng mười ngày lại tỉ lệ nghịch với niềm vui và niềm hạnh phúc ấy. Quá trình giảm cân còn tồi tệ hơn những gì bạn nghĩ. Vậy làm cách nào để các mẹ sau sinh sớm lấy lại vòng eo “con kiến” như lúc ban đầu?

1. Nỗi ám ảnh mỡ bụng sau khi sinh thường

Cuộc sống của các mẹ thay đổi hoàn toàn sau khi sinh. Ăn, ngủ, vệ sinh cho bé là việc làm các mẹ phải làm trong một ngày. Trong thời gian này các mẹ sau sinh thường không nghĩ đến khái niệm giảm cân, một phần bởi quá bận chăm con và cần cung cấp đủ dưỡng chất cho con, một phần cảm thấy bất lực trong kế hoạch giảm cân.

Mỡ bụng tích tụ sau khi sinh là điều không thể tránh khỏi, làm mất đi vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Giảm mỡ bụng sau sinh là việc mà bất kì người bà mẹ nào đều muốn làm.

Khi chăm bé, quỹ thời gian của mẹ eo hẹp, không có thời gian làm đẹp hay thường xuyên đến phòng tập gym. Không những vậy, để đủ sữa cho con bú các mẹ cần phải ăn đủ loại thực phẩm, ăn nhiều.

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh của các bà mẹ sau sinh. Ảnh: Internet

Ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho bé là câu hỏi được các mẹ đặc biệt quan tâm tới. Sau đây, Mom.vn xin mách mẹ cách lên thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh thường ngay bên dưới nhé

2. Ăn uống sau sinh thường để nhanh chóng giảm mỡ bụng

2.1 Ăn nhiều hải sản

Nếu bạn sinh thường mà không phải sinh mổ, thì việc ăn nhiều hải sản sau sinh cũng là một bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và nhanh chóng.

Hải sản cung cấp cho bạn một lượng canxi dồi dào, một lượng protein phục vụ cho một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng, giúp bạn có được sức khỏe và năng lượng dồi dạo.

Thực tế, hải sản lại rất tốt cho người muốn giảm mỡ bụng nếu ăn đúng cách. Hải sản là loại thực phẩm không chứa nhiều chất béo, không gây phù úng nước dưới da.

Hơn thế, nó còn là loại thực phẩm không chỉ ngon, bổ dưỡng cho các mẹ mới sinh, mà còn rất đa dạng và phong phú về chủng loại. Đưa các món hải sản vào thực đơn giảm mỡ bụng sau sinh của bạn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Hướng dẫn cách ăn hải sản mà không lo béo:

  • Bạn có thể nấu các món súp kèm với các loại rau, củ, quả mà mình thích để tăng tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng. Bởi các món súp hải sản thường không chứa nhiều chất béo.
  • Bạn cần hạn chế các món hải sản xào, chiên mà nên ăn các món như nướng, hấp, luộc hoặc các món canh, cháo, súp.
  • Mỗi ngày bạn có thể nấu cháo mực, tôm, cá, nghêu,… ăn vào các bữa chính để cắt giảm hàm lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Cháo hải sản là một món vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt phù hợp với các mẹ muốn giảm mỡ bụng sau khi sinh.
hải sản mẹ sau sinh thường nên ăn

Mẹ sau sinh thường muốn giảm cân hãy ăn hải sản. Ảnh: Internet

2.2 Thịt gia cầm và trứng

Trứng và thịt gia cầm cũng giống như đồ ăn hải sản, chúng chứa nhiều protein rất tốt cho cơ thể của bạn mà không gây tích mỡ vùng bụng, béo phì.

Ăn đúng cách và khoa học loại thực phẩm này giúp các mẹ giảm béo bụng sau khi sinh hiệu quả mà không cần phải đau đầu suy nghĩ: “ Ăn gì để giảm mỡ bụng sau sinh?” mà chỉ cần chế biến các loại thực phẩm và ăn một cách khoa học các loại thực phẩm hàng ngày.

Cách ăn trứng và thịt gia cầm giúp giảm cân hiệu quả:

  • Bạn không nên ăn trứng chiên, opla thay vì thế bạn nên ăn trứng luộc, hấp.
  • Bạn nên ăn thịt gia cầm với rau xanh và hoa quả sẽ hạn chế tói đa lượng chất béo dung nạp vào cơ thể. Không nên ăn thịt gia cầm cùng cơm bởi nó chính là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.
  • Bạn nên chế biến theo phương pháp luộc, hấp sẽ không làm mất đi chất dinh dưỡng có trong thực phẩm mà còn loại bớt được chất béo.
  • Chú ý khi ăn thịt gia cầm bạn nên ăn phần ức nhiều thịt, không ăn cánh và da gia cầm.

2.3 Nên ăn thực phẩm giàu chất xơ: Rau xanh, củ quả

Thực phẩm giàu chất xơ là những loại thực phẩm giảm cân lành mạnh nhất cho mẹ sau sinh thường. Cũng là loại thực phẩm tốt cho ai muốn có được vòng 2 thon gọn và săn chắc, bởi chất xơ không chỉ có lợi cho da mà còn có lợi cho đường tiêu hóa.

Rau xanh, hoa quả là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ nhất. Chọn lựa những loại hoa quả và rau xanh theo sở thích của bạn thật không khó.

Thực phẩm nhiều chất xơ

Nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giảm mỡ bụng. Ảnh: Internet

Cách ăn những thực phẩm giàu chất xơ mang lại hiệu quả cao:

  • Bạn nên lựa chọn những thực phẩm chưa nhiều vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể mà không gây béo phì. Trong ngày lượng chất xơ cần có giới hạn, đặc biệt để giảm mỡ bụng sau khi sinh bạn cũng cần cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng nhất định. Vì vậy nên chọn những loại rau củ có tác dụng giảm mỡ bụng như: cam, bưởi, rau súp lơ,…
  • Chất xơ là một trong nhũng nguyên liệu hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Nhưng không phải vì thế mà bạn ăn càng nhiều thực phẩm chưa nhiều chất xơ càng tốt. Trong trường hợp bạn ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ trong một ngày sẽ gây chuột rút, thiếu hụt khoáng chất, ợ hơi, đầy hơi. Vì vậy, lượng chất xơ phù hợp mà bạn nên ăn khoảng 12 – 28g.
  • Để có được hiệu quả giảm cân nhanh và hiệu quả, hơn bạn nên bổ sung thêm thật nhiều rau xanh và hoa quả vào thực đơn giảm cân của bạn khi muốn giảm mỡ bụng, giảm cân sau sinh. Đó chính là thực đơn giảm cân hoàn hảo nhất.

3. Mẹ sau sinh có nên dùng các loại thực phẩm chức năng giảm cân hay không?

Có thể giải đáp câu hỏi như sau: Việc lựa chọn và ăn các loại thực phẩm giúp bạn giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân chậm hơn so với việc kết hợp với các sản phẩm hỗ trợ giảm cân.

Các chuyên gia luôn khuyên bạn, trong quá trình cho con bú bạn có thể giảm cân bằng cách ăn các thực phẩm chứa ít chất béo và có chế độ ăn hợp lý. Chỉ sau khi không cho con bú, bạn mới được sử dụng các thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

Không nên lạm dụng thực phẩm chức năng để giảm cân. Ảnh: Internet

Thế nhưng, cũng theo các chuyên gia, các loại thực phẩm chức năng tuy có cơ chế giảm cân nhanh và hiệu quả, nhưng lại gây nguy hại cho sức khỏe người dùng, mang lại những hệ lụy đáng tiếc. Thế nên, các mẹ hãy tránh xa các loại thực phẩm giảm cân này, mà hãy lên cho mình thực đơn ăn uống của mình một cách hợp lý nhất.

Hy vọng, với một số gợi ý trong cách ăn uống sau sinh thường bên trên, các mẹ có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng và vòng eo nhỏ gọn của mình. Chúc các mẹ luôn xinh đẹp và khỏe mạnh, để chăm sóc bé yêu của mình một cách tốt nhất. Hãy luôn cùng đồng hành với Mom.vn, để biết thêm nhiều thông tin về việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Ngọc Hoài tổng hợp

Có thế bạn quan tâm :